Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Hôm nay, TCN sẽ giới thiệu với bạn cách vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 với các công cụ được tích hợp sẵn. 

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Hầu hết các dòng laptop phổ biến hiện nay như Dell Inspiron, Lenovo IdeaPad, HP... đều được trang bị hệ điều hành Windows 10 với công cụ Settings và Control Panel cung cấp cho người dùng quyền truy cập và tùy chỉnh sâu vào hệ thống máy tính. Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao. Hãy cùng tìm hiểu cách kích hoạt các tính năng vô hiệu hóa Settings và Control Panel được trang bị sẵn trên máy tính của bạn qua bải viết sau.

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 thông qua Group Policy

Group Policy là một hệ thống các tùy chỉnh chính sách phức tạp trên Windows 10. Tính năng này hiện chỉ được cung cấp trên hai phiên bản là Windows 10 ProWindows 10 Enterprise. Bạn thực hiện theo các bước bên dưới để khởi động tính năng Group Policy.

Nhấn tổ hợp phím Windows + R để mở giao diện Run, nhập dòng lệnh gpedit.msc và nhấn OK để mở Local Group Policy Editor

Tiếp theo bạn đi theo đường dẫn User Configuration> Administrative Templates> Control Panel để đến Control Panel

Sau đó bạn nhấn đúp chuột vào tùy chọn Prohibit access to Control Panel and PC settings (Chặn truy cập Control Panel và PC Settings) và chọn Enabled để kích hoạt tính năng vô hiệu hóa Settings và Control Panel.

Cuối cùng, bạn chọn Apply => OK để sao lưu thiết lập. 

Để hủy lệnh vô hiệu hóa Settings và Control Panel, bạn chỉ cần chọn Disables.

Sau khi hoàn tất các thao tác, những người dùng khác sẽ không thể truy cập vào Settings hay Control Panel. Đồng thời sẽ hiện lên thông báo cho biết người dùng không có quyền hạn tác động vào hệ thống máy tính nếu không được sự chấp thuận của quản trị viên hệ thống. 

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel thông qua Registry.

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 được thực hiện dễ dàng với tất cả các phiên bản thông qua Registry.

Đầu tiên, bạn gọi hộp lệnh Run thông qua tổ hợp phím Windows + R, nhập dòng lệnh regedit và chọn OK để mở Registry Editor

Bạn đi theo đường dẫn HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftWindowsCurrentVersionPoliciesExplorer để đến thư mục Explorer

Nhấp chuột phải vào thư mục Explorer => chọn New => chọn DWORD (32-bit) Value. Đặt tên biến là NoControlPanel và nhấn Enter để khởi tạo. 

Tiếp theo, bạn nhấp đúp chuột vào NoControlPanel và tiến hành chuyển giá trị biến mới từ 0 sang 1.

Cuối cùng bạn chọn OK để hoàn tất thao tác. 

Để hủy lệnh vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10, bạn chuyển giá trị biến về 0.

Bạn cũng có thể áp dụng thủ thuật vô hiệu hóa Settings và Control Panel thông qua Registry với hệ điều hành Windows 8.1 và Windows 7.

Chúc các bạn thành công!

TamTD 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu cầu đột xuất.

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

Lỗi Windows 10 bị treo/ khởi động lại và các cách khắc phục tạm thời

Có rất nhiều nguyên gây ra lỗi máy tính Windows 10 của bạn bị treo, bị đơ hoặc thậm chí là tự khởi động lại chẳng hạn như lỗi phần cứng, lỗi phần mềm, hệ thống bị lỗi hoặc do các chương trình, phần mềm diệt virus trên máy tính của bạn.... Trong quá

Cách tạo máy ảo bằng Hyper-V Manager trên Windows 10

Hyper-V hay còn gọi là Hyper-V Manager, là công nghệ ảo hóa server trên máy tính và là thành phần quan trọng không thể thiếu trên Windows Server. Khi kích hoạt Hyper-V, bạn có thể sử dụng Hyper-V để tạo máy chủ ảo. Thông thường chúng ta hay cài máy

Cách đổi tên tài khoản người dùng trên Windows 10

Đổi tên tài khoản Windows 10 là thủ thuật đơn giản nhất cho những ai sử dụng máy tính sài hệ điều hành Windows hiện nay, khi mà công nghệ thông tin ngày một phát triển và ai cũng có cơ hội sở hữu cũng như sử dụng một chiếc máy tính.

Bí kíp tăng thời lượng pin cho laptop

Nếu pin laptop của bạn nhanh hết bạn nên thử các cách sau.

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết trình duyệt hỗ trợ các tiện ích mở rộng trên Windows 10 Mobile là gì chưa?

Windows 10 Mobile mới hỗ trợ trình duyệt của bên thứ ba cung cấp các tiện ích mở rộng. Hãy cùng tìm hiểu xem trình duyệt đó là gì nhé!

Cách khắc phục kết nối Wi-Fi chậm hoặc không ổn định

Kết nối không dây của bạn có ổn không? Wi-Fi của bạn có thể bị chậm. Vấn đề này khá phổ biến trong các khu chung cư hoặc khu dân cư mật độ cao. May mắn thay, vấn đề này không khó khắc phục.

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Hướng dẫn nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện chín mềm, thơm ngon

Để nấu cơm gạo lứt được chín đều và ngon, bạn cần biết cách xử lí gạo đúng cách cũng như nấu gạo với tỉ lệ nước thích hợp.

Tổng hợp các cách để khôi phục giao diện ban đầu trên điện thoại Android

Việc sử dụng nhiều giao diện khác nhau giúp cho điện thoại của bạn thêm phần sinh động và mang đậm phong cách cá nhân hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, bạn muốn khôi phục lại giao diện mặc định ban đầu của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất

Review OPPO Find N2 Flip: Thiết kế độc đáo, tính năng ấn tượng, nên mua hay không?

OPPO Find N2 Flip mới vừa được ra mắt tại Việt Nam và gây ấn tượng mạnh với người dùng nhờ vào thiết kế mang tính thẩm mỹ cao, màn hình phụ lớn và phần cứng thú vị. Máy được tích hợp giải pháp màn hình gập hoàn chỉnh

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.