Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Trên Windows 10, Microsoft đã bổ sung thêm một tính năng mới đặc biệt cho phép người dùng có thể truy cập và sử dụng emoji - biểu tượng cảm xúc một cách dễ dàng. Giờ đây người dùng Windows 10 đã có thể sử dụng phím tắt để mở biểu tượng emoji thay vì phải thao tác như các bước truyền thống trước đây.

Emoji - biểu tượng cảm xúc, bao gồm các biểu tượng mặt cười, vui buồn, tức giận, … được sử dụng trong các ứng dụng, chủ yếu là trong các cuộc trò chuyện trên Messenger để người dùng có thể bày tỏ cảm xúc của mình.

Mặc dù các biểu tượng cảm xúc là một ý tưởng đã quá cũ. Ban đầu hầu hết các ứng dụng nhắn tin và các trang web chủ yếu sử dụng ảnh tĩnh và ảnh GIF. Sau dần các biểu tượng cảm xúc hiện đại hay còn gọi là emoji được phát triển và được sử dụng trên các ứng dụng nhắn tin. Emoji thường được thực hiện bằng font Unicode và đôi khi là cả hình ảnh, chỉ cần thiết bị cài font Unicode và gõ ký tự chuẩn, Emoji sẽ xuất hiện.

Các biểu tượng cảm xúc này được hỗ trợ và tích hợp trên hàng nghìn ứng dụng trên các nền tảng di động “nguyên bản”, mặc dù trong các ứng dụng Windows Desktop, việc hỗ trợ emoji màu là rất hiếm trừ khi ứng dụng đó hỗ trợ DirectWrite. Android, iOS Windows (bắt đầu từ Windows 8 và nay là Windows 10) có thể hiển thị emojis qua font Unicode.

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji trên bảng emoji. 

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Trước hết bạn cần biết cách sử dụng emoji trên win 10 như thế nào, Windows 10 hỗ trợ bản phím ảo chứa nhiều emoji khác nhau, vì thế để sử dụng emoji trên win 10, bạn cần mở bàn phím ảo emoji trên win 10.

Phím tắt để mở biểu tượng emoji trên Windows 10

 Lưu ýCác bước này chỉ áp dụng được trên các phiên bản kể từ Windows 10 build 16215

Bước 1: Mở bất kỳ ứng dụng biên tập dữ liệu mà bạn muốn chèn emoji vào thông qua phím tắt.

Bước 2: Sử dụng các phím tắt dưới đây để mở emoji:

1. Sử dụng tổ hợp phím Windows + . để mở bảng emoji trên máy tính, hoặc có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + ; để mở bảng emoji .

2. Sử dụng phím mũi tên để cuộn qua, di chuyển lên xuống, sang phải, sang trái để xem các emoji.

3. Sử dụng phím Tab để chuyển qua danh mục các loại emoji.

4. Sử dụng tổ hợp phím Shift + Tab để quay lại danh mục emoji trước đó.

Nhấn Enter để dán emoji đã chọn vào khung text.

Bước 3: Sau khi hoàn tất thao tác dán emoji, nhấn phím Esc để thoát khỏi bảng emoji.

Thực hiện các bước tương tự để chèn thêm các emoji khác.

Bảng danh sách phím tắt để mở biểu tượng Emoji trên Windows 10
Thao tác emoji trên Windows 10
Phím tắt
Mở bảng emoji
Windows + . hoặc Windows + ;
Xem các emoji
Phím mũi tên
Thay đổi danh mục emoji
Phím Tab
Chèn (dán) emoji
Phím Enter
Thoát khỏi bảng emoji
Phím Esc

Tuy nhiên cần lưu ý rằng mặc dù bảng emoji có chứa gần như tất cả các loại emoji có sẵn trên các thiết bị di động hiện đại, tuy nhiên nó vẫn thiếu một số tính năng. Trên các dòng điện thoại thông minh cung cấp cho người dùng các tính năng như thay đổi tông màu của emoji nhưng trên bảng emoji trên Windows 10 bị thiếu tính năng này.

Emoji đã khá phổ biến trên các dòng điện thoại di động ở Nhật Bản vào cuối những năm 1990. Việc Apple thêm emoji trên iPhone và macOS đã làm cho emoji ngày càng phổ biến hơn. Tiếp sau đó là AndroidWindows cũng hỗ trợ emoji trên các ứng dụng hiện đại.

Với việc sử dụng emoji, người dùng có thể dễ dàng bày tỏ cảm xúc của mình thay vì sử dụng những ngôn từ thông thường. Và còn gì tuyệt vời hơn khi người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở biểu tượng emoji trên Windows 10 nhanh chóng và thuận tiện.
Mở bàn phím ảo trên Win 10 giúp bạn bảo mật thông tin của mình tốt hơn, nhất là khi nhập mật khẩu, Password trên các tài khoản trực tuyến, tránh bị phát hiện bởi các phần mềm gián điệp, keylogger ẩn mình trên hệ thống, vì thế hãy mở bàn phím ảo Win 10 thường xuyên nhé.

