Hướng dẫn chặn cuộc gọi làm phiền trên điện thoại iPhone

Với tính năng 'không làm phiền' trên iPhone, người dùng sẽ chặn được những cuộc gọi ngoài danh bạ nhưng vẫn giữ cho điện thoại kết nối phòng khi khẩn cấp.

Những cuộc gọi quảng cáo dịch vụ luôn khiến người dùng di động khó chịu. Trên iPhone, họ được hỗ trợ tính năng để giải quyết điều này.

ể chặn các cuộc gọi trong khung giờ không muốn nghe máy, người dùng có thể vào Settings > Do Not Disturb > Manual, sau đó chọn khoảng thời gian phù hợp (khi đi ngủ, trong giờ họp...). Khi đó, các cuộc gọi đến khi iPhone bị khóa màn hình sẽ được tắt tiếng và biểu tượng mặt trăng xuất hiện trên thanh trạng thái.

 

Tính năng Không làm phiền trên iOS. Ảnh: iPhone Tricks.

Ngoài ra, để thiết lập các nhóm đối tượng muốn chặn cuộc gọi, người dùng chọn 'Cho phép cuộc gọi từ' (Allow Calls From). Có 4 sự lựa chọn là Everyone (tất cả), None (không ai), Favorites (chỉ người trong nhóm thân quen) và All Contacts (tất cả những người trong danh bạ).

Người dùng còn có thể chọn bật Repeated Calls. Nếu cùng một số điện thoại có 2 lần gọi liên tiếp nhau trong vòng 3 phút thì lần gọi đó sẽ được bật tiếng vì đó là cuộc gọi khẩn cấp, quan trọng. Khi tùy chọn trong mục Silence (im lặng), các cuộc gọi đến có thể luôn được tắt tiếng hoặc chỉ tắt khi màn hình điện thoại khóa.

 

Người dùng có thể tải Truecaller từ App Store. Ảnh: App Store.

 

Tuy nhiên, đôi lúc cuộc gọi từ người lạ không mang tính chất làm phiền nhưng lại quan trọng. Để tránh chặn nhầm cuộc gọi, người dùng có thể tải ứng dụng miễn phí Truecaller từ App Store.

Ứng dụng Truecaller sẽ nhận biết và ngăn chặn các cuộc gọi làm phiền thông qua dữ liệu do chính cộng đồng người dùng đóng góp. Ứng dụng này cũng có thể hiển thị thông tin người gọi đến dù chưa lưu vào danh bạ.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Làm thế nào để iPhone đọc tên người gọi đến khi có cuộc gọi?

Bạn đang bận làm việc gì đó mà không thể cầm iPhone để xem cuộc gọi đến nhưng vẫn muốn biết người gọi là ai, cuộc gọi có quan trọng hay không để trả lời thì mẹo hay dưới đây mà TECHRUM giới thiệu sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

Thủ thuật iOS 10: 3 cách giúp bạn nghe nhạc không bị gián đoạn bởi nontifications

Bạn đang nghe nhạc và khó chịu khi bị những tiếng thông báo làm gián đoạn? 3 thủ thuật iOS 10 nhỏ sau đây sẽ giúp bạn.

iOS 7 chặn cuộc gọi, tin nhắn từ số chỉ định

Đáp ứng mong mỏi từ lâu của các tín đồ của 'Quả táo', Apple đã cung cấp thêm tính năng chặn cuộc gọi cho iOS 7. Ngoài việc chặn cuộc gọi, tính năng này còn chặn cả tin nhắn văn bản và cuộc gọi FaceTime của số điện thoại cụ thể mà bạn chỉ định.

Hướng dẫn thay đổi nhạc chuông cuộc gọi và tin nhắn trên máy tính Mac

Với tính năng Continuity, người dùng có thể làm việc tiếp tục công việc đang là dở trên Mac chuyển qua iPhone hoặc iPad. Trong đó có thể nói tính năng nhận cuộc gọi, tin nhắn trên máy Mac là một tính năng khá hữu ích.

Mẹo dùng smartphone khi có nút bấm bị 'đơ'

Bỗng dưng các phím 'cứng' trên smartphone Android hay iPhone bị 'đơ', bạn vẫn có thể áp dụng các mẹo sau để dùng bình thường thay vì phải tốn nhiều chi phí để sửa hay mua điện thoại mới.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Apple tung ra bản cập nhật iOS 16.0.2 cho tất cả iPhone gặp sự cố lỗi rung

Vào tuần trước, một số người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã gặp sự cố khi quay video trên các ứng dụng như Instagram, TikTok và Snapchat.

Những tính năng nổi bật trong phiên bản iOS 16 sắp phát hành

Apple gần đây đã phát hành điện thoại dòng iPhone 14 mới và cũng thông báo rằng iOS 16 sẽ được ra mắt vào sáng sớm ngày 13 tháng 9. iOS 16 sẽ hỗ trợ iPhone 8, iPhone X hoặc các mẫu thiết bị mới hơn.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý dữ liệu trên thiết bị iPhone/iPad với IOTransfer 3

IOTransfer 3 là một trình quản lý iPhone/iPad dễ sử dụng, ngoài ra nó còn là công cụ dùng để quản lý và chuyển tập tin iOS. Sao lưu và đi chuyển dữ liệu phần mền, tin nhắn, từ máy tính windows sang điện thoại iphone.

Loại bỏ gần như hoàn toàn quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Công cụ Adblock Mobile được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên App Store. Mặc dù miễn phí nhưng hiệu quả mang lại rất đáng kể, quảng cáo hầu như bị loại bỏ hoàn toàn trên các ứng dụng của bên thứ ba. Đồng thời, ứng dụng

Hướng dẫn cài đặt, tìm và xóa phông chữ mới cho Windows 10

Hệ điều hành của Microsoft chỉ đi kèm với một lựa chọn giới hạn các phông chữ. Một số ứng dụng đồ họa và xuất bản trên máy tính để bàn sẽ cài đặt một vài kiểu chữ riêng của họ, nhưng nếu bạn thực sự muốn làm cho tác

Cách cập nhật iOS 15 chính thức từ iOS 15 Beta, có bị lỗi gì không...?

Nhiều bạn vẫn còn thắc mắc về những cách cập nhật lên iOS 15 chính thức mới nhất. Và trong bài viết này mình sẽ giải đáp cho bạn về cập nhật iOS 15 chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.