Hướng dẫn đặt xe Uber ngay trên máy tính, laptop

Cuộc cạnh tranh giữa Grab, Uber và taxi truyền thống vẫn chưa đến hồi kết thúc khi mới đây hãng này đã cho phép người dùng Uber đặt xe trên máy tính, laptop thông qua một ứng dụng mới của họ.

Uber hay Grab chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với bạn vì đây là 2 công ty lớn trong lĩnh vực vận chuyển đỉnh đám nhất trong thời gian qua. Đặc điểm của cả 2 đều là giá rẻ bất ngờ, nhanh chóng và đáng tin cậy chính vì thế sớm chiếm được tình cảm và sự tin tưởng của người dùng. Để sử dụng dịch vụ của Uber, các bạn cần đăng ký Uber hay đăng ký Grab, việc đăng ký Uber để gọi ô tô hay đăng ký Grab gọi xe máy cũng rất dễ tiện lợi thông qua một chiếc diện thoại thông mình, đây cũng là điều mà các taxi truyền thống không bằng được. 

Hướng dẫn đặt xe Uber ngay trên máy tính, laptop

Và mới đây Uber đã cho phép các khách hàng của mình dùng Uber đặt xe trên máy tính trực tiếp và không nhất thiết phải qua điện thoại như trước nữa. Việc sử dụng Uber thông qua một ứng dụng chạy trên kho ứng dụng Windows 10 là một trong ý tưởng rất sáng tạo và nên làm ngay vì số lượng người sử dụng Windows 10 đang ngày càng tăng. Và tất nhiên Việt Nam cũng nằm trong danh sách được hỗ trợ dùng Uber đặt xe trên máy tính, laptop.

Bước 1: Đầu tiên bạn đọc cần phải tải Uber 

Sau khi tải xong bấm vào Truy cập để tiến hành chạy Uber nhé.

Bước 2: Bạn chú ý phải bật cả chế độ định vị trên máy tính lên nếu muốn dùng Uber đặt xe. 

Và tất nhiên phải cấp quyền cho Uber được phép kết nối với bạn thông qua định vị trên máy tính, laptop rồi. 

Bước 3: Bước tiếp theo tiến hành đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản Uber, với những ai đã đăng ký trên điện thoại rồi thì bỏ qua bước này còn nếu là người dùng mới hãy nhấn vào Register

Bước 4: Lựa chọn khu vực là Việt Nam và tiến hành điền tên, họ, địa chỉ email và cả số điện thoại thực nhằm xác nhận sau đó nữa. 

Bước 5: Sẽ có một mã số gửi về điện thoại của bạn trong giây lát và nhập mã đó vào để kích hoạt sử dụng Uber nhé. 

Bước 6: Ngay lập tức bạn sẽ được chuyển vào giao diện hoạt động của Uber, tại đây bạn có thể lựa chọn được loại xe lẫn đoạn đường cần đến bằng cách nhấn vào mũi tên

Bước 7: Sau đó click vào Drop Off Location để lựa chọn địa điểm đến nhé. 

Bước 8: Trong trường hợp không nhớ địa chỉ ở đâu, bạn có thể click vào Choose on map để tiền hành việc tìm kiếm trực tiếp trên bản đồ. 

Bước 9: Tiếp đó bạn nhấn Yêu cầu UberX sau khi đã lựa chọn xong địa điểm đi của mình. 

Một điểm yếu bạn có thể nhận ra là trên máy tính không hề hiện lên giá tiền của chuyến đi, đây quả thực là một bất lợi không hề nhỏ.

Bước 10: Và phải cho đến khi Requesting thành công, có người gọi cho bạn xác nhận lúc đó chúng ta mới dùng Uber đặt xe trên máy tính thành công và biết được số tiền là bao nhiêu. 

Như vậy là chúng ta vừa hoàn tất cách dùng Uber đặt xe trên máy tính rồi đấy, với bước đi mới của Uber lần này sẽ giúp người sử dụng tiện lợi hơn trong việc đặt xe Uber so với các đối thủ khác. Nhưng nếu cảm thấy bất tiện và quá rắc rối so với việc dùng GrabBike, Uber trên điện thoại thì bạn cũng có thể quay trở lại và đặt xe Uber hoặc dùng GrabBike để gọi xe như trước đây.

