Thông tin chi tiết về tính năng chặn quảng cáo trên Chrome 64 của Google

Mới đây Google đã chính thức giới thiệu tính năng chặn quảng cáo trên Chrome 64 nhưng có thật nó sẽ chặn hết các quảng cáo mà bạn nhìn thấy khi lướt web? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ hơn ngay sau đâu nhé.

Tính năng chặn quảng cáo trên Chrome 64 hoạt động như thế nào?

Gọi là tính năng chặn quảng cáo nhưng không phải tất cả các quảng cáo hiển thị khi bạn lướt web đều bị loại bỏ, cũng không phải chặn luôn tất cả quảng cáo trong YouTube như sử dụng Adblock.

Thông tin chi tiết về tính năng chặn quảng cáo trên Chrome 64 của Google
Tính năng chặn quảng cáo Google trang bị trên Chrome 64 chỉ chặn những quảng cáo gây phiền toái cho người dùng như video tự động phát âm thanh hay phát ở chế độ toàn màn hình. Hay nói chung là vi phạm nguyên tắc của Coalition for Better Ads (Liên hiệp cải thiện quảng cáo) thì sẽ bị chặn.
Những quảng cáo nào không vi phạm tiêu chuẩn này vẫn sẽ hiển thị bình thường. Công bằng mà nói thì đã là quảng cáo phần lớn đều gây phiền toán chỉ là ít hay nhiều, trừ quảng cáo nào thực sự đúng nhu cầu người dùng đang tìm mà thôi.
Mà lỡ nếu trang web nào đang vi phạm các tiêu chuẩn trong ảnh trên Google cũng cho thời gian để thay đổi cho phù hợp, nên chuyện đâu lại vào đó, chỉ là cách hiển thị quảng cáo có phần “sạch” hơn chứ không hề mất đi với tính năng này của Google.

Vậy Google phát hành tính năng để làm gì?

Ai cũng biết Google kiếm tiền phần lớn nhờ vào quảng cáo, nếu chặn rồi thì lấy gì mà sống? Quay lại vấn đề vừa nhắc đến ở trên, tính năng chặn quảng cáo của Chrome 64 chỉ nhắm vào các mẫu Ads vi phạm tiêu chuẩn Coalition for Better Ads hay nói cách khác là bắt các đơn vị muốn kiếm tiền từ quảng cáo trên trang phải tuân theo tiêu chuẩn của Google.

Vậy là Google một mũi tên trúng hai đích, vừa bắt các trang web đặt quảng cáo theo ý mình, vừa lấy lòng người dùng. Thực tế nếu người dùng cài đặt các trình chặn quảng cáo như Adblock thì Google thiệt hại rất nhiều, từ quảng cáo trên các trang web đến YouTube…
Nhắc lại một chút, năm 2017 Google đã phải trả cho Adblock Plus (ABP), dịch vụ chặn quảng cáo lớn nhất hiện nay, một khoản tiền lên tới 25 triệu USD để quảng cáo của họ được hiển thị. Với việc tự ra mắt tính năng chặn quảng cáo của mình người dùng có thể sẽ không sử dụng ABP nữa và khi đó Google sẽ tự kiểm soát được cách hiển thị quảng cáo của mình mà không phải phụ thuộc vào một bên thứ ba nào khác.

Vậy tính năng chặn quảng cáo trên Chrome 64 có thực sự hữu ích

Nói đi thì cũng phải nói lại, với tính năng mới này của Google sẽ giúp quảng cáo khi duyệt web bớt khó chịu hơn. Các trang web khi đặt quảng cáo sẽ phải tuân theo tiêu chuẩn của Google chứ không dám đặt tràn làn, phát ra âm thanh không mong muốn nữa.

