Sau chuyến bay thành công hồi tháng 7, tàu SpaceShipTwo bất ngờ bị FAA đình bay

Ủy ban hàng không liên bang (FAA) đã vừa ra quyết định đình bay đối với tàu SpaceShipTwo (VSS Unity) của Virgin Galactic sau chuyến bay lên rìa vũ trụ hồi tháng 7. VSS Unity chỉ có thể được cất cánh trở lại sau khi FAA hoàn tất điều tra.

Hồi ngày 11 tháng 7, Virgin Galactic đã lần đầu tiên thực hiện thành công chuyến bay đưa hành khách thương mại lên rìa vũ trụ. Tàu VSS Unity sau khi đạt vận tốc Mach 3 đã bay lên độ cao 86 km, hành khách được trải nghiệm môi trường vi trọng lực trong một thời gian ngắn sau đó tàu quay về hạ cánh tại sân bay vũ trụ Spaceport America, bang New Mexico.
Khi giảm độ cao, VSS Unity đã bay thấp hơn một chút so với vùng không phận được chỉ định trong vòng 1 phút 41 giây. Phía Virgin Galactic khẳng định tàu không bay ngoài 'giới hạn biên' của đường bay được chỉ định nhưng FAA không đồng ý. Trong thông báo, FAA cho biết tàu SpaceShipTwo không được phép bay cho đến khi FAA phê duyệt báo cáo điều tra sai sót cuối cùng hoặc xác định các vấn đề liên quan đến sự cố nói trên không ảnh hưởng đến an toàn hàng không công cộng.
Sau chuyến bay thành công hồi tháng 7, tàu SpaceShipTwo bất ngờ bị FAA đình bay

Virgin Galactic cho biết công ty đang xem xét nghiêm túc vụ việc để xác định nguyên nhân và ngăn điều tương tự xảy ra trong tương lai. Hãng nói dù quỹ đạo sau cùng của chuyến bay VSS Unity 22 đã lệch khỏi quỹ đạo hoạch định nhưng chuyến bay này được kiểm soát hoàn toàn và đường bay cho phép máy bay tiến đến rìa vũ trụ cũng như hạ cánh an toàn ở sân bay Spaceport America. Virgin Galactic cũng khẳng định rằng hành khách và phi hành đoàn không bị đặt trong tình thế nguy hiểm khi VSS Unity bay theo quỹ đạo này và tàu cũng không bay phía trên các khu vực đông dân cư hay gây ảnh hưởng đến máy bay khác.
Dù chỉ bay ngoài không phận chỉ định trong thời gian ngắn nhưng bấy nhiêu đó là đủ để một vụ va chạm trên không có thể xảy ra giữa VSS Unity và máy bay khác. Vì vậy không ngạc nhiên khi FAA 'làm căng' với Virgin Galactic từ đó buộc VSS Unity phải đình bay.
Sự cố này khiến kế hoạch đưa khách trở lại rìa vũ trụ vào cuối tháng 9 đầu tháng 10 của Virgin Galactic có thể bị dời lại. Chuyến bay thứ 23 của VSS Unity có ý nghĩa lớn đối với Virgin Galactic bởi đây là chuyến bay thực hiện sứ mạng nghiên cứu thương mại, có sự tham gia của con người đầu tiên mà hãng thực hiện. Virgin Galactic cho biết: 'Trang thiết bị mang theo trên tàu sẽ dùng để nghiên cứu tác động của môi trường vi trọng lực lên một loạt các đặc tính vật lý và hóa học. Bằng việc thử nghiệm và đánh giá các phản ứng sinh lý và công nghệ trong chuyến bay cận quỹ đạo này, các nhà nghiên cứu sẽ có thêm thông tin để để cải thiện các hệ thống và công nghệ cho các chuyến bay không gian tiếp theo.'
Theo: SimpleFlying

spaceshiptwovirgin galacticfaadu lịch vũ trụan toàn hàng khôngthông tin hàng khôngvss unityvss unity bị đình bay

TIN LIÊN QUAN

Virgin Galactic ra mắt phiên bản mới của máy bay SpaceShipTwo mang tên VSS UNITY

Trong buổi ra mắt, Virgin Galactic ca ngợi nổ lực không ngừng nghỉ của các kỹ sư và đội ngũ kỹ thuật trong quá trình sản xuất, thử nghiệm và lắp ráp thế hệ tàu bay được công ty gọi là 'một phương tiện mới đẹp tuyệt vời'.

