Hướng dẫn làm Windows All In One đơn giản với phần mềm WinAIO Maker Professional

Hiện nay có rất nhiều diễn đàn chia sẻ cho bạn các bộ Win AIO, nhưng thường thì không hướng dẫn cách tạo ra. Do đó, nếu bạn mong muốn tự tạo một bộ Win AIO chứa nhiều bộ cài đặt Windows thì hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để làm ra một bộ cài Windows All-In-One nhanh và hiệu quả nhất với phần mềm WinAIO Maker Professional. Phần mềm này có thể chạy trên Windows 7/8/8.1/10.


Hướng dẫn làm Windows All In One đơn giản với phần mềm WinAIO Maker Professional
Bước 1: Chuẩn bị bộ cài đặt Windows để thực hiện. Ở bài này mình chỉ sử dụng Windows 10 Enterprise và Windows 7 bao gồm 2 nền tảng 32 bit và 64 bit.

Bước 2: Sau khi có đủ các bộ cài, bạn tạo thư mục trống có tên AIO. Tạo các thư mục con đặt tên các hệ điều hành bạn muốn tạo. Ở đây mình đặt là Win 10 Win 7

 



Bước 3: Mount các file ISO ra ổ đĩa ảo, và copy từng bộ cài vào thư mục tương ứng mà bạn vừa tạo

 

 



Bạn tải phần mềm WinAIO Maker Professional > giải nén chạy file setup, phần mềm chạy ngay không cần cài đặt



Lưu ý: Bạn phải chọn phiên bản nào đầu tiên, thì khi boot vào Windows phiên bản đó sẽ hiển thị màn hình chọn cài đặt các phiên bản khác của bộ cài AIO.
Bước 3: Chọn Select WIMs > tìm đến file install.wim nằm trong thư mục source

 



Bước 4: Ở phần lựa chọn install.wim thứ 2, bạn sẽ lựa chọn thứ tự bộ cài sẽ xuất hiện trong menu cài đặt. Ví dụ sau Windows 7 64 bit sẽ là Windows 7 32 bit, Windows 10 32 bit, Windows 10 64 bit. Cách làm tương tự nhau



Nếu file ISO có quá nhiều phiên bản, bạn có thể sử dụng chức năng Delete Image như hình:

 



Như vậy là đã xong, chúng ta nhấn Save all changes để lưu lại thay đổi

 



Xuất hiện hộp thoại, chọn No nhé



Vậy là hoàn tất, các bạn tắt phần mềm này đi, chúng ta tiến hành tạo ISO Win AIO.
Bước 5: Bạn tải phần mềm Win toolkit để tạo ISO. Click ISO Maker



Ở giao diện tạo file ISO có 3 phần cần lưu ý:

 



Sau đó bạn chọn Create ISO để bắt đầu tạo:

 

 



Như vậy là hoàn thành. Ngoài ra bạn có thể sử dụng ngay chính phần mềm WinAIO Maker Professional để xuất file ISO:



Click Make ISO để tiến hành xuất file WINAIO



Ngô Viết Hùng / Techrum

TIN LIÊN QUAN

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Hướng dẫn tạo USB cài Windows XP từ A đến Z

Mặc dù Microsoft đã ngừng hỗ trợ nâng cấp cho Windows XP từ 8/4/2014 nhưng khá nhiều người dùng Việt Nam vẫn sử dụng hệ điều hành này. Tuy nhiên, việc cài Windows XP chủ yếu được thực hiện bằng đĩa CD khá bất tiện, chính vì vậy TECHRUM sẽ hướng dẫn

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 S lên phiên bản Pro

Một thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 S (hệ điều hành hoàn toàn mới mà Microsoft vừa giới thiệu trong thời gian mới đây) có thể dễ dàng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro bởi sự cho phép của Microsoft.

Sửa lỗi StartMenu trên Windows 10 không hoạt động

StartMenu trên Windows 10 được cải tiến cũng như tích hợp rất nhiều công nghệ mới có Microsoft. Rất nhiều tính năng độc quyền cho windows 10, hãy tải ngay hệ điều hành Windows 10 hoặc cài đặt song song Windows 10 với hệ điều hành cũ của bạn nếu

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải và dùng thử gói icon của Galaxy S8: Tối giản hoá mọi thứ

Galaxy S8 gần đây đã bị rò rỉ rất nhiều, từ hình ảnh, cho đến cả video khi đang hoạt động. Mới đây nhất, giao diện launcher và bộ icon của siêu phẩm này cũng đã xuất hiện trên mạng, không những thế, các nhà phát triển

Sửa lỗi bàn phím không hoạt động trên Windows 10

Giả sử khi bạn đang gõ văn bản, bỗng nhiên bàn phím trên máy tính Windows 10 của bạn không hoạt động. Dù đã áp dụng mọi cách nhưng bạn dường như bất lực. Khi đó bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.