Cách làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt trong tích tắc

Trên Windows 10, Microsoft không cho phép người dùng làm thanh taskbar trong suốt hoàn toàn như Windows 7. Tuy nhiên, mình xin hướng dẫn các bạn một cách để làm việc này cực kì nhanh chóng.

Mọi người hay dùng StartIsBack để làm trong suốt thanh taskbar của máy tính. Tuy nhiên, mình sẽ giới thiệu một tiện ích khác giúp bạn việc này có tên là TranslucentTB.

Đặc điểm nổi bật của tiện ích này là người dùng không cần thiết lập hay cài đặt gì cả. Khi tải về xong, các bạn chỉ cần click đôi hoặc nhấp phải chọn Open là thanh taskbar sẽ tự động trong suốt ngay lập tức.

Nếu bạn muốn tắt đi tiện ích này, mọi người chỉ cần mở Task Manager lên và dừng nó thôi.

Trên đây là một các cực kì đơn giản để bạn có thể làm trong suốt thanh Taskbar cho máy tính chạy Windows 10 của mình. Chúc các bạn thành công.

 

Quang Hội

TIN LIÊN QUAN

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Một số thủ thuật tiện ích "có thể bạn chưa biết" trên Windows 10

Bên trong Windows 10 được tích hợp rất nhiều tính năng rất tiện ích cho quá trình sử dụng nhưng có thể bạn vẫn chưa biết. Và sau đây, diễn đàn xin giới thiệu đến các bạn một số thủ thuật hữu ích với một số tính năng 'ẩn' trên Windows 10 nhé!

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy phiền phức.

Làm thế nào để thiết lập Dual Monitor trên Windows 10

Trên hệ điều hành Windows có sẵn 4 chế độ Protection Mode. Bạn có thể mở menu projection bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + P. Chế độ dầu tiên là PC Screen Only, và ở chế độ này màn hình phụ sẽ không hiển thị bất cứ thứ gì. Ngoài ra còn có một

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Tải và trải nghiệm bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản dành cho máy cấu hình thấp

Đa số người dùng Windows 10 Pro version 1709 đều cảm thấy hệ điều hành này khá nặng, và thường xuyên gặp lỗi full disk. Vậy hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu các bạn bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản rút gọn tính năng, dành cho những

Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 S lên phiên bản Pro

Một thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 S (hệ điều hành hoàn toàn mới mà Microsoft vừa giới thiệu trong thời gian mới đây) có thể dễ dàng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro bởi sự cho phép của Microsoft.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.