Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Việc phát Wifi trên Windows 10 rất đơn giản mà lại rất hiệu quả trong việc chia sẻ mạng cho nhiều người bạn của mình cùng sử dụng!

Xem thêm: [Thủ thuật] Ngăn chặn 100% việc nhiễm virus từ USB, thẻ nhớ, điện thoại vào máy tính! 

Cách phát Wifi trên Windows 10 đơn giản mà lại rất hiệu quả

Phát Wifi là nhu cầu của rất nhiều bạn, đặc biệt là những bạn mạng Internet ở nhà chỉ sử dụng mạng dây nối cáp trực tiếp vào laptop mà không có Wifi. Vì nhu cầu sử dụng điện thoại rất cao nên việc có Wifi mạnh và ổn định sẽ giúp bạn sử dụng được thoải mái hơn mà không cần phải tìm kiếm một thiết bị phát Wifi mắc tiền.

Mình đã thử sử dụng Wifi được phát từ laptop có sử dụng dây cáp và Wifi được phát trực tiếp từ modem mạng để so sánh. Thì mình thấy rằng Wifi được phát từ laptop sẽ mạnh hơn, đơn giản vì khoảng cách từ điện thoại đến laptop phát Wifi sẽ gần hơn modem nên việc sóng Wifi mạnh hơn là chuyện đương nhiên. Qua đó bạn có thể dùng laptop để mang sóng Wifi mạnh và xa hơn trong phòng của bạn.

Trước đây trên các phiên bản Windows 7, 8 và Windows 10 các phiên bản đầu để phát được Wifi trực tiếp từ Windows các bạn phải nhập các dòng lệnh phức tạp trong CMD. Tuy nhiên, từ phiên bản Windows 10 Anniversary đến Creator hiện tại của Windows 10 đã được tích hợp trực tiếp tính năng này. Bạn sẽ phát Wifi miễn phí, chất lượng và không bị giới hạn thời gian phát.

Để phát Wifi trên Windows 10 các bạn làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở thanh tìm kiếm của Windows 10, tìm kiếm từ khóa 'Hotspot'. Kết quả đầu tiên hiện ra là “Change mobile hotspot settings” thì hãy chọn vào để mở tính năng này lên. 

Bước 2: Cửa số Settings hiện ra, bạn chọn vào 'Edit'. 

Bạn sẽ thấy 2 mục để nhập vào, trong đó:

- Network name: Tên Wifi hiển thị trên những thiết bị khác

- Network password: Mật khẩu của Wifi bạn sẽ phát

Hãy thay đổi theo ý của bạn sau đó chọn “Save” 

Bước 3: Sau khi thiết lập xong tên và mật khẩu của Wifi, bạn hãy bật tùy chọn “Share my Internet connection with other devices”. Giờ laptop của bạn đã phát Wifi rồi đấy, hãy thử dùng thiết bị khác kết nối đi nào. 

Ở những bản cập nhật Windows 10 mới nhất, bạn sẽ thấy tính năng này được tích hợp ngay dưới thanh Taskbar trong thẻ mạng. Bạn chỉ cần chuột trái vào biểu tượng mạng góc dưới bên phải là sẽ thấy biểu tượng phát Wifi. 

Lưu ý:

- Khi sử dụng laptop để phát Wifi, laptop sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn nên các bạn nên chú ý để cắm sạc

- Laptop bạn kết nối Wifi cũng có thể phát được, lúc này laptop sẽ là thiết bị để khuếch đại sóng Wifi mạnh hơn.

Chúc các bạn có trải nghiệm thú vị với thủ thuật trên. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình nếu thấy hay nhé!

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm phát Wifi mHotspot

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm phát Wifi mHotspot phần mềm phát wifi trên máy tính vô cùng ổn định và hiệu quả hiện nay.

Tổng hợp cách đổi mật khẩu WiFi trên laptop hoặc điện thoại

Việc đổi mật khẩu WiFi thường xuyên, thêm ký tự khó đoán cho dãy pass WiFi giúp tăng bảo mật cho WiFi. Dưới đây là tổng hợp các cách đổi mật khẩu WiFi cho những modem phổ biến nhất, mời bạn tham khảo.

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không nhận Wifi 1 cách nhanh chóng

Router wifi là gì? Chức năng của Router wifi

Router wifi (thường gọi là bộ phát wifi) là thiết bị mạng thường thấy trong các gia đình, văn phòng, bệnh viện... và chức năng của chúng là phát sóng wifi cho người dùng truy cập Internet để đọc báo, xem phim online hay làm việc. Vậy hãy cùng chúng

Hướng dẫn tạo điểm phát wifi trên laptop Windows 10 không cần phần mềm, dễ như ăn kẹo

sẽ hướng dẫn bạn tạo điểm phát wifi trên Windows 10 một cách dễ dàng mà không cần cài thêm bất cứ phần mềm nào

Cách xem mật khẩu WiFi đang kết nối trên Windows 11 cực kỳ dễ cho bạn

Bạn kết nối máy tính của mình với mạng WiFi ở nhà thời gian quá lâu, đến mức quên luôn mật khẩu là gì. và đây là cách xem mật khẩu WiFi đang kết nối trên Windows 11...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính

Việc đầu tiên khi bạn sở hữu chiếc đồng hồ Garmin là cần phải tạo tài khoản và thiết lập các tính năng cho thiết bị. Để làm được điều này chúng ta phải biết cách cài đặt đồng hồ Garmin trên máy tính. Vậy bạn hãy làm

Hướng dẫn tải và chơi các Game từ Google ở chế độ Offline

Google Doodle là cách Google thay đổi bản thân mình. Thay vì logo với dòng chữ “Google” khô khan, đội ngũ thiết kế của hãng đã biến tấu nó với các hình ảnh, hoặc các trò chơi tương tác gắn liền với các ngày lễ lớn trên

Làm thế nào để có thể sử dụng cùng lúc nhiều của sổ Droid4X?

Có thể nói đây là ưu điểm tuyệt vời nhất của Droid4X, bởi so với các giả lập khác (thậm chí với chính BlueStacks - được đánh giá là tốt nhất) thì có lẽ chỉ Droid4X mới hỗ trợ người dùng tính năng mở nhiều cửa sổ trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Đánh giá OPPO F5: Lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc tầm trung

Nếu bạn là một người theo dõi thường xuyên các sản phẩm của OPPO sẽ nhận ra rằng trong những năm trở lại đây, thương hiệu di động này không thay đổi quá nhiều phần mặt lưng cho sản phẩm.