Tin nhanh - Microsoft tuyên bố khai tử công cụ port app Android sang Windows

Sau khi cân nhắc, Microsoft sẽ chỉ tiếp tục dự án port ứng dụng iOS lên Windows 10.

Theo trang công nghệ Venture Beat, trong ngày hôm nay (26/2), Microsoft đã tuyên bố ngừng phát triển Windows Bridge for Android, công cụ được sử dụng để chuyển đổi (port) ứng dụng Android thành các ứng dụng Universal có thể chạy trên tất cả các thiết bị Windows 10.

Windows Bridge for Android (còn có tên gọi là Project Astoria) và Windows Bridge for iOS (Project Islandwood) được Microsoft công bố trong khuôn khổ sự kiện BUILD năm ngoái để góp phần giải quyết tình trạng khủng hoảng ứng dụng trên Windows Phone/Windows 10 Mobile. Tuy vậy, Microsoft sau đó đã không thể thực hiện thử nghiệm beta cho Project Astoria vào mùa thu 2015 như dự kiến ban đầu. Thông tin dự án chuyển đổi ứng dụng từ Android sang Windows 10 bị khai tử đã xuất hiện từ đầu tháng này và đến nay đã được xác nhận bởi Microsoft.

Lý do được Microsoft đưa ra là bởi các nhà phát triển ứng dụng đã bày tỏ thái độ không bằng lòng về việc tồn tại tới 2 dự án 'cầu nối' từ các nền tảng di động khác tới Windows 10. Kết quả là chỉ duy nhất Windows Bridge for iOS được giữ lại, trong khi phiên bản Android bị ngừng hỗ trợ:

'Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng phản hồi của các bạn và quyết định rằng chúng tôi nên tập trung nỗ lực cho Windows Bridge for iOS và biến công cụ này thành lựa chọn duy nhất để port mã nguồn di động lên tất cả các thiết bị Windows 10, bao gồm cả Xbox lẫn PC. Với những nhà phát triển đã dành công sức tìm hiểu Android Bridge, chúng tôi khuyến khích các bạn nên thử nghiệm iOS Bridge và Xamarin'.

Dự án Windows Bridge for iOS đã được đăng tải mã nguồn lên GitHub từ tháng 8 năm ngoái và cũng được Microsoft thường xuyên cập nhật. Ngoài ra, Project Centennial, dự án port ứng dụng Win32 và .NET lên Windows 10 cũng đang được thử nghiệm và cũng sẽ sớm được Microsoft phát hành rộng rãi.

Lê Hoàng

TIN LIÊN QUAN

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

53% người dùng Windows 8 thích Windows 7 hơn

Lý do chủ yếu là sợ tốn phí và các vấn đề tương thích, kết quả được đưa ra từ một cuộc khảo sát hơn 50.000 người sử dụng Windows 8.

Microsoft đổi tên Marketplace thành Windows Phone Store

'Chợ' ứng dụng di động của Microsoft sẽ được tinh chỉnh, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm ứng dụng hơn so với trước đây.

Microsoft nhắm vào các ngày lễ cho lần cập nhật Windows Phone tiếp theo

Thường kín tiếng về những kế hoạch phát hành sản phẩm, thủ thuật của gã khổng lồ phần mềm là bịt kín những thông tin phát hành.

Windows sẽ chuyển đổi hoàn toàn thành hệ điều hành dựa trên đám mây

Vào năm 2021, Microsoft đã giới thiệu Windows 365, một dịch vụ đám mây cho phép doanh nghiệp ở mọi quy mô trải nghiệm Windows 10 hoặc Windows 11 theo một cách hoàn toàn mới. Windows 365 đưa hệ điều hành Windows lên nền tảng đám mây Microsoft Cloud,

Dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 Store mà không cần đăng nhập Microsoft Account

Tin vui cho những người sử dụng Windows 10 là mới đây Microsoft đã chính thức “mở cửa”, giúp người dùng dễ dàng tải ứng dụng trên Windows 10 store mà không cần phải đăng nhập Microsoft Account.

Từ ngày hôm nay, Windows 7 và 8 sẽ tự động cài đặt Windows 10

Nếu để cho Windows tự động cập nhật theo khuyến cáo, bạn có thể sẽ bất ngờ khi bật máy và phát hiện ra chiếc PC chạy Windows 7/8.1 của mình giờ đã “bị” cài Windows 10.

Windows Phone đã chết

Đó là tiêu đề từ trang công nghệ The Verge của Mỹ khi phân tích số liệu kinh doanh tệ hại của Windows Phone.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền