5 mẹo giúp kéo dài thời lượng pin trên smartphone Windows 10 Mobile


Trong bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một số mẹo giúp kéo dài thời lượng pin sử dụng trên thiết bị Windows 10 Mobile.

Tùy chỉnh Glance, đồng bộ Mail


Có một số thiết lập trên Windows 10 Mobile là nguyên nhân gây ra việc hao pin. Trong đó có thể kể đến:

  • Glance Screen hay còn biết đến là màn hình xem nhanh, bình thường nếu bạn không có nhu cầu xem nhiều quá thì nên đặt '30 seconds' trong mục '“showing the time and other lock screen content in standby mode'.
  • Đồng bộ mail liên tục có thể là nguyên nhân khác gây ra hao pin, nhất là khi bạn có đến 2, 3 tài khoản. Vì thế bạn nên tùy chỉnh thời gian đồng bộ kéo dài một chút, ví dụ như 30 phút.

Thiết lập màn hình


Màn hình là thứ ngốn năng lượng nhiều nhất vì vậy bạn cần thiết lập lại một chút:

  • Độ sáng màn hình: hãy chỉnh lại Settings  –> System –> Display, tắt Automatically adjust, chỉnh mức sáng sang Low và bạn có thể bật lại Automatically adjust.
  • Vào Settings  –> Extras –> Touch và tắt tùy chọn 'Double tap to wake up' nếu bạn không muốn sử dụng hai chạm mở màn hình.
  • Vào Settings  –> Extras –> Touch và tắt “Vibrate when I tap the navigation keys” nếu bạn không cần rung khi chạm vào phím điều hướng.
  • Ngoài ra bạn nên đặt thời gian tự khóa màn hình ngắn hơn, vào Settings  –> Personalization –> Lock Screen chỉnh lại thành 1 phút.

Cortana và Thông báo


Thông báo quá nhiều sẽ khiến màn hình bạn phải 'thức dậy' liên tục, chính vì thế hãy tắt bớt nó đi. Bạn vào  Settings–>System–>Notifications & Actions để tùy chỉnh cho từng ứng dụng.

Cortana có thể là một trợ lý ảo hiệu quả nhưng tại Việt Nam thì chưa dùng nhiều lắm, nếu đã vậy thì nên tắt đi luôn cho khỏi chạy ngầm. 

Bật Battery Saver


Đây là phương pháp hiệu quả nhất nếu bạn không cần thiết bị của mình quá 'smart'. Khi bật lên, nó sẽ tắt các tác vụ nhưng đồng thời vẫn cho bạn phép bạn chọn ứng dụng nào muốn tiếp tục chạy ngầm.

Bạn vào Settings–>System–>Battery Saver và bật tính năng tiết kiệm pin lên. Sau đó chọn ứng dụng muốn cho phép chạy ngầm bên dưới.

Tắt Location

Liên tục ghi nhận vị trí có thể khiến thiết bị của bạn hao pin kinh khủng. Mặc dù nó giúp trải nghiệm của chúng ta tốt hơn nhưng suy cho cùng thì cũng không đáng. Vậy tắt đi bằng cách vào Privacy > Location, chọn Location sang Off.

Chúc các bạn sử dụng máy tốt hơn.

Nguồn: 5 mẹo giúp kéo dài thời lượng pin trên smartphone Windows 10 Mobile

TIN LIÊN QUAN

Bí kíp tăng thời lượng pin cho laptop

Nếu pin laptop của bạn nhanh hết bạn nên thử các cách sau.

Cách cài lại ngày cho máy tính Windows 10, đặt lại ngày giờ

Cách hướng dẫn cài lại ngày cho máy tính chạy Windows 10 sau đây sẽ là kiến thức không thể thiếu cho những người mới sử dụng máy tính.

Hướng dẫn cập nhật ứng dụng mặc định của Windows 10 Mobile

Microsoft đã chính thức xác nhận rằng Windows 10 Mobile sẽ không đi kèm tính năng Skip Ahead và hệ điều hành này sẽ chuyển sang nhánh Feature2.

Hướng dẫn sử dụng một số tính năng tiện ích trên Windows 10

Nhiều lúc khi sử dụng Windows 10, bạn ít nhiều gặp các quảng cáo gây cản trở công việc hoặc thấy vướng mắt. Hãy cùng FPTShop tìm cách tắt những quảng cáo này đi

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu cầu đột xuất.

Bạn có biết bật chế độ Game Mode trên Windows 10?

Chế độ Game Mode là một trong những tính năng được đề cập nhiều nhất trong phiên bản Windows 10 Creators Update, đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho game thủ, một điểm đáng chú ý là Game Mode hoạt động với tất cả các game mà bạn đang chơi,

Vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10

Việc vô hiệu hóa Settings và Control Panel trên Windows 10 có thể giúp bạn bảo vệ máy tính cá nhân khi sử dụng chung với nhiều người hoặc trong công việc mang tính bảo mật cao.

Làm thế nào để thiết lập Dual Monitor trên Windows 10

Trên hệ điều hành Windows có sẵn 4 chế độ Protection Mode. Bạn có thể mở menu projection bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + P. Chế độ dầu tiên là PC Screen Only, và ở chế độ này màn hình phụ sẽ không hiển thị bất cứ thứ gì. Ngoài ra còn có một

THỦ THUẬT HAY

ETHIC - Tinh tế, đơn giản với giao diện cho Trường học

Một giải pháp cho giao diện đơn giản dành cho giáo dục thì ETHIC đã đảm nhiệm vụ khá tốt về công đoạn thiết kế với bố cục không quá rườm rà và tông màu nhẹ nhàng. Thì ETHIC rất phù hợp cho các bạn có ý định xây dựng một

Làm sao để tùy chỉnh phím tắt màn hình khóa của Galaxy S7 và S7 edge?

Khi mở màn hình khóa trên bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge của Samsung, người dùng có 2 phím tắt mặc định là Camera và Danh bạ. Tuy nhiên, máy cũng cung cấp...

8 mẹo chụp ảnh 'siêu trăng'

Để ISO thấp, chụp tốc độ không quá hai giây và sử dụng các ống kính tiêu cự trên 200 mm là những yếu tố quan trọng trong chụp 'siêu trăng'.

Semperon - Tweak mang tính năng "Always-on-Display" lên các thiết bị iOS 11 đã jailbreak

Về cơ bản tinh chỉnh này sẽ mang tính năng Always-on-Display lên thiết bị iOS 11 đã được jailbreak, giúp người dùng dễ dàng theo dõi các thông tin cần thiết mà không cần mở sáng màn hình iPhone giống như trên

Hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7/8/8.1

Để nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7, 8 hay Windows 8.1 bạn cần chuẩn bị một chút và làm theo hướng dẫn nâng cấp lên Windows 10 chi tiết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá loa vi tính 2.0 GoldSound GS51- Bluetooth

Nhân vật chính ngày hôm nay nay của chúng ta là mẫu loa GoldSound GS51-Bluetooth, là bản cải tiến thứ 3 của dòng loa vi tính 2.0 của công ty GoldSound.