Tăng tốc độ iOS bằng cách tắt các hiệu ứng mặc định

Nếu bạn nào từng xài iOS 6 sẽ biết nó nhanh cỡ nào chứ không chậm chậm ẻo lả như iOS 9 hiện nay. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp các bạn xóa bỏ gần như 100% các hiệu ứng chuyển động/làm mờ/chuyển app trên iPhone và iPad, giúp mở app nhanh tức thì, chuyển app hoặc mở khóa màn hình nhanh tức thì... và quan trọng là không cần Jailbreak máy.
CẬP NHẬT 3 (cho iOS 9.3 chính thức):
Thủ thuật này vẫn còn tác dụng đối với bản iOS 9.3 chính thức, đã thử lại và thành công, 22/03/16. Cách làm y chang như bên dưới.

CẬP NHẬT 2 (cho iPhone 6/s Plus và iPad):
Cái này dành cho iPhone 6/s Plus hoặc iPad để thực hiện dễ hơn: mở nút Home ảo lên, kéo Spotlight xuống, sau đó xoay ngang máy rồi xoay đứng trở lại (nhớ tắt vụ khóa xoay màn hình), làm 1, 2 lần là được luôn, không phải vất vả như cách cũ. Cách này không áp dụng cho iPhone 6/s được vì khi kéo Spotlight xuống không xoay màn hình ngang được. Lưu ý trong Settings phải để chế độ view là Standard, nếu để Zoomed thì nó sẽ không xoay Spotlight được.

CẬP NHẬT 1:

  • iPad không nên áp dụng vì khi chụm mấy ngón tay sẽ bị restart.
  • Đã có phản hồi áp dụng được trên cả iOS 8, iPhone 6/6s/5/5s/4 áp dụng được hết.

==========
Bài gốc:
Thực ra đây là lỗi của iOS chứ không phải một tính năng. Mình đã thử thành công trên iPhone 6s chạy 9.2.1 và iPhone 6 9.2.1, nhiều bạn khác cho biết cũng làm thành công trên iPad mini. Cách làm như sau:

  • Bước 1: Vào Settings > General > Accessibility > Assistive Touch > bật On lên để hiện phím Home ảo lên màn hình (sau khi thành công có thể tắt nó đi).
  • Bước 2: Kéo phím Home ảo xuống góc dưới bên phải màn hình.
  • Bước 3: Từ màn hình Home, vuốt nhẹ từ trên xuống để bật màn hình tìm kiếm Spotlight. Lúc này phím Home ảo sẽ tự động nhảy lên phía trên bàn phím ảo của máy.
  • Bước 4: Khi bạn chạm lên màn hình thì Spotlight biến mất, phím Home ảo nhảy xuống vị trí cũ. Mấu chốt ở đây là: khi phím Home ảo vừa nhảy lên trên bàn phím thì ngay lập tức bạn phải chạm lên màn hình để làm mất Spotlight và đưa phím Home trở về vị trí cũ. Nếu bạn chạm đúng thời điểm thì sẽ thấy nút Home giựt về vị trí cũ rất nhanh, tức là đã thực hiện thành công. Lúc này có thể tắt cái phím Home ảo đi.

Bản thân mình phải làm bước số 4 này tầm 10 lần mới thành công. Sau khi thành công bạn hãy thử ra mở app và chuyển app để thấy kết quả. Mở khóa bằng Touch ID cũng nhanh hơn một chút vì không còn hiệu ứng zoom màn hình. Lỗi này sẽ trở về bình thường sau khi bạn khởi động lại máy, phải làm lại các bước nói trên để kích hoạt nó trở lại.


Theo 9to5mac

Từ khoá : iOS, nhanh, iOS9, qua

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn ẩn thanh tìm kiếm Spotlight trên iPhone, iPad đã Jailbreak

Spotlight là một tính năng khá quen thuộc đối với người dùng iOS, giúp tìm kiếm nhanh nội dung trên thiết bị. Mặc dù các kết quả được lưu vào bộ nhớ tạm để tiếp tục sử dụng ở những lần tiếp theo. y.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Mẹo lạ giúp iPhone chạy nhanh bất ngờ

Có lẽ không bất ngờ khi càng sử dụng lâu, chiếc Iphone của bạn càng trở lên chậm chạp, hay tham khảo những gợi ý dưới đây để giúp chiếc điện thoại của bạn hồi phục 'phong độ' nhé!

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn tắt thông báo cập nhật iOS trên iPhone và iPad không cần jailbreak

Rất nhiều người dùng iPhone hay iPad không muốn cập nhật phiên bản iOS hiện tại lên phiên bản cao hơn, vì sợ rằng thiết bị của mình sẽ hoạt động chậm đi khi nâng cấp.

Near Lock: Ứng dụng miễn phí giúp khóa và mở máy Mac từ xa bằng iPhone, iPad

TCN sẽ giới thiệu tới các bạn một ứng dụng khá hữu ích với tên gọi Near Lock, có thể giúp thực hiện các thao tác khóa hoặc mở khóa máy Mac từ iPhone, iPad hoặc iWatch

Thủ thuật iPhone và 7 điều luôn bị người dùng bỏ sót

Trong quá trình sử dụng, chúng ta vẫn luôn tìm hiểu và học những thủ thuật mới trên iOS để có thể cá nhân hóa tốt hơn - Và 7 mẹo vặt bên dưới sẽ là những gợi ý vô cùng giá trị.

Apple đóng kênh xác minh chính thức của iOS 12.5.5

Apple đã ngừng ký phát iOS 12.5.5 và đóng kênh xác minh. Người dùng không phục hồi hoặc hoàn nguyên về iOS 12.5.5 thông qua iTunes hoặc Finder sau khi nâng cấp phần mềm iPhone, iPad và iPod touch của họ.

THỦ THUẬT HAY

[Bí quyết] Tải Rom Samsung chuẩn nhất cho người mới bắt đầu

Bạn cần Up Rom Samsung cho máy nhưng vẫn chưa biết cách thực hiện hay sợ gây hư hại cho thiết bị. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ chỉ cho bạn cách tải và sử dụng ROM trên các dòng máy Samsung khác nhau rất

3 cách làm cho iPhone XS Max của bạn dễ đọc hơn

Hệ điều hành di động iOS của Apple là một trong những nền tảng phổ biến nhất, nhưng cũng khá hạn chế tùy biến nhất. Vì thế để nâng cao trải nghiệm người dùng cá nhân, chúng ta cần có các thủ thuật nhỏ. Đối với iOS 12,

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

Hướng dẫn khắc phục lỗi phổ biến trong trình duyệt web

Trình duyệt của bạn gặp vấn đề? Bạn mệt mỏi khi phải đánh vật với Internet Explorer, Chrome, Firefox, Safari hay bất kì trình duyệt nào khác mỗi khi muốn lướt web?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...