404 Not Found - Lỗi này là gì?Nguyên nhân và Cách khắc phục

Là người dùng máy tính và truy cập web, hẳn không ít lần bạn đã gặp lỗi '404 Page Not Found' rất khó chịu khi muốn tra cứu thông tin hay đọc báo, nghe nhạc, xem video... trên các website. Vậy lỗi 404 là gì và cách khắc phục lỗi 404 Not Found ra sao?

Bài viết dưới đây sẽ giải đáp vấn đề này.

Internet Explorer, thông báo The webpage cannot be found thường để chỉ lỗi HTTP 404 nhưng cũng có lúc là thông báo 400 Bad Request. Bạn có thể kiểm tra đây là lỗi gì trên thanh tiêu đề trình duyệt. Người dùng sẽ gặp phải lỗi 404 khi mở đường dẫn thông qua các ứng dụng Microsoft Office, tạo ra thông báo The Internet site reports that the item you requested could not be found (HTTP/1.0 404) bên trong chương trình MS Office. Khi Windows Update sinh ra lỗi 404, nó sẽ hiển thị dưới dạng mã 0x80244019 hoặc thông báo WU_E_PT_HTTP_STATUS_NOT_FOUND.

Nguyên nhân gây ra lỗi HTTP 404 Error

Về mặt kỹ thuật, lỗi 404 thường xảy ra do phía người dùng, có thể do bạn nhập sai địa chỉ URL hoặc trang web đã được chuyển đến tên miền mới mà bạn không biết. 1 khả năng nữa là khi website đã được di chuyển đến trang mới hoặc tài nguyên mới nhưng không chuyển hướng URL cũ sang mới. Khi gặp lỗi này, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi 404 thay vì tự động được redirect sang trang mới. Lưu ý: Máy chủ web Microsoft IIS sẽ cung cấp thông tin chi tiết gây ra lỗi 404 Not Found bằng cách thêm hậu tố đằng sau lỗi 404, chẳng hạn như HTTP Error 404.3 - Not Found, nghĩa là giới hạn loại MIME.

Cách khắc phục lỗi 404 Not Found

Tải lại trang

Tải lại trang web bằng cách nhấn nút F5 trên bàn phím, nhấn nút Refresh/Reload trên trình duyệt (biểu tượng mũi tên quay tròn) hoặc đặt trỏ chuột vào URL trên thanh địa chỉ rồi nhấn Enter. Đây là cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi 404 vì đôi khi lỗi này xuất hiện mà thực tế website không có vấn đề gì, vẫn hoạt động bình thường. Thao tác Refresh trang sẽ tải lại trang và mở page bình thường.

Kiểm tra lỗi trên URL

Lỗi 404 Not Found thường xảy ra khi nhập sai URL hoặc link dẫn từ trang khác bị sai.

Sửa lại URL

Đối với đường dẫn dài có các danh mục, bạn có thể xóa bớt đuôi phía sau cho đến khi tìm được website. Chẳng hạn như địa chỉ www.web.com/a/b/c.htm xảy ra lỗi 404, bạn có thể thay bằng www.web.com/a/b/., thậm chí là www.web.com/a/ nếu vẫn không được. Thao tác này sẽ khắc phục được lỗi Page Not Found hoặc ít nhất cũng giúp bạn khẳng định 1 điều - URL này đúng. Mẹo nhỏ: Nếu bạn xóa bớt danh mục trên URL và truy cập được vào trang chủ nhưng không tìm được danh mục mong muốn, hãy tìm kiếm thông tin bằng công cụ Search trên Home Page. Nếu trang này không có hộp tìm kiếm, hãy điều hướng tới trang cần tìm bằng thực đơn danh mục của website.

Tìm kiếm trang bằng công cụ tìm kiếm

Trong trường hợp bạn nhập sai URL do quên địa chỉ chính xác của website, hãy nhờ cậy tới sự giúp đỡ của các công cụ tìm kiếm như Google Search hay Bing Search. Khi tìm được trang mong muốn, đừng quên bookmark lại để tránh lỗi HTTP 404 sau này.

