Các cách tắt Windows 10, shutdown win 10 nhanh nhất bạn không thể bỏ qua

Bạn thường phải chờ đợi khá lâu khi tắt máy tính? Có rất nhiêu cách để tắt Windows 10 cực nhanh? Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách Shutdown Windows 10 nhanh nhất. Nếu quan tâm hãy tham khảo nội dung bên dưới để rõ hơn chi tiết.

Không chỉ thấy lãng phí thời gian khi bạn khởi động máy chậm mà khi tắt máy lâu cũng rất khó chịu đúng không nào? chỉ với những thao tác đơn giản bạn đã có thể tối ưu hóa quá trình shutdown máy tính cực nhanh, chỉ mất mấy giây máy đã tắt xong, không mất thời gian chờ đợi.

Với Win 10 cách thao tác không phức tạp như trên Windows 8 nữa, cài Windows 10, các bạn dễ dàng sử dụng shutdown đơn giản và tương tự Windows 7 và Windows XP. Trong bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp các cách shutdown Windows10 nhanh nhất.

Tổng hợp các cách Shutdows Windows 10 nhanh nhất

Shutdown mặc định

Để shutdown Windows 10, bạn click chuột vào menu Start, sau đó chọn Power > Shutdown để tắt máy. 

Các cách tắt Windows 10, shutdown win 10 nhanh nhất bạn không thể bỏ qua

Click phải chuột vào nút Start

Có một cách khác cũng đơn giản không kém đó là click chuột phải vào nút Start sau đó chọn Shut down or sign out > Shut down để tắt máy. 

Tạo shortcut ra màn hình chính

Hoặc bạn có thể tạo shortcut tắt máy ra màn hình chính qua hướng dẫn dưới đây.

Đầu tiên bạn click chuột phải vào desktop rồi chọn New > Shortcut

Tiếp đến bạn nhập lệnh sau: %windir%System32shutdown.exe /s /t 0

Lệnh này khiến máy tính shutdown ngay lập tức mà không cần chờ đợi các tiến trình đóng lại, giúp việc tắt máy nhanh nhất có thể 

Đặt tên cho Shortcut. Ở đây chúng tôi đặt là “ShutDown” 

Icon xuất hiện sau khi cài đặt. Giờ mỗi khi muốn tắt máy thì bạn chỉ cần click đúp chuột vào biểu tượng này là xong. Ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi biểu tượng icon cho bắt mắt hơn. 

Sử dụng lệnh Shutdown với cmd

Đây là một trong những cách tắt máy nhanh, shutdown Windows 10 nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện được với câu lệnh rất đơn giản là shutdown /s

Để thực hiện được câu lệnh này trước tiên bạn phải bấm Windows + R sau đó nhập mã trên vào rồi OK, máy tính của bạn sẽ được tắt ngay lập tức. 

Và tất nhiên bạn có thể sử dụng nó để hẹn giờ tắt máy với công thức được giữ nguyên + thêm ký tự t và số thời gian muốn tắt. Ví dụ như tôi muốn sau 1 phút nữa sẽ tắt máy, thì sẽ nhập vào shutdown -s -t 60. Với -t là giá trị thời gian được tính theo giây, nếu ở đây đề là 0 thì máy tắt luôn. 

Bạn có thể áp dụng thêm cho chức năng Restart máy tính với Shutdown -r tương tự như cách tắt máy. 

Vuốt xuống để tắt máy.

Thực tế cách này không giúp bạn tắt máy nhanh hơn bù lại nó lại đem đến cho bạn một cách tắt máy cực kỳ độc đáo trên Windows 10 đó là vuốt màn hình để tắt. Công đoạn thực hiện như sau:

Bước 1: Click chuột phải ra ngoài màn hình chọn New Shortcut

Bước 2: Nhập vào trong ô trống dòng code “%windir%System32|SlideToShutDown.exe” sau đó ấn Next

Bước 3: Đặt tên co file shortcut vừa tạo rồi Finish để kết thúc quá trình. 

Bước 4: Và từ bây giờ, nếu bạn muốn thực hiện tính năng trượt để tắt máy chỉ việc bấm vào file shorcut vừa tạo ra là hoàn tất. 

Sử dụng Cortana để tắt máy.

Đây là một trong những ý tưởng rất hay với những ai thường xuyên sử dụng Cortana để tắt máy.

Bước 1: Để làm được điều đó trước tiên bạn ấn tổ hợp phím Windows + R và nhập dòng mã sau “%userprofile%AppDataRoamingMicrosoftWindowsStart MenuPrograms” 

Bước 2: Trong mục Programs, bạn lần lượt tạo Shorcut mới như hướng dẫn ở trên cho Shutdown và Restart nếu muốn khởi động nhanh. 

Với tắt máy bạn nhập shutdown -s -t 0 để tắt máy ngay lập tức. 

Còn với khởi động lại máy bạn nhập shutdown -r -t 0 để khởi động lại nhé. 

