5 ứng dụng giúp tự động root máy Android tốt nhất:

Tương tự như jailbreak (bẻ khóa) trên iOS, root là từ để chỉ hành động can thiệp vào hệ điều hành Android để 'vọc vạch', thực hiện các tùy biến mà bình thường nhà sản xuất không cho phép.

Trước đây, nhiều người quan niệm rằng root là một công việc rất khó khăn, phức tạp. Những người dùng nếu không 'rành' về Android thường không dám thử làm việc này, bởi họ sợ rằng việc root bị lỗi và điện thoại biến thành 'cục gạch'. Tuy nhiên, theo thời gian, hiện nay giới lập trình viên đã phát triển được các ứng dụng cho phép root Android một cách dễ dàng và hoàn toàn tự động. Tất cả những gì bạn phải làm là thực hiện một vài thao tác theo hướng dẫn, còn việc root được giao cho phần mềm. Dưới đây là những ứng dụng tự động, giúp đơn giản hóa công việc root Android mà bạn nên thử qua.

KingRoot (tải bản tiếng Anh tại đây)


KingRoot là công cụ root nền 'đám mây', có khả năng tìm được phương pháp root tối ưu cho từng thiết bị. Đây được đánh giá là ứng dụng root tự động thuộc hàng tốt nhất hiện nay với tỷ lệ thành công thường cao hơn 60%. Với số lượng thiết bị Android rất lớn hiện nay trên thị trường, đây là một tỷ lệ rất cao, và KingRoot là ứng dụng rất đáng thử.

CF Auto Root

5 ứng dụng giúp tự động root máy Android tốt nhất:


Do lập trình viên nổi tiếng Chainfire phát triển, CF Auto Root được thiết kế để cho phép cài và kích hoạt tiện ích SuperSU trên thiết bị của bạn, giúp các ứng dụng được quyền truy cập root. Auto-root là ứng dụng chủ yếu dành cho các smartphone của Samsung, tuy nhiên nó cũng tương thích với các máy dòng Nexus của Google, cũng như smartphone đến từ Motorola.

One Click Root


Nhà phát triển One Click Root từng đặt mục tiêu biến ứng dụng này thành công cụ root được mọi máy Android. Nhưng do số thiết bị chạy hệ điều hành của Google là quá lớn, One Click Root có thể không hỗ trợ cho một số máy nhất định. Đội phát triển ứng dụng này cho biết công cụ của họ hỗ trợ các thiết bị Android sau:

Tất cả điện thoại HTC chạy Android 4.0.4 hoặc cao hơn
- Samsung Galaxy S2/S3/S4/S5
- Samsung Galaxy Note/2/3/4
- Google Nexus 4, 5, 6, 7, 9, 10, và Galaxy Nexus

 

Cách tốt nhất để kiểm tra xem One Click Root có hỗ trợ máy Android của bạn hay không là tải phần mềm về rồi tiến hành quét (scan). Nếu không được hỗ trợ, bạn sẽ phải tìm đến một công cụ khác thay thế khác.

towelroot


towelroot cũng là một công cụ giúp việc root máy Android đơn giản: chỉ bằng cách cài đặt ứng dụng này trên máy Android, rồi khởi chạy là bạn đã có thể root thành công. Tuy nhiên, hơi đáng tiếc là towelroot chỉ hỗ trợ các thiết bị được phát hành trước 3/6/2014. Nó cũng chỉ chạy trên các máy Android KitKat, đồng thời không tương thích với thiết bị đến từ Motorola và HTC.

Rescue Root


Rescue Root hoạt động trên máy tính và kết nối với điện thoại Android qua cáp microUSB. Công cụ hiện hỗ trợ root cho các smartphone chạy từ Android 1.x, 2.x, 4.0.x cho tới 4.1.x. Cơ sở dữ liệu của Rescue Root hiện có 1000 thiết bị được hỗ trợ, từ điện thoại, tablet, cho tới máy đọc sách điện tử. Rescue Root theo dõi và tùy biến việc root của máy, giúp đơn giản hóa mọi việc. Nhưng phiên bản miễn phí của ứng dụng chỉ hỗ trợ quét (scan) để xem máy Android của bạn có được hỗ trợ root hay không. Nếu được hỗ trợ và muốn root máy, bạn phải mua bản thương mại với giá 30 USD.

