Hướng dẫn cách tắt hẳn Cortana trên Windows 10, bật lại khi muốn

→ Trước tiên: Xem phiên bản Windows bạn đang dùng


Đối với Windows 10 Pro và Enterprise

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run hoặc nhấn chuột phải lên nút Start chọn Run. Nhập lệnh gpedit.msc



Hướng dẫn cách tắt hẳn Cortana trên Windows 10, bật lại khi muốn

Bước 2: Mở thư mục Search theo đường dẫn Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Search


Nhấn vào thư mục Search, nhìn sang cửa sổ bên phải tìm Allow Cortana , nhấp đúp chuột vào nó.



Administrative Templates > Windows Components > Search' width='650' height='451' srcset='https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2018-10/huong-dan-cach-tat-han-cortana-tren-windows-10-bat-lai-khi-muon_2.jpg 650w, https://thuthuattienich.com/wp-content/uploads/2018/09/tat-cortana-windows-10-pro-enterprise-1-300x208.jpg 300w, https://thuthuattienich.com/wp-content/uploads/2018/09/tat-cortana-windows-10-pro-enterprise-1-110x75.jpg 110w' sizes='(max-width: 650px) 100vw, 650px' />

Bước 3: Tích vào Disabled , sau đó nhấn nút OK để lưu lại thay đổi.




Lúc này khởi động lại máy tính là bạn sẽ không còn được nhìn thấy Cortana nữa. Trong tương lại nếu bạn muốn bật lại Cortana thì làm tương tự các bước ở trên, ở bước 3 bạn tích vào phần Enabled , sau đó nhấn nút OK , khởi động lại máy tính là được.


Đối với Windows 10 Home

Group Policy Editor không có trên Windows 10 nhưng chúng ta có thể sử dụng Editor Registry để tắt Cortana. Cách làm cũng rất đơn giản:


Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở cửa sổ lệnh Run hoặc nhấn chuột phải lên nút Start chọn Run. Nhập lệnh regedit




Bước 2: Mở Windows Search theo đường dẫn: HKEY_LOCAL_MACHINESOFTWAREPoliciesMicrosoftWindowsWindows Search


Nếu bạn không tìm thấy thư mục Windows Search thì nhấn chuột phải lên thư mục Windows, chọn New -> Key và đặt tên là Windows Search .




Bước 3: Nhấn chuột phải lên thư mục Windows Search chọn New -> DWORD (32-bit) Value. Đặt tên là AllowCortana .



 DWORD (32-bit) Value. Đặt tên là AllowCortana' width='650' height='383' srcset='https://cdn.trangcongnghe.vn/uploads/posts/2018-10/huong-dan-cach-tat-han-cortana-tren-windows-10-bat-lai-khi-muon_6.jpg 650w, https://thuthuattienich.com/wp-content/uploads/2018/09/tat-cortana-windows-10-home-1-300x177.jpg 300w' sizes='(max-width: 650px) 100vw, 650px' />

Bước 4: Nhấp đúp chuột vào giá trị AllowCortana vừa tạo, đổi giá trị trong khung Value data thành 0 rồi nhấn nút OK .




Lúc này khởi động lại máy tính là bạn sẽ không còn được nhìn thấy Cortana nữa. Trong tương lại nếu bạn muốn bật lại Cortana thì làm tương tự các bước ở trên, ở bước 4 bạn đổi giá trị trong khung Value data thành 1 , nhấn nút OK , khởi động lại máy tính là được.


Hoặc nếu bạn không làm được có thể sử dụng file Reg giúp tự động chỉnh sửa nhanh theo hướng dẫn trên ở đây:


[/i]
Link Mediafire
Link Mega

Sau khi tải về máy tính, bạn giải nén (xem hướng dẫn cách giải nén nếu chưa biết) rồi chạy file Tat Cortana.reg , sau đó nhấn nút Yes . Khởi động lại máy tính là Cortana đã tắt rồi đó.


Nếu muốn bật lại Cortana thì bạn chạy file Bat Cortana.reg , nhấn nút Yes rồi khởi động lại máy tính là xong.




Chúc các bạn thành công!!!

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo một thư mục Folder trên Windows mới nhất

Bài viết sau sẽ hưỡng dẫn người dùng mới biết sử dụng máy tính cách tạo một thư mục trên Windows nhanh nhất.

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay trong Windows 10.

Activate AIO Tools - Hỗ trợ kích hoạt bản quyền Windows 10 và toàn bộ phiên bản Office hiện nay

ACTIVATE AIO TOOLS 3.0 là công cụ sử dụng kỹ thuật Script. Script là một kỹ thuật tự động chạy một tập lệnh để giải quyết công việc cụ thể nào đó. Phiên bản này hỗ trợ kích hoạt vĩnh viễn với office và Windows với giấy phép kỹ thuật số.

3 tùy chỉnh trên Windows giúp chiến game mượt mà hơn

Nếu tình trạng giật, lag liên quan đến chất lượng mạng thì việc tăng tối đa băng thông trên Windows 10 sẽ giúp ích rất nhiều.

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

Hướng dẫn tạo lời chào, thông điệp khi mở máy tính

Bạn muốn tạo sự mới mẻ, hay muốn nhắc nhở nội dung nào đó khi bắt đầu mở máy tính. Tất cả đều có thể thực hiện thông qua thủ thuật đơn giản sau, nào hãy cùng 'săn tay' và thực hiện ngay nào!

Cách đặt và đổi mật khẩu trên Windows 7 nhanh chóng, tiện lợi

Hiện giờ có nhiều phần mềm của các nhà sản xuất cũng cho phép người sử dụng đặt mật khẩu để bảo vệ dữ liệu, nhưng đơn giản và nhanh nhất vẫn là đặt mật khẩu mặc định trên máy tính.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.