Những sự kiện phóng tàu vũ trụ đáng chú ý nhất năm 2018

Elon Musk, chủ tịch công ty hàng không vũ trụ SpaceX, tuyên bố Falcon Heavy là tên lửa mạnh nhất thế giới và mạnh gấp đôi những tên lửa hiện nay, theo International Business Times.

Apple giới thiệu Apple Watch 6 phiên bản giới hạn ‘Black Unity’

Apple giới thiệu Apple Watch 6 phiên bản giới hạn ‘Black Unity’ Vẻ ngoài custom mới khá bắt mắt được nhà Táo ra mắt cho đồng hồ thông minh. Apple mới đây đã cho ra mắt Apple Watch 6 của mình dưới phiên bản custom giới hạn tên gọi “Black Unity”.

Hướng dẫn cài đặt Unity Web Player để chơi game 3D

Khi chơi một số tựa game trên trình duyệt đòi hỏi người chơi phải cài đặt Unity Web Player. Đây là công cụ đắc lực, giúp bạn thoải mái trải nghiệm những tựa game 3D sắc nét, hiệu ứng hình ảnh chất lượng hơn rất nhiều.

Tập đoàn Virgin của tỷ phú Richard Branson đầu tư vào Hyperloop One

Tập đoàn Virgin của tỷ phú người Anh Richard Branson vừa công bố sẽ đầu tư vào Hyperloop One, một công ty khởi nghiệp vốn được Elon Musk khởi xướng. CEO và người sáng lập Richard Branson không cho biết số tiền mà ông đầu tư vào Hyperloop One nhưng

Sửa lỗi Unity không chơi được game trên trình duyệt Chrome

Trong bài viết này, chúng ta sẽ được hướng dẫn cách khắc phục lỗi Chrome báo phải cài đặt lại Unity Web Player khi chơi game . Dù bạn đã cài đặt Unity cho máy rồi, nhưng có khả năng do Chrome tiến hành thay đổi một vài cài đặt nào đó khi cho ra mắt

Chính thức mở đăng ký Made with Unity China năm 2020

QUỐC TẾ_ Giải thưởng Made with Unity China năm 2020 hướng đến tìm kiếm và vinh danh những game Trung Quốc sản xuất bằng Unity.

Mời bạn nhanh tay tải về tựa game: Galactic Civilizations III trị giá 15,99$ đang được miễn phí trên Epic Games

Mời các bạn hãy nhanh tay tải về tựa game kinh điển: Galactic Civilizations III trị giá 15,99$ đang được miễn phí trên Epic Games ngay nhé! Tiếp tục chuỗi series tặng game nhân dịp năm mới 2021, Epic đã mạnh tay gửi tới cộng đồng game thủ tựa game

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Cách tạo số điện thoại có thể gọi trên Google Sheets

Trên Google Sheets có tính năng gọi điện khi nhập số điện thoại vào bảng dữ liệu, thông qua các trình gọi điện cài đặt trên máy tính.

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Cài đặt Google Experience Launcher trên Android

Google Experience Launcher trên hệ điều hành Android tiện dụng chính thức có mặt trên Nexus 5. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Google Experience Launcher có gì đặc biệt nhé.

Mách bạn 4 cách mua hàng qua mạng an toàn nhất

Thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để mua được những sản phẩm chất lượng thì bạn cần phải biết rõ các cách mua hàng qua mạng an toàn mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá Xiaomi Mi Mix: trải nghiệm thực sự khác biệt

Xiaomi Mi Mix là một chiếc điện thoại mang đến trải nghiệm thực sự khác biệt, nhưng liệu nó có thể trở thành tương lai của ngành smartphone hay không?