Cách đổi tên tài khoản người dùng trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và chưa biết làm thể nào để đổi được tên tài khoản sử dụng theo ý mình? Đừng tìm đâu xa vì bài viết dưới đây sẽ là giải pháp giúp bạn thực hiện việc đổi tên tài khoản Windows 10 một cách nhanh gọn.

Đổi tên tài khoản Windows 10 là thủ thuật đơn giản nhất cho những ai sử dụng máy tính sài hệ điều hành Windows hiện nay, khi mà công nghệ thông tin ngày một phát triển và ai cũng có cơ hội sở hữu cũng như sử dụng một chiếc máy tính. 

Cách đổi tên tài khoản người dùng trên Windows 10

Tuy nhiên nhiều người dùng do vô tình hay cố ý đặt tên tài khoản không ưng ý và chưa biết cách làm thế nào để có thể đổi tên theo ý mình đặc biệt là trên Windows 10 với giao diện khác so với các phiên bản Windows tiền nhiệm. Chính vì vậy với bài viết hướng dẫn cách đổi tên tài khoản Windows 10 một cách chi tiết và đơn giản nhất thông qua 2 cách sau đây, hy vọng sẽ là giải pháp đơn giản giúp bạn thực hiện việc nay. Hãy cùng theo dõi nhé.

Cách đổi tên tài khoản Windows 10, edit user name

Cách 1:

Bước 1: Đầu tiên hãy mở cửa sổ Control Panel bằng cách nhấn vào biểu tượng Windows góc dưới bên trái màn hình và gõ Control Panel. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các cách mở Control Panel trong win 10 khác mà chúng tôi đã chia sẻ trước đó. 

Bước 2: Giao diện Control Panel hiện ra, các bạn nhấn vào mục User Accounts

Bước 3: Tiếp tục nhấn vào User Accounts ở giao diện tiếp theo. 

Bước 4: Trên cửa sổ User Accounts lần này, các bạn click chọn Manage another account để xem tất cả các tài khoản trên máy tính. 

Tại cửa sổ này, các bạn cũng có thể tạo user Windows 10 để sử dụng thêm một tài khoản khác, chi tiết, bạn tham khảo cách tạo user Windows 10 tại đây

Bước 5: Cửa sổ Manage Accounts xuất hiện, hãy kích chọn tài khoản cục bộ (Local User) muốn đổi tên. 

Bước 6: Trên cửa sổ Change an Account, nhấp chọn vào thuộc tính Change the account name để đổi tên tài khoản. 

Bước 7: Nhập tên tài khoản mới mà bạn muốn thay đổi và nhấn Change name để đổi tên mới. 

Sau khi thực hiện xong, bước cuối cùng là bạn hãy khởi động lại máy hoặc Sign out tài khoản để hệ thống cập nhật nhé.

Cách 2:

Bước 1: Từ giao diện sử dụng Windows, các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R trên bàn phím để mở hộp thoại Run

Bước 2: Hộp thoại Run xuất hiện, các bạn nhập lệnh netplwiz rồi nhấn Enter hoặc OK

Bước 3: Tiếp theo, hộp thoại User Accounts xuất hiện. Các bạn chọn user muốn thay đổi tên trong hộp thoại User Accounts và nhấn vào Properties hoặc nhấp đúp vào User đó. 

Bước 4: Nhập tên user mới trong ô User name rồi bấm OK để xác nhận. 

Bước 5: Trở lại với hộp thoại User Accounts, sau khi bấm OK để hoàn tất việc đổi tên tài khoản Windows 10 sẽ có một hộp thoại thông báo hiện ra. Các bạn bấm Yes để sign out tài khoản hiện tại cũng như để hoàn tất việc thay đổi tên tài khoản . 

Trên đây là 2 cách mà TCN hướng dẫn bạn đọc cách đổi tên tài khoản Windows 10 cũng như thay đổi tài khoản cục bộ (Local Account) trên Win 10 mà nhiều người chưa biết cách thực hiện. Hy vọng với bài viết chi tiết này, bạn đọc có thể lựa chọn cho mình một cách để edit user name Windows 10 nhanh nhất.

Trên Windows 10, việc shutdown win 10 nhanh hay chậm cũng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nếu máy của bạn tắt chậm, thì với những cách shutdown win 10 nhanh hơn mà chúng tôi đã hướng dẫn sẽ giúp bạn không phải mất thời gian vào việc này nữa.
Cùng với đó, nếu như máy tính của bạn có nhiều người sử dụng bạn cũng có thể tạo thêm tài khoản người dùng mới cho họ một cách dễ dàng. Với thủ thuật tạo và xóa user Windows 10 tại đây mà chúng tôi chia sẻ trước đó sẽ là hướng dẫn đơn giản giúp bạn thực hiện công đoạn này. Mọi vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, bạn đọc có thể gửi phản hồi ngay bên dưới và chúng ta sẽ cùng thảo luận để đưa ra phương pháp tối ưu nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 S lên phiên bản Pro

Một thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 S (hệ điều hành hoàn toàn mới mà Microsoft vừa giới thiệu trong thời gian mới đây) có thể dễ dàng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro bởi sự cho phép của Microsoft.

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Tiny 10: Windows 10 cực nhẹ, máy cấu hình siêu yếu cũng có thể dùng được

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người tin rằng Windows đã không biện

Cài đặt Windows 8 nhanh hơn nhiều so với Windows 7

Ngoài có thời gian cài đặt mới ngắn hơn, việc nâng cấp hệ điều hành lên Windows 8 cũng nhanh hơn so với nâng cấp lên từ Windows Vista lên Windows 7.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 10 triệu trong tay, bạn chọn Galaxy A7 2017 hay "hốt ngay và luôn" Galaxy A8 2018

Galaxy A7 2017 có một thiết bị kết hợp kim loại và kính sang trọng. Phần lưng được bo cong dần ra phía cạnh viền, tạo cảm giá ôm tay nhất cho người dùng. Các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ, với mình như thế là quá ổn

Coolpad N3: Chỉ 1.89 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều thứ nổi bật trong tầm giá

Coolpad N3 ở hữu một thiết khá khác biệt nếu so sánh với đa số các đối thủ khác trên thị trường. Mặt lưng được làm bằng nhựa với lớp sơn giả kim loại, kết hợp với các đường ngang chạy quanh camera khiến cho mình liên

Thủ lĩnh hiệu năng Galaxy A03s chỉ 3 triệu, lựa chọn tuyệt vời mùa tựu trường

Thời điểm nhập học của học sinh sinh viên sắp đến, tình hình giãn cách phải học online thì lựa chọn một chiếc smartphone để học tập và giải trí là hết sức cần thiết. Với mức giá chỉ 3 triệu, Galaxy A03s thủ lĩnh hiệu