Hướng dẫn cài trợ lý ảo Google Assistant lên mọi thiết bị Android

Assistant là một trợ lý ảo mới do Google phát triển với nhiều tính năng hữu ích. Thật sự đáng tiếc khi hiện tại ứng dụng này chỉ hỗ trợ cho hai sản phẩm mới nhất của hãng là Pixel và Pixel XL. 


Tuy nhiên, với một vài thao tác bạn vẫn có thể cài đặt và trải nghiệm Google Assistant trên các thiết bị chạy từ Android 4.1 Jelly Bean trở lên. Đặc biệt là bạn không cần phải root máy!

 

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tải về phai ứng dụng hỗ trợ qua liên kết dưới đây. Lưu ý, bạn phải chọn đúng phiên bản tương thích với thiết bị, cụ thể là lõi xử lý ARM

- Dịch vụ của Google bản mới nhất: Google Play services 10.2.99 (440-148249840) APK Download by Google Inc. - APKMirror

- Google App bản mới nhất hoặc theo link sau đây: Google App 6.14.27 APK Download by Google Inc. - APKMirror


Do cài đặt bằng file APK nên chúng ta cần cấp quyền cho nguồn không tin cậy. Các thao tác thực hiện như sau: Truy cập Cài đặt > Bảo mật > kích hoạt 'Không rõ nguồn gốc'. Sau đó tiến hành sao chép file APK vào bộ nhớ máy (nếu sử dụng máy tính, tài bằng điện thoại thì bỏ qua thao tác này).


Bước 2: Cài đặt Google Service và Google App


Mở trình quản lý file (File Manager) bất kỳ > tìm tới thư mục đã sao chép file APK Google Service và Google App vào > tiến hành cài đặt (nhấn nút Install) là xong.

Có một lưu ý nhỏ ở đây: Để đảm bảo quá trình cài đặt không phát sinh lỗi, bạn nên chuyển ngôn ngữ Tiếng Việt sang Tiếng Anh (do hiện tại Google Assistant chưa hỗ trợ Việt ngữ). Các thao tác như sau: Truy cập Cài đặt > tìm mục Ngôn ngữ và phương thức nhập > chọn Ngôn ngữ và chuyển sang Tiếng Anh.


Bước 3: Sau khi tiến hành cài đặt xong, bạn nên khởi động lại thiết bị nhằm chắc chắn thiết lập đã được áp dụng trên máy. Sau đó chạm và giữ phím home đến khi viền trắng bao phủ màn hình thì nhả ra, khi này Google Assistant sẽ xuất hiện.


Việc còn lại muốn làm gì với nó tùy thuộc vào bạn. (Trợ lý ảo Google Assistant là gì?, Có thể làm những gì với Google Assistant?)

NGUỒN: APKMIRROR

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng trợ lý ảo Google Assistant trên mọi thiết bị Android

Google chính thức phát hành ứng dụng Google Allo cho phép người dùng có thể chat qua lại với nhau miễn phí thông qua kết nối internet. Ngoài chức năng trò chuyện, ứng dụng này còn tích hợp cả trợ lý ảo Google Assistant cực kì tiện ích cho người

Trải nghiệm Pixel Launcher hoàn toàn mới của Google Pixel 3 cho Android One

Đi kèm với bộ đôi smartphone, Google còn tung ra gói ứng dụng được cập nhật mới là Google Camera và Pixel Launcher, hiện có thể cập nhật trên các thiết bị Pixel, Nexus và các máy sử dụng Android One. Ngay lập tức các nhà phát triển của XDA đã

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Tải và trải nghiệm trước cửa hàng Google Play phiên bản 12.3.19

Sau khi tiến hành áp dụng giao diện mới cho mục thông tin chi tiết của ứng dụng từ phiên bản trước đó, với bản cập nhật 12.3.19 Google tập trung chủ yếu vào nâng cao khả năng bảo mật, đồng thời bổ sung thêm một số tính năng mới trong hệ thống nhằm

Hướng dẫn tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download

Bạn đã từng nhận được một video được bạn bè chia sẻ từ Google Drive mà lại không được tải xuống? Google Drive có tính năng chặn download. Tuy nhiên, TCN sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để tải video từ Google Drive khi bị khóa chức năng Download.

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường đang phát triển như Brazil

Sự khác biệt giữa ứng dụng cài đặt trên Android Go và Android phổ thông

Android Go là hệ điều hành di động được Google phát triển dành riêng cho dòng smartphone sở hữu cấu hình thấp, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn và có thêm sự lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang thắc mắc

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

9 thủ thuật sử dụng Huawei Nova 2i không phải smartphone nào cũng có

Huawei Nova 2i đang là chiếc smartphone gây sốt phân khúc dưới 6 triệu chính hãng với thiết kế màn hình FullView, cấu hình khá đi kèm 4 camera....

4 thiết lập đơn giản giúp bạn làm quen với Galaxy Note FE

ẩm được tung ra nhằm tri ân những người dùng trung thành của Galaxy Note series và đang ghi nhận doanh số ấn tượng – 20.000 đơn đặt trước chỉ trong 2 tuần.

Hướng dẫn sử dụng Animoji trên iPhone X

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple để kỷ niệm 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt.

Cách tải nhạc trực tiếp trên iPhone cực kì đơn giản, dễ thực hiện

Đầu tiên, bạn cần tải về máy ứng dụng Documents 5, đây là một ứng dụng thoạt nhìn khá quen thuộc khi nó giúp bạn truy cập các tập tin như hình ảnh, văn bản... mà nó còn có thể giúp tải nhạc trực tiếp trên iPhone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Redmi 5 Plus: Smartphone giá rẻ, pin trâu, cấu hình tốt

Redmi 5 Plus có 3 phiên bản đen, xanh dương và vàng đồng. Chiếc mình đang dùng để đánh giá chi tiết là phiên bản màu đen. Cảm giác của mình khi cầm chiếc điện thoại này trên tay chính là hơi to và rất đằm tay.

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera