Hướng dẫn lưu trang web, video và audio trên trình duyệt Chrome trên các máy Android

Với phiên bản Chrome V55 trên Android mới nhất chúng ta sẽ được thấy được cải tiến khá nhiều như tốc độ và tối ưu dung lượng. Đặc biệt là thêm phím Tải các nội dung mới nếu chúng ta muốn xem dưới dạng Offline khi cần.

Các phiên bản Chrome trước đây những gì mà bạn đã tải xuống sẽ được lưu trữ trực tiếp trên điện thoại. Nhưng bây giờ như phiên bản trên máy tính bàn, các nội dung đó sẽ được lưu trữ trực tiếp trên Chrome.Vậy làm thế nào để có thể lưu hoặc tải các trang web, tập tin video hay âm thanh?  Đơn giản là chỉ với 1 phím tắt ở phía trên bên phải trình duyệt Chrome bạn đã có trang web bạn cần trong mục Tải về trên Chrome.Tương tự cũng sẽ có nút tải các tệp âm thanh HTML5 hoặc trong trình chơi video của Chrome. 

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thông báo cập nhật phiên bản trinh duyệt Chrome mới nhất hãy vào link sau để tải bản Chrome dành cho Android 5.0 trở lên:

  • Tải Chrome bản V55 cho Android 5.0 trở lên tại đây

1/ Bấm vào menu hình dấu 3 chấm phía trên bên phải và bấm vào mũi tên tải xuống


2. Sau đó trang web sẽ được lưu lại trong phần Mới tải về trong trình duyệt Chrome 

 
3. Sau đó bạn có thể mở các trang web đã lưu tại khu vực lưu trữ của Chrome và được biểu hiện bằng biểu tượng Offline

 
4. Nếu muốn tiết kiệm không gian lưu trữ bạn cũng có thể xóa các nội dung ẩn từ đây nếu bạn thấy không còn cần thiết để sử dụng nữa 

Như vậy từ nay bạn đã có thể xem lại các trang web,tập tin video hay tệp âm thanh mà không cần phải bật internet hay Wifi để xem các nội dung đó và tiết kiệm không ít thời gian cần thiết.Hãy thường xuyên theo dõi FptShop để có thể biết thêm vài thủ thuật hoặc mẹo nhỏ giúp sử dụng các thiết bị số vui vẻ hơn nhé.

 

Duy Huỳnh

Theo phonearena.com

TIN LIÊN QUAN

Những mẹo giúp Google Chrome tiết kiệm pin hơn

Google Chrome là trình duyệt được sử dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, điểm trừ của nó là tốn quá nhiều pin trên các thiết bị di động. Dưới đây là các mẹo giúp hạn chế điều này.

Google thêm tính năng chia sẻ lịch sử vào Chrome cho iOS

Các tùy chọn mới bao gồm chia sẻ các trang web với các mạng xã hội và thông qua tin nhắn. Các ứng dụng Android cũng sẽ có các tính năng tương tự.

Mẹo tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên trên Chrome và Firefox

Nếu bạn để 1 thẻ Tab càng lâu, nó càng sử dụng nhiều bộ nhớ, dẫn đến thiết bị hoạt động không mượt mà. Cách để “trị” vấn đề này là tìm Tab chiếm nhiều tài nguyên nhất và tắt nó đi.

Đồng bộ SMS Android với Gmail trên Chrome

Đôi khi bạn bận làm việc trên máy tính và không tiện ngừng tay để trả lời SMS trên điện thoại. Phần mở rộng Gtex cho trình duyệt Chrome chính là giải pháp trong trường hợp này.

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

Google giới thiệu công cụ khắc phục, xử lý lỗi trong Google Chrome

Google mới đây đã cho ra mắt phần mềm Software Removal Tool giúp người dùng khắc phục, xử lý lỗi thường gặp trên Google Chrome.

So sánh 3 trình duyệt: IE 9, Firefox 15, Chrome 21

Trình duyệt tốt sẽ giúp truy cập web nhanh, an toàn, xem phim nghe nhạc trực tuyến trơn tru. Nhưng, đâu là trình duyệt tốt nhất cho bạn?

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có

Samsung Internet 19.0 Beta hiện đã có trên Cửa hàng Google Play và Cửa hàng Samsung Galaxy với tính năng chống theo dõi và phát hiện lừa đảo. Phiên bản này cũng đi kèm với nhiều chỉnh sửa và sửa lỗi nhỏ khác nhau và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...