Theo ICTNews

TIN LIÊN QUAN

Cách root smartphone Android không bị mất bảo hành

May mắn là, các chuyên gia đã tìm ra một phương pháp rất đơn giản, chỉ dùng phần mềm của bên thứ 3 để root máy Android mà không khiến người dùng có nguy cơ...

Cách biến điện thoại Android thành giao diện gần gốc, không cần root, không cần đổi ROM

Giao diện của Android gốc (stock Android) có một sức hút khá kỳ lạ với mình và nhiều anh em vì sự đơn giản và dễ dùng.

Hướng dẫn mang thanh thông báo Android 9 Pie lên các máy khác không cần root

Không như iPhone, các smartphone Android đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau dẫn đến tỉ lệ phân mảnh cao và khó cập nhật phần mềm. Nếu mỗi khi có phiên bản iOS mới rất nhiều đời iPhone được nâng cấp cùng lúc thì đa phần người dùng Android đều phải

DNS Server trên Ubuntu Server 11.04

DNS Server là máy chủ có chức năng phân giải tên miền. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết các bước cài đặt và cấu hình DNS Server trên Linux với hệ điều hành Ubuntu Server phiên bản 11.04.

Chuyện "dùng hết chức năng" và "mình thích thì mua thôi"

Hôm nay mình lại nghe những câu nói như vậy, mà sẵn đang có hứng chia sẻ nên muốn...

Mẹo dùng smartphone khi có nút bấm bị 'đơ'

Bỗng dưng các phím 'cứng' trên smartphone Android hay iPhone bị 'đơ', bạn vẫn có thể áp dụng các mẹo sau để dùng bình thường thay vì phải tốn nhiều chi phí để sửa hay mua điện thoại mới.

Hưỡng dẫn cài đặt chi tiết Sentora trên VPS

Đối với một Webmaster mới tiếp xúc máy chủ VPS thì đây quả là một việc khó khăn khi cài đặt một ControlPanel. Hiện nay có khá nhiều trình quản lý Website hỗ trợ miễn phí.

Trải nghiệm VPS Linux miễn phí tại Linode

Nói chính xác hơn là chương trình dùng VPS free 4 giờ. Thực sự đây là một chương trình tiếp thị mới của Linode nhầm quảng bá sản phẩm của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn theo dõi và cảnh báo dung lượng 3G/4G sử dụng

Trên hệ điều hành iOS thì Apple cũng đã cung cấp một công cụ giúp bạn theo dõi dung lượng 3G/4G đã sử dụng. Tuy nhiên không có tính năng cảnh báo cho người dùng khi vượt quá dung lượng sử dụng.

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Facebook hỗ trợ mở khóa tài khoản bằng tính năng nhận dạng khuôn mặt

Như chúng ta đều biết, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,... là nơi chúng ta có thể kết nối với mọi người trên toàn thế giới. Tuy nhiên, tin tặc luôn sử dụng những kĩ thuật khác nhau để hack tài

Hướng dẫn cách thay đổi trạng thái online trên Zalo PC, Zalo Web và Zalo Mobile mới nhất

Một trong những tính năng mới nhất của Zalo trên máy tính đó là để trạng thái online, cách hoạt động của tính năng này thì giống hệt với tính năng để trạng thái trên Yahoo ngày xưa, tùy vào hoạt động của bạn trên máy

Cách sữa Touchpad không hoạt động, không dùng được

Touchpad không dùng được không phải chuyện lạ lẫm vì tính ổn định của Touchpad với Windows là rất kém. Đặc biệt với những ai đang sử dụng Windows 10 mà hay nâng cấp, việc Touchpad không dùng được sau mỗi bản Touchpad

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Đánh giá HP Spectre 13: Đẹp, sang, mỏng nhất thế giới và pin tốt

Đánh giá HP Spectre 13 - laptop siêu mỏng, đẹp sang nhưng vẫn đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt.

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.