Hướng dẫn cách khoá tài khoản Facebook

Đôi khi một lý do nào đó bạn muốn không sử dụng Facebook nữa nhưng không muốn bạn bè của bạn trách bạn không trả lời tin nhắn hoặc những comment của họ dành cho bạn. Cách tốt nhất là tạm khóa tài khoản Facebook của bạn lại. Khi nào bạn có thời gian dành cho Facebook thì có thể mở khóa tài khoản bất cứ lúc nào.

Những lưu ý trước khi khóa tài khoản Facebook của bạn

  • Khi khóa Facebook, bạn có thể chọn tự động mở khóa, tối đa 7 ngày (phần 1 trong bài viết) hoặc chỉ mở khóa khi bạn đăng nhập (phần 2 trong bài viết).
  • Tuy bạn đã khóa Facebook, nhưng Messenger vẫn hoạt động, nếu bạn muốn khóa luôn Messenger thì xem phần 3 của bài viết.
  • Khóa tài khoản Facebook tạm thời sẽ vô hiệu hóa trang cá nhân và xóa tên, ảnh của bạn khỏi hầu hết nội dung bạn đã chia sẻ trên Facebook.
  • Một số thông tin có thể vẫn hiển thị với người khác như tên của bạn trong danh sách bạn bè của họ và tin nhắn bạn đã gửi.
  • Cho dù bạn chọn cách khóa Facebook tạm thời nào thì khi đăng nhập lại, tài khoản của bạn sẽ tự động được mở khóa.
  • Nếu bạn khóa cả Facebook và Messenger sau đó đăng nhập Messenger, tài khoản Facebook của bạn cũng sẽ được kích hoạt lại.
  • Nếu bạn muốn khóa, xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn thì xem hướng dẫn trong bài viết này.

Khóa tài khoản Facebook của bạn tạm thời (tự động mở khóa sau tối đa 7 ngày hoặc đăng nhập lại) – Chưa khóa Messenger

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook của bạn

Bạn có thể làm tắt đến bước 5 bằng cách truy cập theo link sau: https://www.facebook.com/deactivate.php. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết để bạn nhớ lâu hơn

Bạn gặp lỗi kết nối khi truy cập Facebook.com. Có thể Facebook của bạn bị chặn, xem những cách giúp bạn vào Facebook bị chặn.

Bước 2: Nhấn nút mũi tên xổ xuống góc phải trên cùng cửa sổ Facebook chọn Cài đặt 

Hướng dẫn cách khoá tài khoản Facebook

Bước 3: Chọn Chung trong menu bên trái, sau đó nhìn sang bên phải nhấn nút Chỉnh sửa trong phần Quản lý tài khoản

Bước 4: Nhấn tiếp vào dòng Khóa tài khoản của bạn 

Bước 5: Nhập lại mật khẩu nếu được yêu cầu. Sau đó nhấn nút Tiếp tục. 

Bước 6: Nhấn vào hình tròn bên trái dòng Đây là hành động tạm thời. Tôi sẽ quay lại. 

Bước 7: Facebook gợi ý bạn đăng xuất thay thì vô hiệu hóa tài khoản. Bạn nhấn nút Đóng để từ chối 

Bước 8: Facebook sẽ kích hoạt lại tài khoản của bạn sau một khoảng thời gian bạn chọn – nhấn vào khung 7 ngày để chọn (tối đa là 7 ngày). Sau khi chọn thời gian kích hoạt tài khoản tự động, bạn có thêm các tùy chọn là Không nhận email từ Facebook trong tương lai (bạn bè của bạn vẫn có thể mời bạn tham gia sự kiện, gắn thẻ bạn trong ảnh hoặc mời bạn tham gia nhóm) – tích vào để không nhận những email này nữa; thay đổi Admin (Trang Fanpage), xóa ứng dụng, duy trì đăng nhập Messenger – nếu có (Hãy thiết lập theo ý bạn).