TIN LIÊN QUAN

Bản Update Windows 10 với biểu đổ sử dụng Pin của Laptop trực quan hơn

​​Bản cập nhật tiếp theo dành cho Windows 10 có thể đi kèm với một tính năng mới giúp người dùng có thể xem được biểu đồ phân tích sử dụng Pin trong ứng dụng Setting để biết được mức sử dụng Pin hàng ngày cũng như những gì đang tiêu hao Pin Laptop

Những thủ thuật đơn giản có thể bạn chưa biết về macOS

macOS nhìn thế thôi chứ cũng có nhiều tính năng không được 'phơi bày' rõ ràng ra ngoài nên có thể anh em chưa biết tới. Trong bài này mình sẽ giới thiệu với anh em những chức năng như thế.

Đây là cách từ Windows 10 xuống Win 7 hoặc Win 8.1 không cần cài lại máy

Nhiều người sau khi cài đặt lên phiên bản Windows 10 rất muốn hạ cấp máy và trở về với Windows 7 và Windows 8.1. Tuy nhiên, ngoài việc cái lại toàn bộ máy tính chúng ta có cách nào không? Câu trả lời là Có...

13 tính năng ẩn trên iOS 10 có thể bạn chưa biết

iOS 10 vẫn giữ được độ nóng qua từng ngày. Với iOS 10 Apple đã tạo ra không ít những tinh chỉnh, thay đổi cũng như nâng cấp mạnh mẽ đối với các...

Ẩn nút 'Start' trong Windows 8.1 thật dễ dàng

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả những thủ thuật nhỏ ẩn nút 'Start' thừa trên Windows 8.1. Với những người đã quen với Windows 8 bản đầu tiên thì chắc hẳn họ cảm thấy không quen khi cập nhật lên phiên bản mới này.

Khắc phục lỗi mất biểu tượng icon 'shortcut' trên Windows

Nếu bạn đang bị lỗi biểu tượng icon trên màn hình Desktop đều hiển thị một định dạng hoặc hiển thị một icon nào đó đồng loạt thì có thể bạn đã bị vô tình chỉnh sửa chế độ mặc định Windows.

Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột

Giả lập Android trên Windows 5 cách khắc phục lỗi khi chạy Windows Update Sửa lỗi ổ cứng trên máy tính Windows và Mac 5 điều nên cân nhắc trước khi nâng cấp máy tính Nhắn tin miễn...

Lỡ tay xóa biểu tượng Mach_portal? Đây là cách xử lý

Nếu đã lỡ tay xóa biểu tượng mach_portal thì xin mời bạn đọc hãy giải quyết bằng cách sau đây.

THỦ THUẬT HAY

Độ pô phạt bao nhiêu tiền? Có bị thu bằng lái?

Độ pô xe máy đã là thú chơi xe của dân chơi nhiều năm nay. Vậy trường hợp độ pô xe máy phạt bao nhiêu và có bị tước Giấy phép lái xe hay không? Cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu nhé.

Tải game dò mìn cho Windows 10, 8 Minesweeper

Bạn yêu thích tựa game dò mìn kinh điển có sẵn trên các phiên bản Windows trước đây như Windows XP, Windows 7. Tuy nhiên với các phiên bản mới như Windows 10. 8.1 và Windows 8 thì các tựa game này đã bị Microsoft loại

Hưỡng dẫn bật tắt Micro(Mic) trên Windows 10

Bản nâng cấp miễn phí Windows 10 có sẵn cho mọi người, nhưng lại tắt micro trong PC. Với những người dùng muốn khắc phục sự cố, hãy xem xét các giải pháp sau.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

Hưỡng dẫn cách ẩn, hiển thị thanh taskbar trên Windows

Với thanh Taskbar chúng ta có thể làm được rất nhiều việc, và không thể phủ nhật một điều đó là thanh Taskbar thật sự rất tuyệt vời vì nó giúp chúng ta có thể quản lý được các chương trình một cách dễ dàng và nhanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Trải nghiệm flagship trong tầm giá cực “ngon”

Các flagship hiện tại đều có giá rất đắt đỏ, khoảng 20 triệu trở lên. Nhưng điều này không đúng với Mi 10T Pro 5G khi có giá bán chỉ 12.99 triệu.

So sánh Apple Watch Series 7 với Series 6: Màn hình nhỉnh hơn, tốc độ sạc nhanh hơn

Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt cùng với iPhone 13 Series. Sản phẩm mới này có gì khác với “người tiền nhiệm”? Có xứng đáng để nâng cấp không? Hãy cùng chúng tôi so sánh Apple Watch Series 7 với Series 6