Lamborghini "tái sinh" siêu xe Countach LP 500 Prototype 50 năm tuổi

Chưa hết bất ngờ với Countach LPI 800-4 thì giờ đây thương hiệu ô tô Lamborghini tiếp tục mang đến một dự án táo bạo khác khi tiếp nhận tái sinh siêu xe Countach LP 500 Prototype theo yêu cầu từ khách hàng.

Lamborghini Countach LP 500 Prototype là bản thử nghiệm đầu tiên của dòng xe huyền thoại Countach. Xe được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 1971.
Tuy nhiên, sau các buổi kiểm tra chất lượng, chiếc xe đã bị tiêu hủy. Hãng siêu xe Italy tiếp tục chế tạo thêm 2 phiên bản khác, trước khi trình làng bản thương mại Countach LP 400 vào năm 1974.
Với yêu cầu từ một nhà sưu tập ẩn danh, và cũng là một khách hàng quan trọng, Lamborghiniđã “tái sinh” bản thử nghiệm đầu tiên LP 500 Prototype.
Theo thông tin, chịu trách nhiệm chính trong dự án là bộ phận Lamborghini Centro Stile và Polo Storico. Quá trình đầy thách thức trên bắt đầu từ cuối năm 2017 và tốn hơn 25.000 giờ công.
Tất cả bộ phận liên quan phải tận dụng mọi phương tiện, tài liệu, ghi chép và cả nhân sự cũ về mẫu xe đặc biệt này, để có thể chế tạo chính xác từng chi tiết. Với hơn 2.000 giờ làm việc cùng công nghệ quét 3 chiều hiện đại, các nhà thiết kế mới có thể tạo ra bản vẽ chính xác nhất của chiếc LP 500 Prototype.
Và chiếc xe này cũng có nhiều khác biệt so với 2 phiên bản prototype còn lại từ kết cấu khung gầm cho đến động cơ… Hãng cũng trang bị lốp Pirelli Cinturato CN12 và màu sơn Giallo Fly Speciale nguyên bản.
Lamborghini Countach LP 500 Prototype sẽ xuất hiện tại triển lãm Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2021 và giá bán vẫn được giữ kín.
Lamborghini "tái sinh" siêu xe Countach LP 500 Prototype 50 năm tuổi








TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Countach LPI 800-4 cháy hàng dù có giá khởi điểm 2,64 triệu USD

Vừa ra mắt cách đây gần 1 tuần, toàn bộ 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 đã có chủ. Đây là mẫu siêu xe với thiết kế đậm chất cổ điển của dòng Countach của những năm 70.Theo một số nguồn tin, để sở hữu siêu xe này, khách hàng phải bỏ ra số

Lamborghini Countach LPI 800-4 "bay" từ Mỹ về Ý, ra mắt nghệ thuật tại Milan Design Week

Siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 hoàn toàn mới ra mắt châu Âu tại sự kiện Milan Design Week 2021, trong không gian mang đậm tính nghệ thuật đương đại.

Sau nửa Thế kỷ, biểu tượng siêu xe Lamborghini Countach đầu tiên của Thế giới đã tái sinh như thế nào?

Mất 25.000 giờ, bộ phận phục chế xe cổ Polo Storico đã tái sinh phiên bản ý tưởng của mẫu siêu xe nổi tiếng Lamborghini Countach LP 500, từng ra mắt cách đây 50 năm.

Lamborghini Countach được tìm thấy trong nhà kho sau hơn 20 năm bỏ hoang

Một nam thanh niên Mỹ đã vô tình tìm thấy chiếc siêu xe Lamborghini Countach phủ bụi hơn 20 năm trong nhà kho của ông nội bên cạnh chiếc Ferrari 308. Đây là một trong số 321 chiếc được sản xuất giới hạn.

Siêu xe Lamborghini Countach quay trở lại thị trường sau hơn 30 năm vắng bóng

Lamborghini Countach 2022 dự kiến sẽ chính thức trình làng vào ngày 15/8 tới đây, trong sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance 2021 diễn ra tại Mỹ.

Lamborghini Countach bị tháo rời suốt 13 năm vẫn được bán với giá hơn 4 tỷ VNĐ

Lamborghini Countach đời 1982 thuộc phiên bản tay lái nghịch hiếm hoi đang được bán đấu giá với mức giá khởi điểm từ 200.000 USD (~4.5 tỷ VNĐ).

250.000 USD là chi phí phục hồi ngoại thất và động cơ của Lamborghini Countach LP400 S Series II

Một chiếc Lamborghini Countach LP400 S Series II sẽ có mặt tại buổi đấu giá do hãng RMSothebys tổ chức tại Monterey, California, Mỹ vào 2 ngày 24-25/8 tới đây.

Siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 2022 "cháy hàng" ngay sau khi ra mắt

Dù có giá lên đến 2,64 triệu USD, toàn bộ 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 2022 vẫn nhanh chóng tìm thấy chủ nhân.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm đẹp bằng điện thoại

Shopping online ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu đầu tư cho hình ảnh sản phẩm để thu hút khách hàng cũng tăng lên. Tuy nhiên, để có một hình ảnh sản phẩm đẹp bạn không cần phải bỏ một núi tiền để đầu tư chiếc máy

Cách gộp 2 cột Họ và Tên trong Excel không mất nội dung

Trong Excel, để có thể ghép nội dung trong 2 cột thành 1 cột duy nhất mà không mất đi nội dung, chúng ta cần phải sử dụng đến các hàm tính toán.

Ứng dụng Hẹn giờ (Gọi, Nhắn tin, Wifi): Trợ lý đắc lực cho những việc quan trọng

Bạn là một người hay quên và thường xuyên bỏ lỡ cuộc gọi quan trọng tới khách hàng, người thân hoặc bạn bè? Bạn cần một người nhắc nhở bạn về thời gian? Vậy hãy thử biến chiếc smartphone của mình thành một người trợ lý

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Trên tay và đánh giá nhanh về bộ ba viên pin dự phòng cao cấp và mới nhất của Energea

Trong loạt sản phẩm mới này của mình, nhà sản xuất tới từ Singapore dường như đã đặt trải nghiệm cũng như sự cao cấp lên hàng đầu. Bạn có thể nhìn thấy được ưu nhược điểm của từng sản phẩm một và dễ dàng để chọn lựa

Đánh giá ưu nhược điểm Mazda 2 thế hệ mới từ cảm nhận của người dùng

Về tổng thể, Mazda2 vẫn giữ phong cách thiết kế giống phiên bản cũ, nhưng các đường nét được thiết kế hiện đại và thể thao hơn. Mazda2 mới có phần thân dài hơn một chút so với phiên bản cũ nhưng cũng chưa hẳn là mẫu