Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.
Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Lợi ích là chúng ta có thể cất đi những thẻ vật lý ở nhà, thực sự tiện lợi với những bạn có nhiều thẻ ngân hàng chỉ rút tiền 1 thẻ và thanh toán các thẻ còn lại để nhận nhiều ưu đãi khác nhau.

Để sử dụng Samsung Pay Việt Nam, bạn cần có một trong các máy chính hãng trong danh sách dưới đây. Nếu là máy xách tay thì cơ bản vẫn dùng được Samsung Pay nhưng chỉ add được thẻ hỗ trợ tại quốc gia gốc mà máy được bán ra. VD bạn mua máy Galaxy Note 8 ở Hàn Quốc, muốn add thẻ phát hành ở Việt Nam thì còn phải xem thẻ đó có được Samsung Pay Hàn Quốc hỗ trợ không nữa.

Các máy hiện đang hỗ trợ Samsung Pay tại Việt Nam:

Tiếp đến là danh sách các thẻ thanh toán được hỗ trợ

Các thẻ ghi nợ nội địa (ATM) được tất cả các ngân hàng đối tác của Samsung hỗ trợ. Thẻ VISA Debit hiện mới có Vietinbank, Shinhan Bank là thêm vào được. Cũng tương tự cho thẻ tín dụng VISA với hai ngân hàng đã đề cập, danh sách có thêm Citibank. Đối với MasterCard hiện chỉ hỗ trợ dòng thẻ tín dụng của Citibank.

Samsung có công cụ kiểm tra 6 số BIN (Bank Identification Numbers) tại samsung.com/vn/samsungpay, để biến được chắc chắn thẻ đó có được hỗ trợ Samsung Pay hay không. Chẳng hạn như Vietcombank (970436), BIDV (970418), Sacombank (970403), Shinhan Bank (970424), ABBank (970425). Đối với Vietinbank, nếu thẻ ATM có số 970415 thì chắc chắn thêm vào được, nếu bạn dùng thẻ số BIN cũ như 620160 thì đành phải ra ngân hàng đổi thẻ thôi. Nếu thẻ bạn không có logo NAPAS thì không cần quan tâm nó làm gì, 6 số đầu của thẻ quan trọng hơn.

Công việc tiếp theo là kiểm tra ứng dụng Samsung Pay đã có trong máy chưa, nếu chưa có thì bạn cần phải cập nhật phần mềm mới nhất thì hệ thống sẽ tự xuất hiện. Nếu bạn đang dùng ROM cock tuỳ biến thì có thể phải restore lại, hoặc mang ra trung tâm bảo hành Samsung họ sẽ thực hiện miễn phí.

Đăng nhập Samsung ID trong Settings, nếu chưa có thì bạn cần đăng ký, có thể vào link này để thực hiện trên máy tính

ttps://account.samsung.com

Bấm vào biểu tượng Samsung Pay để chuẩn bị tiến hành add thẻ


Lựa chọn phương thức xác thực mống mắt hoặc vân tay. Hai phương thức này đều kèm theo mã PIN dùng riêng cho Samsung Pay. Bạn lưu ý nhé: mã PIN để mở cổng thanh toán Samsung Pay chứ không phải PIN hệ thống.

(*) Như vậy để truy cập vào một chiếc máy dùng Samsung Pay thì bạn sẽ phải nhớ nhiêu đây mã: PIN SIM (khi khởi động máy), PIN hoặc Password của hệ thống, PIN của Samsung Pay và PIN của thẻ ATM. Vân tay và mống mắt sẽ đơn giản hoá việc nhập một vài loại mã PIN bên trên.

Tiếp đến là đặt Samsung Pay làm thanh toán mặc định. Vì máy này nó còn hỗ trợ Android Pay nữa. (Mệt ông Google quá)

Giao diện thêm thẻ sẽ hiện ra, khi này bạn sẽ dùng camera để máy tự nhận diện số thẻ, ngày cấp hoặc hết hạn và tự nhập tay ba số CVC ở mặt lưng thẻ (đối với thẻ VISA, MasterCard). Mình chọn nhập bằng tay vì cái thẻ của mình chẳng nhớ để đâu rồi (vẫn nhớ PIN là thanh toán được, không rút tiền mặt được thôi).

Samsung Galaxy Note 8 có cây viết nên ký tên rất đã. Việc ký mẫu như vậy để nhân viên thanh toán có thể đối chứng với chữ ký khi bạn ký hoá đơn, ngăn ngừa trường hợp mượn điện thoại của người khác đi xoã.

