Tiết kiệm bộ nhớ iPhone thông qua tính năng có sẵn mang tên Offload

Bên cạnh việc xóa ứng dụng hay sao lưu dữ liệu lên 'mây', người dùng có thể dùng cách tiết kiệm bộ nhớ iPhone như dưới đây thông qua tính năng có sẵn mang tên Offload.

Thông thường, những cách mà người dùng hay sử dụng để giải phóng bộ nhớ trên iPhone, iPad chính là xóa đi một vài ứng dụng hoặc sao lưu hình ảnh, video lên trên các dịch vụ lưu trữ đám mây như iCloud hay Google Drive. Tuy nhiên trên phiên bản iOS mới, người dùng đã có thể sử dụng tính năng có tên Offload để tiết kiệm bộ nhớ iPhone nhưng không phải xóa đi ứng dụng. 

Tiết kiệm bộ nhớ iPhone thông qua tính năng có sẵn mang tên Offload

Sử dụng tính năng Offload, người dùng sẽ không cần phải xóa hoàn toàn ứng dụng.

Bằng cách sử dụng tính năng Offload, người dùng sẽ biết được thời gian cuối cùng mà bạn dùng ứng dụng cũng như xem được các tập tin mà ứng dụng đang lưu trữ có kích thước bao nhiêu. Thông qua những thông tin này, bạn sẽ đưa ra quyết định là xóa hoàn toàn ứng dụng, xóa một phần hay tắt hoàn toàn để ngăn ứng dụng chạy khi chưa được bạn cho phép.

Để dùng tính năng Offload, đầu tiên bạn hãy khởi động Settings (Cài đặt), sau đó chọn đến General > nhấn chọn iPhone Storage. Tại đây bạn sẽ thấy được danh sách các ứng dụng được xếp theo danh sách mức độ chiếm dung lượng máy từ cao đến thấp. Đồng thời danh sách còn hiện thị thời gian cuối cùng mà bạn dùng ứng dụng. 

Người dùng có thể chọn Offload để xóa một phần hoặc Delete App để xóa toàn bộ ứng dụng.

Lúc này, hệ điều hành iOS cung cấp cho người dùng 2 tùy chọn như sau:

- Xóa: Khi nhấn chọn 'Delete App', toàn bộ ứng dụng và các dữ liệu liên quan cũng sẽ bị xóa sạch khỏi thiết bị. Đây được xem là cách phổ biến mà nhiều người dùng thường sử dụng để giải phóng dung lượng lưu trữ.

- Tắt ứng dụng: Khi nhấn chọn 'Offload App', ứng dụng cũng sẽ bị xóa khỏi thiết bị nhưng một phần dữ liệu vẫn được giữ lại như các thiết lập để người dùng có thể dùng lại trong tương lai. Lưu ý rằng tùy chọn này vẫn giữ lại nút biểu tượng ứng dụng ngoài màn hình sử dụng, nhưng khi người dùng nhấn vào thì máy sẽ tự động tải về ứng dụng.

Ngoài ra, hệ điều hành iOS còn có khả năng tự động tắt các ứng dụng bằng tính năng Offload sau một thời gian người dùng không sử dụng để giải phóng dung lượng. Để sử dụng, bạn hãy truy cập vào Settings > iTunes & App Store, kéo xuống dưới màn hình và kích hoạt 'Offload Unused Apps'. Như vậy, bài viết đã hoàn thành việc hướng dẫn bạn tiết kiệm bộ nhớ iPhone, iPad để có thêm không gian lưu trữ. Chúc các bạn thực hiện thành công.

Nguyễn Nguyên

Theo: Tinh Tế

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng khóa iCloud (Activation Lock) cho iPhone chính xác 99%

Sau khi Apple đóng trang kiểm tra khóa iCloud thì hiện còn một cách khác có thể kiểm tra được cũng ngay trên trang của Apple. Mấy hôm trước mình có thử và không thành công nhưng hôm nay phát hiện ra phải làm thêm một bước mới có thể kiểm tra được.

Những thông tin cơ bản về iCloud Drive mà người dùng Apple nên biết

iCloud Drive là một trong nhiều cách để lưu trữ, đồng bộ và cập nhật dữ liệu giữa các thiết bị Apple và thậm chí là cả Windows. Apple đã cập nhật hệ thống lưu trữ đám mây của mình để làm nổi bật hơn và dễ tiếp cận hơn cho người dùng và các nhà phát

3 cách để đính kèm ảnh trong email trên iOS cho người dùng iPhone, iPad

đến gửi ảnh qua email, Instagram thì gần như đó không phải là một giải pháp tốt, nhất là cho người dùng iOS. Bạn có thể lựa chọn các giải pháp khác nhanh chóng hơn như sử dụng Google Photos hoặc Dropbox để chia sẻ một giá trị album ảnh hay kỷ niệm

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

8 ứng dụng iPhone, iPad tính phí hiện đang miễn phí (12/9)

Đây là danh sách 8 ứng dụng và game iOS tính phí hiện đang miễn phí có thời hạn, các bạn sử dụng iPhone và iPad hãy nhanh tay tải về.

3 bí kiếp chữa cháy hiệu quả khi iPhone hết bộ nhớ

Phải làm gì khi iPhone báo bộ nhớ đầy? Đâu chỉ là dọn dẹp hàng chục ứng dụng trên thiết bị, cùng tham khảo thêm những mẹo dưới đây để không phải...

Hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng khóa iCloud trên iPhone

Nếu bạn sắp mua lại iPhone từ một người khác thì bước quan trọng nhất chính là kiểm tra thiết bị này bị khóa iCloud chưa. Nếu bỏ qua, trong một số trường hợp điện thoại của bạn có nguy cơ thành chặn giấy.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

Các cách tra cứu Trợ cấp thất nghiệp cực nhanh và chính xác ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Với chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch, gói hỗ trợ Bảo hiểm thất nghiệp sẽ đến tay người lao động trước 31/12 và giờ đây bạn cũng có thể tra cứu trợ cấp này với những bước đơn giản.

GPU kép độc quyền của Apple và AMD đánh bại RTX 4080

Vào năm 2021, Apple đã hợp tác với AMD để sản xuất máy tính Mac Pro mới với cạc đồ họa mạnh nhất từng có trong máy tính Apple. Radeon Pro W6800X Duo từ lâu đã là độc quyền của phần cứng Apple cho đến khi der8auer phát

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Swift 3 thế hệ 8: Cấu hình mạnh, thiết kế sang trọng, giá 17 triệu đồng

Trọng lượng của máy cũng khá nhẹ, khoảng 1.5 kg, thích hợp cho những bạn trẻ năng động, hay di chuyển hay phù hợp với những người làm văn phòng, cần một chiếc máy mỏng, nhẹ, đẹp.

Đánh giá loa không dây Cambridge Audio G5: Đẹp, hay, đa năng

Thiết kế Sự cao cấp của Cambridge Audio G5 thể hiện ngay ở thiết kế của nó. Bề mặt của G5 được phủ hai...

Đánh giá camera Honor 9 Lite: Đem đến những bức ảnh chân thật, độc đá

Honor 9 Lite là một chiếc smartphone thuộc phân khúc giá rẻ, tuy nhiên vẫn được trang bị camera kép ở cả mặt trước lẫn sau giống như một số dòng cao cấp hiện nay. Cụ thể, ở mặt sau Honor 9 Lite bao gồm camera chính