Tuy nhiên nếu muốn chặn hoàn toàn quảng cáo thì tính năng này không thực sự hữu ích. Nhưng là một người dùng thông thái mình mình nghĩ chúng ta không nên sử dụng ABP một cách triệt để, không chỉ ảnh hưởng đến Google mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập những người làm web, làm nội dung YouTube mà đó là những nơi cung cấp chúng ta nhiều nội dung hay và miễn phí.
Và nếu ai cũng có suy nghĩ giống mình thì Google đã thành công rồi đấy, chỉ cần cần chặn hết những quảng cáo quá phiền toái, còn những mẫu Ads gọn gàng sạch sẽ, không ảnh hưởng nhiều đến quá trình trải nghiệm thì cũng không cần chặn làm gì.
Dũng

TIN LIÊN QUAN

Hưỡng dẫn chặn quảng cáo trên Google Chrome

Bạn thấy khó chịu khi vào một website hiển thị hàng tá quảng cáo, hình ảnh bay nhảy trên màn hình máy tính và càng bực mình hơn các quảng cáo đó là nguyên nhân làm máy tính của bạn chạy chậm. Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả các bước cơ bản chặn

Trải nghiệm Adguard: ứng dụng chặn quảng cáo cực kỳ tuyệt vời trên Android

Chặn tất cả các quảng cáo bao gồm cả quảng cáo video, quảng cáo chuyển tiếp, cửa sổ quảng cáo bật lên không mong muốn, biểu ngữ và quảng cáo văn bản (bao gồm quảng cáo trên Facebook, Youtube)

Cách loại bỏ quảng cáo trên ứng dụng cực kỳ hiệu quả dành cho thiết bị iOS

Để chặn quảng cáo trong app của bên thứ ba, bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Adblock Mobile từ App Store. Mặc dù ứng dụng này hoàn toàn miễn phí nhưng mình đã tiến hành thử thì thấy mức độ hiển thị quảng cáo giảm đi đáng kể, đặc biệt là những loại

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích nổi bật trên Adblockplus còn

Ngăn chặn quảng cáo trên Facebook chỉ trong 3 nốt nhạc

Chỉ với 3 bước thao tác đơn giản sau đây, bạn dễ dàng ngăn chặn quảng cáo gây phiền toái trên Facebook.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ đọc báo trên Google Chrome cho Android

Chế độ đọc báo tập trung hiển thị nội dung bài viết, bỏ hết quảng cáo vừa giúp bạn không bị phân tâm vừa tiết kiệm đáng kể dung lượng khi lướt web bằng 3G.

Đánh giá : Công cụ chặn quảng cáo SBRO Safe Browsing

SBRO Safe Browsing là công cụ chặn quảng cáo dành riêng cho người dùng Internet tại Việt Nam. SBRO Safe Browsing có lượng cài đặt tương đối cao trên cửa hàng ứng dụng Google. Lý do nào SBRO Safe Browsing lại được ủng hộ nhiều như vậy?

Quảng cáo trên YouTube khiến bạn cảm thấy phiền phức

Nếu thấy khó chịu khi thưởng thức các video trên YouTube nhưng lại bị quảng cáo che mất nội dung hay phải chờ đợi một lúc mới xem được. Hãy áp...

THỦ THUẬT HAY

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc

Số thứ tự trong tiếng Anh, cách viết, đọc không giống với việc viết các số đếm, số thứ tự, cụ thể, các bạn chỉ cần nắm được khoảng 20 số thứ tự đầu tiên, các bạn đã có thể dễ dàng biết đọc và ghép tất cả các số thứ tự

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy được nhiều nội dung hơn

Trên Android 12 thì bạn đã có tính năng chụp màn hình cuộn. Sau đây là hướng dẫn các bạn cách chụp màn hình cuộn trên Android 12 để lấy đầy đủ nội dung nhé...

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Làm thế nào để Stress Test ổ đĩa cứng trên máy tính hoặc Server của bạn?

Bạn có muốn biết ổ đĩa cứng nào của mình có tốc độ nhanh nhất và nó có thực sự nhanh như cam kết của các nhà sản xuất hay không? Dù là máy tính PC hay Server đi nữa, tiện ích miễn phí Diskspd sẽ Stress Test và

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.

Đánh giá Asus Zenbook 13: Thiết kế đẹp, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ và pin trâu

Nhắc lại mội chút về thiết kế của Zenbook 13, bộ vỏ của chiếc máy này được cấu tạo hoàn toàn từ hợp kim nhôm magie nên trọng lượng tổng thể máy rất nhẹ, chỉ 985g. Ngay cả độ dày máy cũng chỉ là 13.9mm mà thôi.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...