Tuỳ vào ngân hàng mà bạn sẽ chọn cách xác thực bằng OTP gửi về tin nhắn hay gọi lên tổng đài. Ở bước này nếu gặp trục trặc thì bạn có thể chưa đăng ký dịch vụ SMS Banking hay Internet banking, hoặc sử dụng số điện thoại không gắn trên máy add thẻ Samsung Pay (chờ hoài không thấy SMS gửi về là vậy). Đối với thẻ BIDV thì bạn phải gọi lên ngân hàng nhờ đăng ký dịch vụ. Khi nhập chính xác OTP gửi về là bạn đã thêm thành công thẻ vào Samsung Pay rồi.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách add thẻ vào Samsung Pay. Về cơ bản việc thanh toán chỉ đơn giản là bạn chọn thẻ, mở PIN hoặc vân tay / mống mắt và đưa cho nhân viên thanh toán. Đối với thẻ ATM thì cần nhập thêm số PIN (giống với lúc rút tiền ở ATM). Mình sẽ đề cập đến một số lưu ý khi thanh toán hay những lỗi thường gặp và cách giải quyết trong một bài viết khác.

TIN LIÊN QUAN

Samsung tung video đập hộp chính thức Galaxy Note 7

Theo đó, hôm nay (15/8), Samsung đã tung một video trên tay, đập hộp và nói nhanh về thiết kế của Galaxy Note 7. Trong video ngắn này, Samsung đã nói về máy quét mống...

Lãnh đạo cấp cao Samsung quỳ gối thể hiện lòng biết ơn tới những nhà phân phối trung thành

Đó là trường hợp mới đây của Samsung Trung Quốc. Theo đó, Samsung đã tổ chức một sự kiện gặp mặt những nhà phân phối tại tỉnh Hà Bắc để cảm ơn sự ủng hộ...

Vì sao nên mua Galaxy Note 8 bản Hàn Quốc mà không phải bản Mỹ hay Nhật Bản

Tuy nhiên khi mua các sản phẩm Samsung Galaxy Note 8 xách tay, chúng ta thường được khuyên nên mua các sản phẩm Galaxy Note 8 bản Hàn Quốc và giá bán của các sản phẩm xách tay Hàn Quốc cũng thường cao hơn các bản khác. Vậy lý do vì sao nên mua

Samsung gián tiếp xác nhận: Vẫn sẽ có Galaxy Note 8

Tuần trước, nhiều báo đưa tin Samsung có thể loại bỏ dòng Note ra khỏi danh sách sản phẩm năm tới của mình và Galaxy S8 sẽ là siêu phẩm duy nhất của hãng trong...

Samsung Galaxy Note 7 phá kỷ lục đặt hàng trước của Galaxy S7

Samsung Galaxy Note 7 có đến 200.000 đơn đặt hàng trước chỉ sau 2 ngày tại quê nhà Hàn Quốc, gấp đôi so với Samsung Galaxy S7 trước đó

Danh sách 15 thiết bị Samsung Galaxy không được hỗ trợ nâng cấp lên Android 14: Những người bị bỏ rơi

Android 14 đã chính thức ra mắt, mang đến hàng loạt tính năng mới và cải tiến cho người dùng. Tuy nhiên, không phải tất cả các thiết bị Samsung Galaxy đều có thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất của hệ điều hành này.

Samsung “phân biệt đối xử” người Trung Quốc trong vụ đổi Galaxy Note 7?

Nếu bạn còn nhớ thì Galaxy Note 7 đã bị Samsung thu hồi và đổi mới trên toàn cầu tuy nhiên riêng thị trường Trung Quốc thì không phải đổi bởi do những mẫu Note...

Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm sau

Dòng Galaxy Note của Samsung đã phải hứng chịu một loạt tin đồn về việc nhà sản xuất Hàn Quốc có thể khai tử loạt sản phẩm này vào năm tới, tuy nhiên, tờ Yonhap News của Hàn Quốc vừa đăng tải rằng Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm 2021, trích

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chặn hoàn toàn thông báo cập nhật phần mềm

Có rất nhiều người dùng phàn nàn rằng dù đã thực hiện thủ thuật chặn thông báo cập nhật nhưng dạo gần đây thông báo cập nhật bắt đầu xuất hiện trở lại. Vấn đề này là do file cấu hình tvOS 10 Beta đã hết hạn, khiến cho

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

Làm thế nào để chuyển từ iOS 7 Beta về iOS 6?

Trái ngược lại với xu hướng muốn nâng cấp lên iOS 7 Beta của phần lớn người dùng iPhone và iPod Touch thì một bộ phận khách hàng khác lại muốn quay về với phiên bản hệ điều hành quen thuộc iOS 6.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Hướng dẫn sửa tin nhắn đã gửi trong Telegram trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn sử tin nhắn đã gửi trong ứng dụng Telegram một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn chỉnh sửa lại nội dung tin nhắn khi lỡ nhắn sai, nhắn nhầm. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Trên tay đánh giá nhanh Motorola Moto G6, G6 Play và G6 Plus vừa ra mắt

Nhìn chung về thiết kế của bộ ba sản phẩm dòng Motorola Moto G năm nay đều không có nhiều cải tiến. Khác biệt chỉ nằm ở một vài chi tiết cùng với thông số cấu hình để phân biệt giữa sản phẩm giá rẻ hay cao cấp hơn.

So sánh thông số kỹ thuật OPPO R17 Pro, One Plus 6T và Vivo X23

OPPO R17 Pro, OnePlus 6T và Vivo X23 đều là những smartphone tầm trung có thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ kết hợp giá bán phải chăng.