Xong xuôi các bước trên, từ bây giờ bạn chỉ gần nói “hey cortana” để mở ứng dụng lên và hô tiếp “shutdown” hoặc “restart” nhé.

Tắt máy qua hộp công cụ Windows

Tính năng này có từ rất xưa rồi, rất đơn giản khi bạn chỉ cần chỉ ra ngoài màn hình và bấm tổ hợp phím Alt + F4 rồi sau đó lựa chọn tắt máy là hoàn tất. 

Thiết lập phím Power cứng để tắt máy tính nhanh

Một trong những tiện ích hay mà không ai ngờ tới có thể làm được trong Windows 10.

Bước 1: Việc đầu tiên bạn nhìn xuống dưới thanh Taskbar và bấm vào biểu tượng Pin của máy chọn Power Options. Nếu là trên PC có thể mở StartMenu và search trực tiếp cung ra 

Bước 2: Trong mục Power Options lựa chọn Choose what the power buttons do

Bước 3: Đến đây bạn có thể tùy chọn mục When I press the power button tùy theo tác vụ bạn muốn làm, nếu là tắt máy thì shutdown rồi Save changes là xong.

Nếu bạn thấy khi khởi động windows 10 bị chậm thì hãy tìm hiểu thêm thủ thuật để tối ưu quá trình khởi động thật nhanh, tham khảo cách khởi động windows 10 nhanh nhất. Chúng tôi đã tổng hợp 5 cách giúp bạn khởi động máy tính windows 10 cực nhanh, bạn có thể áp dụng kết hợp các cách này.

Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu tới bạn các cách Shutdown Windows 10 nhanh nhất. Thực chất nếu sử dụng máy tính thường xuyên thì bạn nên để máy ở chế độ Sleep hoặc Hibernated. Ở 2 chế độ này thì máy tính sẽ khởi động lại nhanh hơn và có thể tiếp tục công việc đang dở của mình. Hãy tham khảo cách kích hoạt năng ngủ đông Hibernate để biết thêm chi tiết.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn tạo shortcut bật nhanh Slide to Shutdown trên Windows 10

Tắt và bật nguồn máy tính là hai tác vụ đơn giản nhất mà bạn hay sử dụng. Ở hai phiên bản Windows 8, Windows 10, Microsoft đã hỗ trợ bạn tạo một slide khi tắt máy nhưng nó chỉ được kích hoạt khi bạn bấm và giữ nút nguồn.

Cách đổi tên tài khoản người dùng trên Windows 10

Đổi tên tài khoản Windows 10 là thủ thuật đơn giản nhất cho những ai sử dụng máy tính sài hệ điều hành Windows hiện nay, khi mà công nghệ thông tin ngày một phát triển và ai cũng có cơ hội sở hữu cũng như sử dụng một chiếc máy tính.

Một số thủ thuật tiện ích "có thể bạn chưa biết" trên Windows 10

Bên trong Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng rất tiện ích cho quá trình sử dụng nhưng có thể bạn vẫn chưa biết. Và sau đây, diễn đàn xin giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật hữu ích với một số tính năng 'ẩn' trên Windows 10 nhé!

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Cách cài lại ngày cho máy tính Windows 10, đặt lại ngày giờ

Cách hướng dẫn cài lại ngày cho máy tính chạy Windows 10 sau đây sẽ là kiến thức không thể thiếu cho những người mới sử dụng máy tính.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Sửa nhanh lỗi bluetooth laptop không tìm thấy thiết bị

Nhiều người dùng cho biết rằng bluetooth trên laptop của họ thường hay mắc phải lỗi không tìm thấy thiết bị. Nếu bạn cũng đã gặp trường hợp như trên, hãy tham khảo bài hướng dẫn bên dưới của để nhanh chóng giải quyết.

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Cách đổi hiệu ứng âm thanh Samsung Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8, chúng ta có thể đổi hiệu ứng âm thanh theo nhiều kiểu khác nhau để phù hợp với sở thích của từng người.

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Cách bảo vệ tài khoản iCloud để tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Với người dùng iPhone thì tài khoản iCloud rất quan trọng, nó không chỉ chứa dữ liệu cá nhân mà còn là công cụ để tìm iPhone bị mất hay khóa máy từ xa...

Hưỡng dẫn thiết kế bàn phím ảo trên điện thoại độc đáo nhất

Nếu đã nhàm chán với những kiểu bàn phím màu sắc đơn điệu hay những chủ đề có sẵn chưa làm bạn hài lòng? Đừng lo, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một cách đơn giản nhất để tự thiết kế những bàn phím 'có 1 không 2'

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon ImageClass LBP843Cx – In khổ A3, công suất lớn, giá 95,8 triệu đồng

LBP843Cx thuộc dòng in laser màu khổ A3, thiết kế hướng đến các văn phòng hiện đại và cơ sở in ấn chuyên nghiệp với công suất có thể đạt đến 120.000 trang mỗi tháng.

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể