Những thông tin cơ bản về iCloud Drive mà người dùng Apple nên biết


iCloud Drive là gì?
 
iCloud Drive là một trong nhiều cách để lưu trữ, đồng bộ và cập nhật dữ liệu giữa các thiết bị Apple và thậm chí là cả Windows. Apple đã cập nhật hệ thống lưu trữ đám mây của mình để làm nổi bật hơn và dễ tiếp cận hơn cho người dùng và các nhà phát triển bên thứ 3.

Nếu bạn có chiếc Iphone hay Ipad được cập nhật lên iOS 8 thì sẽ có thêm nhiều tính năng mới trong đó có iCloud Drive. Vậy nó là gì và tại sao nên sử dụng nó ?

THIẾT LẬP ICLOUD DRIVE

Nếu bạn là một người mới sử dụng thiết bị của Apple và có một tài khoản Apple ID thì bạn nên biết một số nội dung của Apple, bao gồm tất cả các ứng dụng tải về từ iTunes, Mac App Store, iCloud email và các bài hát từ iTunes sẽ được tự động lưu trữ và có sẵn trong Itunes và tài khoản iCloud của bạn. Có nghĩa là dữ liệu có thể được tải về nếu bị mất hoặc bị xóa.

Nếu bạn có dữ liệu khác, chẳng hạn như văn bản, hình ảnh và nội dung của bên thứ 3 mà không được sao lưu một cách tự động thì iCloud Drive sẽ làm việc đó cho bạn. Nó có thể lưu trữ tất cả các dữ liệu, đồng bộ hóa giữa các thiết bị và tải nó vào một thiết bị IOS mới.

Nếu bạn cài đặt IOS 8 mà iCloud Drive chưa được kích hoạt thì bạn có thể truy cập theo thao tác: Settings > iCloud sau đó chọn cho phép iCloud Drive. Bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng mặc định và cho phép dữ liệu để sao lưu và đồng bộ.

Còn nếu bạn đang dùng máy Mac thì iCloud Drive nằm trong System Preferences > iCloud. Kích hoạt tính năng iCloud Drive và sau đó nhấn vào Options để quản lý cách mà các ứng dụng tương tác với dịch vụ lưu trữ đám mây. Một số dữ liệu chẳng hạn như Mail, danh bạ và bookmark của trình duyệt Safari đã được lưu và động bộ trong tài khoản iCloud của bạn.

Về Option trong iCloud Drive trên máy Mac và lưu trữ cho iOS, bạn có thể quyết định dữ liệu của ứng dụng nào mà bạn muốn sao lưu và đồng bộ giữa các ổ đĩa – chẳng hạn như hình ảnh, tài liệu iWork và các ứng dụng hỗ trợ của bên thứ 3. Một số các ứng dụng được liệt kê như 1Password và ứng dụng nhật ký: Day One, có thể cung cấp các tùy chọn để sao lưu vào một dịch vụ đám mây khác như Dropbox.  Một số ứng dụng khác như Evernote có thể có giải pháp lưu trữ riêng nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này.

Lưu ý! Bạn cũng có thể sao lưu dữ liệu IOS vào ổ cứng trên trên máy Mac thông qua iTune. Đầu tiên nó đòi hỏi bạn phải đồng bộ thiết bị IOS với máy Mac bằng cách sử dụng cổng kết nối USB.

Nếu bạn không có máy Mac, bạn có thể tải iCloud dành cho Windows để đồng bộ các văn bản và hình ảnh giữa thiết bị IOS, Mac và Windows. Chỉ cần có Apple ID và mật khẩu iCloud Drive bạn có thể truy cập trên bất kỳ trình duyệt nào. Địa chỉ: iCloud.com.

VẬY ICLOUD DRIVE HOẠT ĐỘNG NHƯ NÀO?

Sau khi iCloud Drive được kích hoạt nó sẽ bắt đầu làm việc tự động, đồng bộ dữ liệu giữa các thiết bị của bạn ở chế độ chạy nền. Không giống như phiên bản đầu tiên của iCloud, iCloud Drive có thể dễ dàng truy cập trong Finder như các thư mục khác. Bạn có thể lưu trữ bất kỳ loại tập tin nào trong iCloud Drive. Khi đã được kích hoạt, nó sẽ hiển thị trong cột bên cạnh cửa sổ Finder.

Thiết lập này giúp bạn thêm và loại bỏ các tập tin từ ổ đĩa dễ dàng hơn. Bạn có thể lưu các tập tin vào ổ đĩa từ bên trong ứng dụng tương ứng của nó. Ví dụ, nếu tài liệu được lưu trong thư mục “Keynote” hay “Pages iCloud” trên máy Mac thì nó sẽ hiển thị trong ứng dụng tương ứng trên thiết bị iOS của bạn và ngược lại.

