Hướng dẫn trải nghiệm âm thanh 3D với tai nghe trên Windows 10

Bạn rất thích khi được ngồi trải nghiệm những hình ảnh chân thực cũng như âm thanh sống động ở rạp chiếu phim? Bạn có nghĩ rằng mình sẽ được trải nghiệm âm thanh 3D ngay tại nhà, trên chiếc laptop của mình hay không? Hôm nay, TCN sẽ chia sẻ cho bạn một thủ thuật nhỏ, giúp bạn có thể trải nghiệm âm thanh 3D với tai nghe trên Windows 10 nhé.
Hướng dẫn trải nghiệm âm thanh 3D với tai nghe trên Windows 10

Âm thanh 3D (Âm thanh vòm) là gì nhé?

Âm thanh vòm (surround) là hệ thống âm thanh phát ra từ nhiều hướng bao quanh người nghe, tạo thành một vòm âm thanh và làm cho người nghe có cảm giác âm thanh khá chân thực. Các âm thanh này cho người nghe trải nghiệm giống như mình đang ở hiện trường âm thanh.

Thông thường, bạn cần phải có tai nghe chuyên dụng mới có thể nghe và trải nghiệm được trọn vẹn âm thanh vòm. Tuy nhiên, bây giờ Microsoft đã đem trải nghiệm này đến với người dùng Windows 10. Dù sử dụng tai nghe cao cấp hay tai nghe giá rẻ, bạn đều có thể trải nghiệm âm thanh vòm qua công nghệ xử lý âm thanh mới nhất của Microsoft, đó chính là Windows SonicDolby Atmos.

Windows Sonic và Dolby Atmos

Hiện tại, Microsoft đã tích hợp hai hệ thống âm thanh 3D cực kỳ chuẩn trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 10. Với Windows Sonic, bạn có thể trải nghiệm âm thanh vòm 5.1 và 7.1 trên bất kỳ tai nghe nào. Dolby Atmos là công nghệ âm thanh vòm cho loa ngoài, đem lại trải nghiệm 3D như ở rạp chiếu phim. Tuy nhiên, người dùng phải trả phí khi muốn nghe âm thanh 3D từ Dolby Atmos trên Windows 10.

Để bật và trải nghiệm âm thanh 3D trên Windows 10, bạn hãy làm theo các bước sau:

B1: Click phải vào biểu tượng âm thanh trên Windows 10.

B2: Click vào Spatial sound (Off) > Windows sonic for headphones

Nếu bạn chọn “Windows Sonic for headphones”, tính năng này sẽ tiến hành tái tạo âm thanh 3D cho máy tính và bạn có thể cảm nhận thấy sự khác biệt giữa trước và sau khi kích hoạt tính năng với lựa chọn vừa rồi. Điều thú vị là tính năng này làm việc với bất kỳ tai nghe nào, và nếu như bạn sử dụng một chiếc tai nghe thông thường, có thể bạn sẽ nhận thấy có chút khác biệt nhỏ trong chất lượng âm thanh.

Nếu bạn chọn Dolby Atmos for Headphone để sử dụng cho mục đích tận hưởng chất lượng âm thanh trên tai nghe và loa ngoài. Microsoft Store sẽ được bật và đưa ra mức giá cho tính năng này là 15 USD.

  • Dolby Atmos đem lại chất lượng âm thanh tốt hơn so với Windows Sonic.

Sau khi cài đặt hoàn tất, bạn hãy đeo tai nghe và trải nghiệm video dưới nhé:

[media=https://www.youtube.com/watch?v=8IXm6SuUigI]

Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời!

Ngô Viết Hùng - Thenextweb

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/trai-nghim-hiu-ng-am-thanh-3d-am-thanh-vom-voi-tai-nghe-thong-thuong-tren-windows-10.197264/

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

Ứng dụng WinDynamicDesktop đã được phát hành cho Windows 10 trên Microsoft Store

Một tâm điểm của macOS Mojave vừa được Apple giới thiệu tại WWDC 2018 vừa qua là Dynamic Desktop. Với tính năng này, người dùng hoàn toàn có thể thay đổi màn hình nền của mình dựa theo từng thờid điểm trong ngày.

ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí ra mắt bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS

Sau khi thử nghiệm trên Android, ProtonVPN – Dịch vụ VPN miễn phí đã cho ra mắt phiên bản thử nghiệm dành cho Windows và macOS. ProtonVPN cung cấp cho bạn một số server miễn phí sử dụng và không bị giới hạn băng thông.

Trải nghiệm Windows 10 Pro Lite Version 1803 phiên bản rút gọn tính năng

Bộ cài ISO này được tạo ra bởi anh Nguyễn Tuấn - Admin trang congnghe.nhipsong24h.net. Anh Nguyễn Tuấn đã làm ra nhiều bộ ISO uy tín cho các phiên bản Windows, nên các bạn có thể yên tâm nhé.

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi.

Trải nghiệm Launcher 10 - giao diện Windows Phone cho Android

Launcher 10 là một trình khởi chạy mang đến giao diện Windows Phone miễn phí cho các điện thoại Android theo phong cách Windows 10 mới nhất. Chỉ vài bước cài đặt đơn giản, smartphone Android của bạn đã có một giao diện hoàn toàn mới theo những ô

10 phần mềm giả lập Android cho Windows 7, 8 và 10 tốt và phổ biến nhất hiện nay

Trong thời đại công nghệ số ngày nay, điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Với sự phát triển của hệ điều hành Android, nhu cầu sử dụng ứng dụng và trò chơi Android ngày càng tăng cao.

Hướng dẫn bật tính năng OneDrive Files On-Demand trên Windows 10 Fall Creators Update

Người dùng Insider đã từng được trải nghiệm tính năng OneDrive Files On-Demand. Đây là một tính năng tuyệt vời, cho phép bạn tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên máy tính, nhưng khi lên Fall Creators Update, một số người dùng đã mất tính năng này. Hôm

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

Hướng dẫn tạo thẻ tên Instagram của riêng bạn

Thẻ tên (nametag) Instagram là một thẻ nhận dạng tùy biến mà người khác có thể quét bằng ứng dụng Instagram của họ để tìm ra trang cá nhân của bạn và theo dõi bạn trên mạng xã hội này. Trong bài hướng dẫn ngày hôm nay,

Hướng dẫn xem toàn màn hình các ứng dụng UWP trong Windows 10

Việc xem toàn màn hình các ứng dụng Windows 10 hiện đại, hay còn gọi là ứng dụng UWP (Universal Windows Platform) có lẽ hơi khó khăn đối với một số người dùng. Vậy làm sao để làm được điều đó. Hãy đọc bài viết sau để

Những tính năng, thủ thuật Microsoft Word hữu ích có thể bạn chưa biết

Một số mẹo sử dụng Word cơ bản mà chắc chúng ta đều biết, đó là tạo phím tắt , chèn video và ảnh vào Word hay tạo và sử dụng macro ... đều là những cách giúp chúng ta soạn thảo Word chuyên

Hướng dẫn nghe nhạc YouTube trên smartphone khi màn hình tắt

Xài smartphone nhiều lúc chúng ta sẽ cần vừa nghe những bản nhạc trên YouTube vừa làm việc khác hay nghe khi màn hình tắt để tiết kiệm pin, nhất là khi nghe nguyên một playlist nhạc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.