Xóa cache trình duyệt

Ví dụ, khi bạn truy cập URL từ điện thoại thành công nhưng không thể thao tác trên máy tính bảng, hãy xóa bộ nhớ đệm trên trình duyệt tablet. Thậm chí, bạn cũng phải xóa cả cookie trình duyệt nếu xóa cache không hiệu quả.

Thay đổi máy chủ DNS

Thay đổi DNS trên máy tính nếu toàn bộ website truy cập đều báo lỗi 404, đặc biệt khi bạn có thể vào được web này trên điện thoại hay ở các thành phố khác. Lỗi 404 xảy ra trên toàn bộ website không phải lỗi phổ biến trừ khi ISP (nhà cung cấp mạng) hay chính phủ lọc, chặn website này để ngăn chặn truy cập. Cho dù đó là lý do gì, nếu gặp trường hợp này, bạn chỉ còn cách đổi DNS. Cuối cùng, nếu mọi cách trên đều thất bại, hãy liên hệ trực tiếp với đội ngũ hỗ trợ website đó. Họ sẽ giúp bạn khắc phục triệt để lỗi 404 khó chịu này!

 Nguồn : http://tip.download.com.vn/huong-dan-sua-loi-404-not-found-tren-may-tinh-dien-thoai-9368 

TIN LIÊN QUAN

3+ Cách đọc, chỉnh sửa file Word, Excel, PowerPoint mà không cần cài đặt Office

Bạn được gửi cho một file có định dạng *.doc, *.dox (Word), *.xls, *.xlsx (Excel) hay *.ppt, *.pptx (PowerPoint) nhưng không có cài sẵn phần mềm Office trên máy tính. Vậy làm sao để đọc hay chỉnh sửa những tập tin này. Thủ thuật bên dưới sẽ trợ

Activate AIO Tools - Hỗ trợ kích hoạt bản quyền Windows 10 và toàn bộ phiên bản Office hiện nay

ACTIVATE AIO TOOLS 3.0 là công cụ sử dụng kỹ thuật Script. Script là một kỹ thuật tự động chạy một tập lệnh để giải quyết công việc cụ thể nào đó. Phiên bản này hỗ trợ kích hoạt vĩnh viễn với office và Windows với giấy phép kỹ thuật số.

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như không hỗ trợ các tính năng bắt

Tính năng Sets cho phép người dùng quản lý File Explorer

Terry Myerson - Người phụ trách mảng thiết bị và hệ điều hành Windows (Windows and Devices Group - WDG) đã đăng lên blog của mình một đoạn video chứng minh sự tồn tại của Sets.

Một số tính năng hữu ích nhưng ít được biết đến trong Word, PowerPoint và Excel

Ẩn chứa trong bộ Microsoft Office là những tính năng hữu ích mà có lẽ không ít người dùng vẫn chưa biết đến và khai thác triệt để.

Trải nghiệm Windows 10 Pro Lite Version 1803 phiên bản rút gọn tính năng

Bộ cài ISO này được tạo ra bởi anh Nguyễn Tuấn - Admin trang congnghe.nhipsong24h.net. Anh Nguyễn Tuấn đã làm ra nhiều bộ ISO uy tín cho các phiên bản Windows, nên các bạn có thể yên tâm nhé.

Chuyển đổi file Word/Excel/PowerPoint sang PDF nhanh nhất, dễ nhất

Lưu ý: Cách này chỉ sử dụng cho các phiên bản Office 2010, 2013, 2016. Còn với Office 2007, bạn phải cài thêm một Add-in hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft theo hướng dẫn ở đây.

Microsoft ra mắt tính năng Sets nhằm hỗ trợ người dùng quản lý File Explorer theo từng tab

Microsoft đã từng giới thiệu tính năng này vào năm ngoái dành cho Windows 10 Redstone 4, nhưng cho đến thời điểm hiện tại mới xuất hiện trên Windows 10 Build 17618 (Redstone 5) - bản thử nghiệm mới nhất dành cho Insider bật tính năng Skip Ahead.hư

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim