Toyota Corolla Cross 2022 dành cho thị trường Nhật Bản chính thức lộ diện

Cách đây không lâu, Toyota Corolla Cross 2022 đã bị bắt gặp khi đang nằm trên xe vận chuyển chuyên dụng ở Nhật Bản. Những bức ảnh bị rò rỉ vào thời điểm đó đã cho thấy một số điểm khác biệt của Corolla Cross dành cho xứ sở hoa anh đào, so với bản đang bán tại Việt Nam và thị trường Đông Nam Á.



Ngay trước thềm ra mắt chính thức tại quê nhà vào ngày 14/9 tới đây, thiết kế của Toyota Corolla Cross 2022 đã lộ diện hoàn toàn. Đúng như thông tin từ trước đó, mẫu SUV cỡ B dành cho Nhật Bản có nhiều điểm khác biệt được đánh giá là hiện đại và bắt mắt hơn.




Toyota Corolla Cross 2022 dành cho thị trường Nhật Bản chính thức lộ diện


Cụ thể, “khuôn mặt” của Toyota Corolla Cross 2022 ở Nhật Bản có thiết kế giống với Corolla tiêu chuẩn, bao gồm logo Corolla “C” thay vì biểu tượng Toyota hình elip như trên Corolla Cross thông thường. Đó là logo độc quyền dành cho Corolla Nhật Bản, ngoài mẫu crossover Corolla Cross thì tại đất nước mặt Trời mọc, Corolla còn có 5 biến thể thân xe khác gồm sedan, hatchback (Sport), station wagon (Touring), sedan và wagon phân khúc B (tên lần lượt là Axio và Fielder).






Lưới tản nhiệt của xe có kích thước lớn hơn, được đặt ở vị trí thấp và có rãnh lưới tạo hình chữ “V”. Hai bên cạnh lưới là hốc đèn sương mù khá nhỏ. Toyota Corolla Cross 2022 ở Nhật Bản có cụm đèn pha tích hợp với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ 'L', được thiết kế tách biệt ra khỏi lưới tản nhiệt, khác hoàn toàn so với xe ở nước ngoài.






Không chỉ dừng lại ở phần đầu xe, Toyota Corolla Cross 2022 ở Nhật Bản cũng có một số thay đổi ở phần đuôi xe như cản sau dùng viền bạc thay vì ốp nhựa cùng màu sơn xe, nẹp mạ crôm nằm giữa hai đèn hậu nhưng không có dòng chữ 'Corolla Cross'. Thay vào đó, tên xe được đặt ở bên trái của cốp và dưới đèn hậu, giống như Corolla Cross của Mỹ.





Theo thông tin rò rỉ, Corolla Cross 2022 bản Nhật có thiết kế nội thất gần tương đồng với bản bán tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á. Xe vẫn được trang bị vô-lăng 3 chấu, màn hình điện tử kết hợp đồng hồ analog phía sau, màn hình giải trí trung tâm 9 inch đặt nổi chính giữa hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto,… Điểm đặc biệt của Corolla Cross tại Nhật Bản so với các mẫu xe được bán ở những nơi khác là xe có cửa sổ trời toàn cảnh khá lớn (cửa sổ trời cũng được trang bị ở một số thị trường nhưng có kích thước nhỏ hơn).






Về truyền động, dự kiến Toyota Corolla Cross 2022 ở Nhật Bản sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.8L, tạo ra công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm.



Thứ hai là hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.8L cho sức mạnh tối đa 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 142 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số e-CVT và mô-tơ điện có công suất 72 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 163 Nm cho tổng công suất 122 mã lực.






Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Corolla Cross 2022 có 7 bản trang bị với mức giá dao động từ 1,999 - 3,199 triệu Yên (~ 412 - 660 triệu VNĐ). Khi ra mắt, Toyota Corolla Cross sẽ 'đối đầu' với Honda Vezel (HR-V) thế hệ mới cũng đang làm mưa làm gió tại đất nước mặt trời mọc.






Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Corolla Cross lại có thêm bản Modellista hầm hố và bắt mắt hơn cả bản GR Sport

Cách đây vài ngày, Toyota Corolla Cross GR Sport 2021 đã được ra mắt tại Đài Loan, và bây giờ mẫu crossover 'hàng hot' lại tiếp tục nhận được hai bộ kit thể thao mới từ Modellista.

Toyota ra mắt bộ bodykit Modellista dành cho Corolla Cross

Toyota Motor Thái Lan vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt Modellista với số lượng giới hạn cho mẫu crossover ăn khách Corolla Cross. Hy vọng thời gian tới thị trường Việt cũng nhận được bộ bodykit hấp dẫn này.

Toyota Corolla Cross 2022 về đại lý với nhiều nâng cấp ngoại thất

Dù chưa đến ngày ra mắt chính thức tại quê nhà Nhật Bản nhưng Toyota Corolla Cross 2022 - mẫu xe vốn rất được mong đợi đã xuất hiện tại một số đại lý, đồng thời, catalogue của xe cũng đã sớm bị rò rỉ.Phần đầu của Toyota Corolla Cross 2022 dự kiến

Suzuki S-Cross 2022 lộ ảnh thực tế tại đại lý, dự kiến ra mắt ngày 25/11, “đấu” Toyota Corolla Cross

Suzuki S-Cross 2022 được phát triển trên nền tảng của Vitara với những thay đổi toàn diện trong thiết kế, định vị giữa phân khúc SUV cỡ B và cỡ C, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross.

Toyota Corolla Cross GR Sport sắp ra mắt tại Thái Lan

Theo kế hoạch, Toyota Corolla Cross GR Sport sẽ ra mắt tại Thái Lan trong tháng 11 này và tiếp đó xuất hiện trước công chúng lần đầu tại triển lãm quốc tế Thái Lan 2021 khai mạc vào 1/12 tới đây. Toyota Corolla Cross GR Sport Toyota Corolla Cross

phân vân giữa Mazda Cx-30 và Toyota Corolla Cross

Em đang phân vân giữa Mazda Cx-30 và Toyota Corolla Cross bản V. Nhưng thấy em này chạy ngoài đường ít quá, mà hãng cũng không thấy có chương trình khuyến mãi gì. Cụ nào đã từng chạy cả hai em rồi thì cho em xin nhận xét nhéEm mê CX 30 trắng Ngọc

Toyota Corolla Cross GR-Sport 2021 chuẩn bị trình làng, người Việt chắc sẽ thích?

Toyota Corolla Cross là một mẫu crossover 'ăn khách' tại Việt Nam, sức hút của Corolla Cross đến từ thiết kế trẻ trung, thể thao, nội thất hiện đại và hệ truyền động hybrid tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Chắc chắn nếu có thêm bản GR-Sport thì

Top CUV/ SUV bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 11/2021: Toyota Corolla Cross giữ “ngôi vương” về doanh số

Trong tháng 11/2021, Toyota Corolla Cross tiếp tục “áp đảo” các đối thủ với kết quả kinh doanh ấn tượng. Mẫu xe tới từ thương hiệu Toyota không chỉ giữ “ngôi vương” trong phân khúc CUV/SUV mà còn đứng đầu bảng về doanh số bán ra.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Kiểm tra xem ai đang câu trộm wifi nhà bạn bằng iPhone

Việc Wifi nhà mình bị kẻ khác sử dụng mà không xin phép là vô cùng khó chịu. Vậy làm cách nào để xem ai đang xài trộm wifi nhà bạn? Mình sẽ hướng...

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới

Sáng 5/7/2013, VNPT Hà Nội khai trương điểm giao dịch mới tại 17 Lê Trọng Tấn, Hà Đông.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc