Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột

Giả lập Android trên Windows 5 cách khắc phục lỗi khi chạy Windows Update Sửa lỗi ổ cứng trên máy tính Windows và Mac 5 điều nên cân nhắc trước khi nâng cấp máy tính Nhắn tin miễn phí trên máy tính và di động

Thông thường, ngoài chức năng cuộn, con lăn chuột/phím chuột giữa gần như không được người dùng sử dụng cho được bất kỳ điều gì. Điều này thực sự khá lãng phí trong khi chúng ta có thể thiết lập cho phím này một thao tác nào đó hữu ích hơn.

Thật may mắn, với công cụ Quick Access Popup, bạn có thể thiết lập con lăn chuột/phím chuột giữa nhanh chóng mở ra một trình đơn các thư mục mà mình thường truy cập, giúp tiết kiệm thời gian thời gian và thao tác khi làm việc.

Để thực hiện, trước tiên, bạn cần tải và cài đặt về Quick Access Popup trên trang chủ của công cụ này.

Mở nhanh thư mục trên Windows bằng nút cuộn chuột

Nếu không để ý, người dùng khó có thể tìm ra vị trí để tải về công cụ Quick Access Popup.

Sau khi cài đặt (hoặc giải nén nếu tải về bản portable) và khởi chạy, Quick Access Popup sẽ được hiển thị trên thanh hệ thống. Từ bây giờ, bạn chỉ cần nhấn phím chuột giữa, thanh trình đơn Quick Access Popup sẽ xuất hiện.

Để tùy chỉnh các thư mục theo ý mình, bạn hãy nhấn chọn 'Settings...' trong trình đơn chuột giữa hoặc nhấn tổ hợp phím Shift + Ctrl + S.

Giao diện chính của Quick Access Popup.

Lúc này, Quick Access Popup sẽ hiển thị giao diện chính, cho phép bạn tùy ý thiết lập vị trí các mục xuất hiện trên trình đơn .

Nếu muốn thư mục nào đó, bạn hãy nhấn biểu tượng Add. Trong cửa số vừa xuất hiện, bạn đánh dấu chọn Folder rồi nhấn tiếp Continue.

Lúc này, Quick Access Popup sẽ hiển thị thêm một cửa sổ khác. Tại đây, bạn nhấn chọn thẻ Basic Settings, sau đó tùy ý đặt tên cho thư mục cần tạo ở khung 'Short name for menu' và trỏ đến thư mục này ở khung 'folder (path)'. Cuối cùng là nhấn Add để hoàn tất.

Thao tác thêm thư mục vào trình đơn Quick Access Popup.

Từ bây giờ, thư mục vừa tạo sẽ được hiển thị trên trình đơn chuột giữa.

Bạn cũng có thể tạo đường dẫn nhanh đến ứng dụng bằng cách đánh dấu chọn mục Application và thực hiện thao tác vừa được hướng dẫn trên.

Trong một số trường hợp, con lăn chuột/phím chuột giữa cũng có thể được sử dụng cho mục đích khác, chẳng hạn như mở một thẻ trình duyệt mới khi lướt web. Điều này có thể đôi lúc có thể bạn cảm thấy khó chịu do trình đơn Quick Access Popup xuất hiện.

Vì vậy, những lúc này, hãy tạm thời vô hiệu hóa Quick Access Popup bằng cách nhấn phải chuột vào biểu tượng ứng dụng này trên thanh hệ thống và chọn mục Suspend Hotkeys.

Đây cũng là điểm trừ duy nhất của Quick Access Popup khi chưa hỗ trợ phím nóng để kích hoạt/vô hiệu hóa ứng dụng này.

Nhìn chung, Quick Access Popup sẽ là công cụ cực kỳ hữu ích cho những người thường xuyên phải thao tác cùng lúc nhiều thư mục trên Windows , hay đơn giản chỉ là muốn tiết kiệm thời gian và thao tác khi làm việc.

Từ khoá : nhanh, Windows, chu

TIN LIÊN QUAN

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Hướng dẫn cách khởi động lại Windows Update khi gặp lỗi

Có nhiều cách để bạn có thể khởi động lại dịch vụ Windows Update trong Services. Tuy nhiên ở bài viết này, sẽ giới thiệu đến các bạn hai cách hiệu quả và nhanh chóng nhất.

4 Cách để sao chép tập tin nhanh hơn trong Windows

Tính năng sao chép trong Windows 7 không có gì nổi trội, nó chỉ tạm được mà thôi, nó không phải là nhanh nhất khi bạn tiến hành sao chép và di chuyển một hoặc nhiều tập tin có dung lượng lớn. Tuy nhiên, có 1 số cách giúp bạn nhanh chóng sao chép tập

Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8

(TCN) - Nếu chưa quen, có thể bạn sẽ bối rối khi tìm kiếm tập tin trong Windows 8. Đừng lo, bạn sẽ hết ngay sau khi đọc bài này.

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

Tải và trải nghiệm bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản dành cho máy cấu hình thấp

Đa số người dùng Windows 10 Pro version 1709 đều cảm thấy hệ điều hành này khá nặng, và thường xuyên gặp lỗi full disk. Vậy hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu các bạn bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản rút gọn tính năng, dành cho những

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

Làm thế nào để thiết lập Dual Monitor trên Windows 10

Trên hệ điều hành Windows có sẵn 4 chế độ Protection Mode. Bạn có thể mở menu projection bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + P. Chế độ dầu tiên là PC Screen Only, và ở chế độ này màn hình phụ sẽ không hiển thị bất cứ thứ gì. Ngoài ra còn có một

THỦ THUẬT HAY

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Những điều cần biết về cỗ máy tìm kiếm - Search Engine

Search Engine là công cụ trên nền tảng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với kho nội dung số đồ sộ trên mạng Internet, thông qua những từ khoá mà người dùng tìm kiếm, sau đó nhận lại bảng nhiều kết quả có liên quan

Những lối tắt hữu ích trên iPhone bằng 3D Touch mà bạn chưa biết

3D Touch là công nghệ cảm biến lực đặc biệt mà Apple giới thiệu lần đầu tiên trên iPhone 6S. Thông qua lực ấn mạnh hoặc nhẹ lên màn hình thiết bị để có thể xem nhanh trước nội dung hoặc mở nhanh ứng dụng.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

Thử mở rộng mạng Wifi nhà 2-3 tầng bằng DLink: dễ làm, gọn gàng, tốc độ được

Mình dùng thử Router DLink 619L và cục mở rộng vùng phát sóng DAP1330 để tăng vùng phủ sóng wifi ở nhà, kết quả đạt được khá hài lòng, thiết lập đơn giản, nhanh, và quan trọng là mở rộng wifi mà chẳng phải kéo thêm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1

Đánh giá Mobiistar Zumbo S(2017): Liệu có đáp ứng tốt nhu cầu hàng ngày?

Với lợi thế màn hình to 5.5 inch, Mobiistar Zumbo S (2017) rất thích hợp với những bạn yêu thích một chiếc smartphone màn hình to.