QUẢN LÝ ICLOUD DRIVE

Apple chỉ cung cấp 5 GB dung lượng lưu trữu miễn phí cho người dùng nên khi bạn thêm hình ảnh hoặc tài liệu vào các thiết bị iOS thì không gian lưu trữ đó sẽ lấp đầy khá nhanh. Có nhiều cách để quản lý lưu trữ cho iCloud mà không cần phải trả thêm tiển để có nhiều không gian lưu trữ hơn. Ví dụ bạn có thể xóa ảnh trong mục Photo Library, vô hiệu hóa các ứng dụng như Kindle và Evernote, cả 2 ứng dụng này đều sao lưu nội dung của bạn đến các dịch vụ tương ứng của họ nhưng ít có lợi ích tổng thể.

Muốn tăng dung lượng lên 20GB, bạn cần trả 0.99 USD, hay 3.99 USD cho 200GB mỗi tháng.

 

Mặc dù iCloud Drive chưa được phổ biến như Dropbox nhưng nó gần như là cần thiết cho việc duy trì và truy cập dữ liệu trên iOS và nó rất hữu ích nếu bạn làm việc và chia sẻ tài liệu giữa iOS và Mac.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng khóa iCloud (Activation Lock) cho iPhone chính xác 99%

Sau khi Apple đóng trang kiểm tra khóa iCloud thì hiện còn một cách khác có thể kiểm tra được cũng ngay trên trang của Apple. Mấy hôm trước mình có thử và không thành công nhưng hôm nay phát hiện ra phải làm thêm một bước mới có thể kiểm tra được.

Tổng hợp các website lưu trữ dữ liệu trực tuyến được nhiều người sử dụng nhất

Nếu bạn thường xuyên đánh mất các dữ liệu quan trọng vì bất cứ lý do gì, hãy tìm hiểu ngay các trang web lưu trữ dữ liệu trực tuyến tốt nhất hiện nay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng khóa iCloud trên iPhone

Nếu bạn sắp mua lại iPhone từ một người khác thì bước quan trọng nhất chính là kiểm tra thiết bị này bị khóa iCloud chưa. Nếu bỏ qua, trong một số trường hợp điện thoại của bạn có nguy cơ thành chặn giấy.

3 bí kiếp chữa cháy hiệu quả khi iPhone hết bộ nhớ

Phải làm gì khi iPhone báo bộ nhớ đầy? Đâu chỉ là dọn dẹp hàng chục ứng dụng trên thiết bị, cùng tham khảo thêm những mẹo dưới đây để không phải...

3 cách để đính kèm ảnh trong email trên iOS cho người dùng iPhone, iPad

đến gửi ảnh qua email, Instagram thì gần như đó không phải là một giải pháp tốt, nhất là cho người dùng iOS. Bạn có thể lựa chọn các giải pháp khác nhanh chóng hơn như sử dụng Google Photos hoặc Dropbox để chia sẻ một giá trị album ảnh hay kỷ niệm

Tiết kiệm bộ nhớ iPhone thông qua tính năng có sẵn mang tên Offload

Thông thường, những cách mà người dùng hay sử dụng để giải phóng bộ nhớ trên iPhone, iPad chính là xóa đi một vài ứng dụng hoặc sao lưu hình ảnh, video lên trên các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud hay Google Drive. Tuy nhiên trên phiên bản iOS

Nude: ứng dụng dùng AI tự động bảo vệ hình ảnh khỏa thân của người dùng trên iPhone

Bạn có thói quen chụp và lưu ảnh “nóng” trên điện thoại hoặc đồng bộ lên iCloud nhưng sợ sẽ bị hack rò rỉ ra ngoài hoặc đơn giản là vô tình bị bạn bè nhìn thấy trong camera roll? Với úng dụng mang tên Nudes trên iOS thì nỗi sợ đó có thể phần nào

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Định dạng HEIC là gì? Làm sao có thể đọc được định dạng này?

Google Photos và Dropbox đều hỗ trợ HEIC đối với ứng dụng trên điện thoại, nhưng Microsoft tỏ ra khá chậm chân trong việc này. Đây là một vấn đề không nhỏ đối với người dùng iPhone chuyên dùng

Hướng dẫn "phá" mật khẩu máy tính chạy Windows

Windows Password Recovery Pro là công cụ mà bất kỳ kỹ thuật viên máy tính nào cũng biết tới, đây là ứng dụng giúp bạn dễ dàng lấy lại mật khẩu Windows khi đã lỡ quên chúng. Cùng tìm hiểu cách cài đặt và sử dụng nhé!

iOS 7 chặn cuộc gọi, tin nhắn từ số chỉ định

Đáp ứng mong mỏi từ lâu của các tín đồ của 'Quả táo', Apple đã cung cấp thêm tính năng chặn cuộc gọi cho iOS 7. Ngoài việc chặn cuộc gọi, tính năng này còn chặn cả tin nhắn văn bản và cuộc gọi FaceTime của số điện

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?

Nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro: So sánh để tìm câu trả lời!

iPad mini 6 và Xiaomi Mi Pad 5 Pro là những chiếc máy tính bảng nhỏ gọn có giá tốt hiện nay. Vậy nên mua iPad mini 6 hay Xiaomi Mi Pad 5 Pro? Mời bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi nhé. So sánh về

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...