Trong trường hợp bạn không muốn dùng tài khoản Uber để gọi xe nữa, bạn cũng có thể xóa tài khoản Uber đi, các bước xóa tài khoản Uber có thể phức tạp hơn so với việc đăng ký Uber, tuy nhiên, bạn vẫn đạt được kết quả mà mình mong muốn.

Hiện tại có rất nhiều mã giảm giá Grab, Uber dành cho các khách hàng sử dụng 2 dịch vụ này, với các mã giảm giá Grab hay Uber, bạn sẽ có lộ trình với giá rẻ hơn thông thường.

TIN LIÊN QUAN

Cách đặt xe Grab trên ứng dụng Google Maps

Trước đây, Uber cho phép người dùng đặt xe ở trên ứng dụng bản đồ Google Maps và bây giờ Grab cũng vậy, bạn có thể thực hiện việc đặt xe Grab bằng Google Maps trên điện thoại của mình để nhanh chóng di chuyển khi cần thiết, tuy nhiên không phải lúc

Những tiện ích nổi bật từ Facebook Messenger mà bạn chưa biết

Chúng ta còn có thể dùng Facebook Messenger để gọi video, chuyển tiền cho bạn bè hoặc thậm chí là gọi cho mình một chiếc Uber... Dưới đây là 11 mẹo vặt thú vị về Facebook Messenger có thể bạn chưa biết đến.

Learntalk: ứng dụng học tiếng Anh siêu tiết kiệm trên điện thoại di động

Nếu chúng ta khéo léo kết hợp học tiếng Anh qua ứng dụng trên điện thoại, nhất là khi chỉ có vốn thời gian hạn hẹp, việc học sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Với sự bùng nổ của điện thoại thông minh trên thị trường, các ứng dụng học tiếng Anh được ra đời

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên Google Play Store hay App Store. Về

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền hình mọi lúc mọi nơi trên mọi

Những cổng kết nối hình ảnh trường gặp trên PC, Laptop, Card màn hình

Với chuẩn HDMI bạn có thể truyền đồng thời hình ảnh và âm thanh trên 1 cáp HDMI với chất lượng cao, chuẩn HDMI hiện nay có thể truyền hình ảnh với độ phân giải lên đến 4K cùng với 8 kênh âm thanh.

Microsoft sắp ra mắt ứng dụng “Your phone” giúp đồng bộ điện thoại với Windows 10

Ứng dụng “Your phone” mà Microsoft sắp công bố sẽ cho phép điện thoại thông minh đồng bộ hóa với Windows 10 ngay “tắp lự”. Gần đây, Microsoft xác nhận rằng ứng dụng di động tiếp theo của mình, “Your phone” (Điện thoại của bạn) sẽ cho phép điện

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng tốc độ Internet trong Windows 10 version 1709

Hầu hết các bản cập nhật Windows 10 đều từ vài trăm MB đến GB, và đa số người dùng đều phàn nàn rằng kết nối internet của họ sẽ trở nên quá chậm khi Windows Update đang tải về bản cập nhật.

Mang giao diện đẹp như mơ của Macbook lên smartphone của bạn

Nếu bạn đã quá nhàm chán với giao diện mặc định trên smartphone thì hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn một giao diện mới cực kì mới mẻ và thú vị...

Cách tìm tập tin dung lượng lớn trên Windows 10

Có phải ổ cứng máy tính hoặc ổ đĩa trạng thái rắn của bạn trên Windows 10 sắp đầy? Bạn muốn tìm ra tất cả các tệp đang chiếm nhiều không gian nhất trên ổ đĩa? Hãy đọc bài viết sau để biết cách tìm mà không cần dùng ứng

Hướng dẫn thêm và xóa tài khoản email trên Mac, iPhone và iPad

Với hướng dẫn sau đây, bạn có thể dễ dàng thêm một tài khoản email mới hoặc xóa tài khoản email đã không sử dụng nữa trên Mac, iPhone hoặc iPad.

Cách tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa

Sau đây, TECHRUM xin chia sẻ với các bạn một cách để tùy biến lại thông báo trên màn hình khóa nếu cảm thấy quá nhàm chán với giao diện mặc định, hoặc đơn giản là muốn thêm tính năng trả lời nhanh mà không cần mở trực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt

Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.