Những hình ảnh ghê rợn vô tình được phát hiện bởi Google

Những hình ảnh ghê rợn vô tình được phát hiện bởi Google

Những hình ảnh ghê rợn vô tình được phát hiện bởi Google

Với Google Maps và Google Earth nhiều hình ảnh như tàu chìm, mất tích cùng xe hơi… đã được tìm ra.

2 tiện ích của Google là Google Maps và Google Earth đã vén màn nhiều địa điểm bí mật trên thế giới.


Tàu chìm Jassim


Vào năm 2003, tàu chở hàng Jassim mang quốc tịch Bolivia đâm vào rặng đá ngầm Wingate thuộc bờ biển Sudan. Nó bị đắm rồi trôi dạt đến gần bờ biển Sudan vào năm 2003. Hiện nay hiện vật này là một trong những xác tàu lớn nhất mà Google Earth có thể trông thấy, với chiều dài 81 mét.




Tàu chở hàng Jassim bị chìm ở Sudan.


Hình ảnh xác chết bị kéo lê


Trong năm 2013, một hình ảnh được đăng trên Internet đã dẫn tới một cuộc điều tra tội phạm giết người. Theo một người dùng Google Maps thì đây là một đường máu kéo dài trên gỗ dẫn ra giữa hồ, trong bức ảnh được chụp bên trong một công viên ở thành phố Almere, Hà Lan. Hình ảnh đã cho người xem mường tượng đến một người nào đó đã bị giết chết với dấu vết máu còn lại trên cầu tàu nhô ra ở một hồ nước ở Beatrixpark và còn có người đứng cạnh cái xác.


Tuy nhiên, cuối cùng sau quá trình điều tra và phóng to hình ảnh thì câu trả lời “người bị giết” thực tế là một con chó.




Chiếc ô tô bị chôn vùi 22 năm


Người đàn ông có tên William Moldt ở bang Florida (Mỹ) mất tích vào năm 1997, gia đình ông hầu như không có đầu mối nào về sự biến mất của ông. Tuy nhiên 22 năm sau, trong một lần vô tình ngồi lướt Google Maps có một người đàn ông đã phát hiện hình ảnh của một chiếc xe hơi chìm dưới nước.


Sau đó người này đã nói với hàng xóm của mình là Barry Fay, nhưng Barry đã không tin và nhờ một người bạn dùng thiết bị không người lái để kiểm tra lại. Khi máy bay không người lái xác nhận chiếc xe có ở đó, Barry đã thông báo với cảnh sát.




Chiếc tàu bỏ hoang bị thiên nhiên “nuốt trọn”


Ở bờ phía nam con sông Parramatta thuộc vùng Nội Tây Sydney (Úc), bạn có thể bắt gặp tàn dư của chiếc tàu bị bỏ hoang. Vịnh Homebush đã từng là khu thương mại nhộn nhịp nhưng sau đó bị biến thành bãi chứa tàu hỏng. Những con tàu ấy đã từng được sử dụng để vận chuyển than và vật tư chiến tranh, giờ đây bị bỏ lại trên vịnh, trôi nổi và bị phá hủy dần theo thời gian.


Google Earth đã ghi lại hình ảnh chiếc tàu này bị cây cối bao phủ, rêu kín theo thời gian.




Theo Hạnh Koy/Báo Tổ quốc

Từ khoá : bãi chứa

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google

Bộ ảnh thế giới đẹp nhức mắt chụp từ ống kính Google Google mới đây đã công bố loạt hình ảnh mới chụp từ Google Earth cho thấy hình ảnh một trái đất cực kì kì thú. Google mới đây đã bổ sung hơn 1.000 hình ảnh mới vào Google View – một bộ sưu

Bản nâng cấp Google Earth giúp bạn có thể theo dõi cả thế giới

Với một đường truyền internet ổn định, bạn sẽ được đi tham quan mọi ngõ ngách trên thế giới hay cả vũ trụ nhờ bản cập nhật mới từ Google Earth.

Điểm danh các ứng dụng bản đồ Google

Tính đến nay Google đã cho ra mắt khá nhiều ứng dụng địa lý đa dạng với các chức năng và mục tiêu khác nhau, Chúngta hãy cùng điểm qua một số công cụ đó

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Cập nhật: Google Maps lại cho sử dụng dẫn đường ở Việt Nam

Cập nhật: 8/3/2016, chức năng này đã sử dụng lại được bình thường. Không rõ vì sao Google lại mở lại sau khi khóa vào tháng 7 năm ngoái.

Google Maps mở lại tính năng dẫn đường bằng giọng nói tại Việt Nam

Tính năng dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps (turn by turn) từng được Google cung cấp vào năm 2015 nhưng sau đó khóa lại tại Việt Nam, vừa bất ngờ quay trở lại.

Mách bạn cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps

Mách bạn cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps Ứng dụng sau đây sẽ hướng dẫn bạn xóa toàn bộ lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong một số trường hợp, cho phép bạn dễ dàng xem lại những nơi đã

Google Earth phát hiện sinh vật khổng lồ ở ngoài khơi Mexico

Những người săn tìm sinh vật lạ khẳng định rằng họ mới phát hiện ra một con nhện to khủng khiếp bằng ứng dụng Google Earth.

THỦ THUẬT HAY

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

BMW X2 khác biệt cả về thiết kế và trang bị so với "đàn anh" X1

Về cơ bản BMW X2 là phiên bản thiết kế thể thao của người anh em X1. Không quá ngạc nhiên khi ngoại thất của X2 có ngôn ngữ thiết kế hiện đại hơn so với 'đàn anh' X1.