Chọn xong các tùy chọn trên, các bạn nhấn nút Vô hiệu hóa 

Bước 9: Facebook hỏi lại lần cuối xem bạn có chắc chắn muốn vô hiệu hóa tài khoản Facebook tạm thời không. Nếu bạn đã chắc chắn thì nhấn nút Vô hiệu hóa ngay. 

Bước 9: Thông báo Tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa. Bạn có thể đăng nhập bất cứ lúc nào để mở khóa tài khoản hoặc tài khoản sẽ được mở khóa tự động theo số ngày bạn đã cài đặt ở trên. 

Khóa tài khoản Facebook tạm thời (chỉ mờ khóa khi đăng nhập) – Chưa khóa Messenger

Bước 1: Làm tương tự như từ bước 1 đến bước 5 trong phần 1 để mở trang khóa tài khoản Facebook tạm thời. Hoặc nhấn vào liên kết này cho nhanh. Tuy nhiên Thuthuattienich.com khuyến khích bạn làm theo các bước từ 1 đến 5 trong phần 1 để nhớ cách làm.

Bước 2: Chọn bất kỳ lý do nào trong phần Lý do rời ngoài lý do Đây là hành động tạm thời. Tôi sẽ quay lại. (lý do này sẽ có tùy chọn mở khóa tự động như hướng dẫn trong phần 1).

Có rất nhiều lý do, ở mỗi lý do khi bạn tích vào Facebook sẽ đưa ra lời khuyên để giải quyết mà không cần phải khóa tài khoản. Bạn có thể làm theo lời khuyên hoặc nhấn nút Đóng để tiếp tục khóa tài khoản Facebook.

Ngoài ra còn có thêm các tùy chọn Không nhận email từ Facebook trong tương lai (bạn bè của bạn vẫn có thể mời bạn tham gia sự kiện, gắn thẻ bạn trong ảnh hoặc mời bạn tham gia nhóm) – tích vào để không nhận những email này nữa; thay đổi Admin (Trang Fanpage), xóa ứng dụng, duy trì đăng nhập Messenger – nếu có (Hãy thiết lập theo ý bạn)

Sau khi chọn lý do, bạn nhấn nút Vô hiệu hóa. 

Bước 3: Bạn đã chắc chắn chưa? Nếu rồi thì nhấn nút Vô hiệu hóa ngay. 

Bước 4: Đã khóa Facebook xong, khi nào bạn có “hứng thú” trở lại với Facebook thì chỉ cần đăng nhập là tài khoản của bạn sẽ tự động được mở khóa. 

Sau khi đăng nhập lại để mở khóa thì Facebook của bạn sẽ hoạt động bình thường trở lại như lúc chưa khóa. Không có bất kỳ thay đổi hay mất mát gì hết.

Khóa luôn tài khoản Messenger

Lưu ý: Bạn chỉ khóa tài khoản Messenger sau khi khóa tài khoản Facebook theo hướng dẫn bên trên và chỉ hỗ trợ khóa Messenger trên ứng dụng Messenger.

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng Messenger. Việc đăng nhập này không mở khóa tài khoản Facebook của bạn.

Bước 2: Nhấn vào ảnh đại diện của bạn góc trái trên cùng. 

Bước 3: Chọn Pháp lý & chính sách. 

Bước 4: Chọn Vô hiệu hóa Messenger. 

Bước 5: Nhấn nút Vô hiệu hóa. 

Lúc này Messenger sẽ đăng xuất tài khoản của bạn và hiện thông báo Bỏ kích hoạt tài khoản thành công. Như vậy là bạn đã khóa Messenger thành công rồi đó. 

Lưu ý: Bạn có thể mở khóa Messenger bất cứ lúc nào bằng cách đăng nhập lại.

