Tắt các chức năng không cần thiết trên iOS tiêu tốn lượng pin đáng kể

Việc màn hình iPhone tự sáng do các chức năng không cần thiết trên iOS sẽ tiêu tốn lượng pin đáng kể. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tắt các chức năng đó!

Xem thêm: Mẹo hay giúp nhắn tin nhanh hơn bao giờ hết trên iPhone!

Tắt các chức năng không cần thiết trên iOS tiêu tốn lượng pin đáng kể

Dung lượng pin trên các máy iPhone đã hạn chế rất nhiều so với các điện thoại Android khác. Đồng thời nếu bạn không thể sở hữu được chiếc iPhone Plus để có dung lượng pin lớn thì việc chiếc iPhone tắt giữa chừng khi chưa sử dụng đủ một ngày là chuyện bình thường.

Mặc dù hệ điều hành iOS tối ưu rất tốt, qua đó dù dung lượng pin thấp nhưng thời lượng sử dụng vẫn rất tốt. Nhưng với những người dùng có nhu cầu sử dụng cao thì như vậy vẫn chưa đủ. Không phải tất cả là do thời lượng pin, vẫn có những chức năng không cần thiết khiến cho chiếc iPhone của bạn tiêu tốn rất nhiều pin mà không mang lại tác dụng gì. Bài viết này sẽ đề cập tới những chức năng không cần thiết khiến màn hình của bạn tự sáng, tiêu tốn lượng pin không đáng và cách để tắt các chức năng đó.

1. Tắt tính năng “đưa lên để bật” (Raise to Wake)

Tính năng này có tác dụng cảm biến khi nào bạn cầm điện thoại lên để bật sáng màn hình. Tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng hoạt động chính xác. Khi bật tính năng này màn hình của bạn sẽ sáng khá nhiều lần chỉ vì iPhone nhầm lẫn việc bạn cầm iPhone lên để sử dụng. Chính điều đó sẽ tiêu tốn lượng pin đáng kể.

Để tắt tính năng này bạn hãy truy cập: Settings > Display & Brightness > Ở mục “Raise to Wake” gạt sang trái để tắt. 

2. Tắt các thông báo không cần thiết màn hình chính

Có rất nhiều ứng dụng, game đều yêu cầu gửi thông báo đến màn hình khóa của bạn. Điều này khiến cho màn hình iPhone luôn sáng mổi khi có thông báo từ các ứng dụng, game đó.

Trong đó các ứng dụng như Facebook, Messenger, Zalo… sẽ tiêu tốn chiếc iPhone của bạn rất nhiều pin khi báo sáng màn hình liên tục mổi khi có thông báo tới. Mình đã thử tắt thông báo của 2 ứng dụng tiêu tốn nhất là Facebook và Messenger thì kết quả là pin có thể tiết kiệm tới 20% đến 30%.

Để tắt các thông báo (Notifications), hãy vào Settings > Notifications 

Hãy kéo xuống dưới tìm những ứng dụng không cần thiết, ở đây mình chọn Facebook. Ở mục “Show on Lock Screen”, hãy gạt sang trái để tắt nó đi. Còn nếu bạn muốn tắt luôn tất cả từ âm thanh báo đến báo trên màn hình khóa thì tắt mục “Allow Notifications” ở trên cùng.

Từ bây giờ các thông báo sẽ vẫn báo âm thanh hoặc rung mà không hiển thị và sáng màn hình lên.

3. Tắt ‘Chạm để bật’ (Tap to Wake) – Dành riêng cho iPhone X

Vẫn trong ứng dụng Cài đặt của bạn, hãy chuyển đến Cài đặt chung (General), sau đó là Trợ năng (Accessibility). Tiếp theo, kéo xuống phần Tương tác (Interaction) và tắt tính năng ‘Chạm để bật’ (Tap to Wake) đi. Khi tính năng này bị tắt, iPhone X của bạn sẽ không còn vô tình bật lên khi bạn đặt nó xuống hoặc làm sạch màn hình. 

Mong rằng với những tinh chỉnh nhỏ trên, bạn sẽ tiết kiệm được một lượng đáng kể pin. Chúc bạn thao tác thành công và đừng quên chia sẻ cho bạn bè của mình nhé!

VuBeu

TIN LIÊN QUAN

Thêm nguồn tin khẳng định Apple sẽ tổ chức ra mắt iPhone 8 vào 12/9

Theo Nhật báo phố Wall, Apple được cho là sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới thường niên vào ngày 12/9 tới, trong đó sẽ ra mắt cùng lúc ba mẫu iPhone mới.

Đây là dung lượng pin, RAM của iPhone 8, iPhone 8 Plus

Như thường lệ, Apple sẽ không đề cập tới dung lượng pin, RAM trên iPhone mới trong lễ ra mắt, vậy iPhone 8, iPhone 8 Plus có dung lượng pin, RAM...

Thử nghiệm thời lượng pin iPhone X và iPhone 8, 8 Plus: Có sự chênh lệch khá rõ

Cả ba đều được thiết lập độ sáng màn hình mức 1/2, sau đó mở video liên tục - iPhone X gục ngã đầu tiên với thời lượng 11,45 giờ, tiếp đến là iPhone 8 với 13,5 giờ và cuối cùng là iPhone 8 Plus trụ được cuối cùng mức 13,75 giờ.

iPhone XR bị cắt giảm sản lượng là do chất lượng mạch in PCB

iPhone XR ban đầu được tin sẽ là mẫu iPhone bán chạy nhất trong nửa cuối năm 2018, các báo cáo thậm chí còn tin iPhone XR sẽ bán chạy hơn cả iPhone 8.

iPhone 7 lộ giá bán, từ 18 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn

Mặc dù iPhone 7 vẫn chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên giá bán thế hệ smartphone mới của Apple vừa được tung lên mạng Weibo của Trung Quốc, theo đó giá bán iPhone 7 phiên bản tiêu chuẩn từ 18 triệu đồng.

Chi tiết dung lượng pin của iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr

Như vậy, iPhone Xs Max là mẫu iPhone có pin dung lượng cao nhất từ trước tới nay, nhưng iPhone Xr có thời lượng pin dài nhất. Thêm nữa, iPhone Xs có pin dung lượng thấp hơn 1 chút so với iPhone X ra mắt từ năm ngoái, 2.658 mAh so với 2.716 mAh.

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là