Mẹo tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên trên Chrome và Firefox

Nếu bạn để 1 thẻ Tab càng lâu, nó càng sử dụng nhiều bộ nhớ, dẫn đến thiết bị hoạt động không mượt mà. Cách để “trị” vấn đề này là tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên nhất và tắt nó đi. 

Mẹo tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên trên Chrome và Firefox

Đối với trình duyệt Chrome

Trình duyệt Chrome được thiết kế với các trình quản lý tác vụ riêng của mình. Trên nền hệ điều hành Windows, nếu bạn mở trình quản lý tác vụ Windows Task Manager ra, bạn sẽ tìm thấy nhiều tiến trình Chrome đang chạy song song với nhau, mỗi thẻ thể hiện là một tiến trình.

Tuy nhiên đáng tiếc là Windows không cung cấp chính xác mức chiếm dụng bộ nhớ của từng thẻ, nhưng Chrome Task Manager sẽ giúp bạn tìm hiểu điều này và chỉ chính xác mức chiếm dụng bộ nhớ và CPU trên tất cả các thẻ của Chrome. 

Để mở tính năng này, đầu tiên hãy mở trình duyệt Chrome và nhấn đồng thời tổ hợp phím Shift + Esc, bạn sẽ thấy một danh sách với tất cả các thẻ đang mở cùng tất cả các ứng dụng mở rộng mà bạn đã cài lên trình duyệt. Chỉ cần chọn thẻ chiếm dụng nhiều tài nguyên nhất và nhấn nút End Process là có thể đóng được nó.

Đối với Firefox

Khác với Chrome, Firefox không có ứng dụng quản lý tác vụ riêng nhưng nó được tích hợp một tiện ích giúp xác định mức độ chiếm dụng bộ nhớ lưu trữ và tài nguyên của các thẻ, bao gồm các ứng dụng mở rộng được cài đặt.

Để truy cập vào tiện ích này, chỉ cần mở trình duyệt Firefox lên và gõ vào đường dẫn: аbout:performance trên thanh địa chỉ. Trang này sẽ hiển thị cho bạn danh sách các thẻ đang mở, add-on mà bạn đã cài đặt.

Để xem chỉ số chiếm dụng tài nguyên cụ thể, hãy nhấn nút more cạnh nên hoặc add-on tương ứng và thao tác đóng nó lại trực tiếp từ trên trang này.

Windows Task Manager

Người dùng có thể sử dụng tính năng này để tìm ra thẻ đang chiếm dụng nhiều bộ nhớ và tài nguyên CPU, chỉ cần bung các tiến trình theo tên trình duyệt và sắp xếp chúng lại theo cột mức sử dụng CPU.

Đối với Firefox, Task Manager sẽ chỉ ra mức sử dụng CPU của thẻ hiện hoạt, người dùng phải thao tác tách các thẻ ra thành các cửa sổ riêng biệt hoặc di chuyển qua lại giữa chúng trong khi theo dõi các chỉ số. 

Đối với Chrome thì mọi chuyện lại rõ ràng hơn khi Windows Task Manager sẽ hiển thị cả bộ nhớ và CPU đang được sử dụng cho từng thẻ riêng lẻ, nhưng nó lại không hiển thị tiêu đề thẻ cho người dùng vì thế khả năng bị đóng nhầm những thẻ quan trọng là rất cao.

Chính vì điều này nên lời khuyên dành cho bạn là hãy sử dụng Chrome Task Manager thay vì Windows Task Manager.

Nguồn: vnreview

TIN LIÊN QUAN

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Hướng dẫn lưu trang web, video và audio trên trình duyệt Chrome trên các máy Android

Với phiên bản Chrome V55 trên Android mới nhất chúng ta sẽ được thấy được cải tiến khá nhiều như tốc độ và tối ưu dung lượng. Đặc biệt là thêm phím Tải các nội dung mới nếu chúng ta muốn xem dưới dạng Offline khi cần.

Những mẹo giúp Google Chrome tiết kiệm pin hơn

Google Chrome là trình duyệt được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, điểm trừ của nó là tốn quá nhiều pin trên các thiết bị di động. Dưới đây là các mẹo giúp hạn chế điều này.

Google giới thiệu công cụ khắc phục, xử lý lỗi trong Google Chrome

Google mới đây đã cho ra mắt phần mềm Software Removal Tool giúp người dùng khắc phục, xử lý lỗi thường gặp trên Google Chrome.

So sánh 3 trình duyệt: IE 9, Firefox 15, Chrome 21

Trình duyệt tốt sẽ giúp truy cập web nhanh, an toàn, xem phim nghe nhạc trực tuyến trơn tru. Nhưng, đâu là trình duyệt tốt nhất cho bạn?

Hướng dẫn áp dụng Dark Theme trên Windows 10 và một số ứng dụng phổ biến

Với bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update, Microsoft đã cung cấp một theme được người dùng yêu thích đó là Dark Mode. Bản Creators Update tiếp tục được duy trì tính năng được nhiều người yêu thích này.

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có trên Cửa hàng Google Play và Cửa hàng Samsung Galaxy với tính năng chống theo dõi và phát hiện lừa đảo. Phiên bản này cũng đi kèm với nhiều chỉnh sửa và sửa lỗi nhỏ khác nhau và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào

THỦ THUẬT HAY

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

Đăng ký VPS 'Red Hat Storage' miễn phí tại AWS

Mới đây nhà cung cấp AWS của Amazon ra gói dịch vụ máy chủ Red Hat cấu hình cao dành cho Sinh viên, các nhà phát triển ... Với tiện ích này dịch vụ sẽ cho đăng ký miễn phí trải nghiệm trong 5 tiếng sử dụng của dịch vụ

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Đánh giá chi tiết Volkswagen Passat Bluemotion giá 1,45 tỷ đồng

Tại thị trường Việt Nam, Passat là một cái tên rất mới. Volkswagen Passat chỉ mới “chân ướt chân ráo” đến thị trường Việt hồi đầu tháng 6/2016 tại triển lãm DAS Volkswagen Fest và mẫu xe này vẫn đang

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...