  • Nếu bạn khóa cả Facebook và Messenger sau đó đăng nhập Messenger, tài khoản Facebook của bạn cũng sẽ được kích hoạt lại
  • Nếu bạn muốn xóa tài khoản Facebook của bạn vĩnh viễn thì nghiên cứu ở đây: Xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Chúc bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook,

Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp lại những ký tự giúp tạo ra hiệu ứng dễ thương trên Facebook, khi người dùng comment hoặc post lên tường của người khác. Hãy xem và sử dụng những hiệu ứng dễ thương này nhé. Tất nhiên, chúng chẳng phải để kiểm tra tài khoản

Tắt thông báo chơi game EverWing trên Facebook Messenger

Cách làm là các bạn vào tài khoản Facebook chính chủ của trò EverWing (đường dẫn tại đây). Sau đó bấm vào tin nhắn để hiện khung chat lên. Trên điện thoại, chúng ta vào tài khoản chat với EverWing, sau đó bấm vào dòng Manager (quản lý) , sau đó bỏ

Những giải pháp có thể sử dụng nhằm bảo mật Facebook

Để bảo vệ tài khoản facebook của bạn tốt hơn thì cách tốt nhất là bạn nên thiết lập bảo mật 2 lớp cho Facebook cá nhân. Ngoài ra còn có khá nhiều giải pháp hữu ích hơn nữa, hôm nay TCN đã tổng hợp toàn bộ giải pháp mà bạn có thể sử dụng nhằm bảo

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

Những tiện ích nổi bật từ Facebook Messenger mà bạn chưa biết

Chúng ta còn có thể dùng Facebook Messenger để gọi video, chuyển tiền cho bạn bè hoặc thậm chí là gọi cho mình một chiếc Uber... Dưới đây là 11 mẹo vặt thú vị về Facebook Messenger có thể bạn chưa biết đến.

Tiện ích SessionBox giúp đăng nhập một lần hàng chục tài khoản Facebook, Email

Bạn có nhiều tài khoản Facebook hoặc cần theo dõi nhiều Email cùng lúc? Chắc hẳn trước đây để có thể sử dụng được nhiều tài khoản một lần, bạn thường đăng nhập bằng tab ẩn danh hoặc nhiều trình duyệt web khác nhau.

Nhiều tiện ích mới trên Facebook có thể bạn chưa biết

Vừa qua, Facebook vừa cập nhật tính năng Magic Photo thú vị với hàng loạt hiệu ứng đính kèm thú vị cho người dùng. Với tính năng này, người dùng có thể trả lời tự động và chơi cờ vua ngay trên Messenger.

Cách đăng xuất tài khoản Facebook từ xa khi bị hack

Bảo mật Facebook luôn là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm, tuy nhiên việc bị hack tài khoản hay lộ mật khẩu không phải...

THỦ THUẬT HAY

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Hưỡng dẫn chuyển mã Font VNTimes cũ sang Times New Roman

Có thể nói đây là lỗi thông dụng mà người soạn thảo văn bản nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời. Hãy cùng TCN tìm cách giải quyết vấn đề này bằng các bước đơn giản.

Hướng dẫn tải file ISO Windows 7

Tải Win 7 dưới dạng file ISO sẽ giúp bạn có thể tạo USB boot, USB cài Win 7. Đây là một số nguồn tải file ISO Win 7 để bạn tải Win 7 về máy.

Hướng dẫn tải và cài đặt O&O Defrag để chống phân mảnh ổ cứng

O&O Defrag Pro, một phần mềm chống phân mảnh cho ổ cứng tốt nhất hiện nay, giúp cho tốc độ máy tính được tối ưu và hiệu quả hơn rất nhiều dù máy bạn là máy mới hay máy cũ,

9 mẹo dùng Finder trên Mac đạt hiệu suất công việc tốt nhất

Nếu thường xuyên phải làm việc với thư mục cụ thể nào đó, việc Finder mặc định mở Recents thật phiền toái phải không? Bởi sau đó bạn phải điều hướng tới thư mục khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.