4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy. Hôm nay mình sẽ chỉ ra một số điểm cần làm để có thể bảo mật máy tính Windows 10 tốt hơn nhé!
4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

1. Hãy chắc chắn rằng Windows Defender vẫn hoạt động tốt

Qua những bản cập nhật gần đây, Windows Defender đã được nâng cấp, cải thiện không ngừng. Và bây giờ mình có thể cá chắc rằng trình bảo mật máy tính mặc định này không còn 'phế vật' như trước đây nữa, nó hoàn toàn có thể được tin tưởng và đủ tốt để bảo vệ thiết bị của bạn.

Bên cạnh đó, vẫn còn khá nhiều chương trình bảo vệ tốt hơn như Kaspersky hay... Bkav Pro chẳng hạn. Nếu có điều kiện tài chính, bỏ ra từ 300-500.000đ để gia hạn một trong những chương trình bảo vệ trên là điều mà bạn đáng phải làm.

Tuy nhiên, một điểm cần lưu ý là không phải sử dụng càng nhiều chương trình bảo vệ một lúc thì càng tốt hơn đâu! Bạn cần phải cân nhắc để lựa chọn, khi đã lựa chọn thì chỉ sử dụng 1 chương trình duy nhất trong cùng một thời điểm nhé!

2. Kiểm tra và cài đặt cập nhật thường xuyên cho PC

Windows 10 là một hệ điều hành được nhận cập nhật rất thường xuyên, bao gồm cả những bản cập nhật nhỏ hằng tuần cho đến những bản cập nhật lớn hơn hằng tháng, hằng kỳ. Các bản cập nhật của Windows 10 thường đi kèm với hàng loạt cải thiện về mặt bảo mật và hiệu năng cho thiết bị, do đó việc cập nhật thường xuyên là điều rất cần thiết để thiết bị của bạn mạnh mẽ, an toàn hơn.

3. Mã hoá và backup các tập tin

Bên cạnh những hiểm hoạ đến từ internet, bạn luôn cần phải dè chừng và lo lắng về 'những sự cố vật lý' khác nữa. Ví dụ: chẳng may một ngày đẹp trời, ổ cứng bỗng dưng cháy mất, hay là bạn đang đứng dậy để lấy cốc cafe ở quán tự phục vụ và khi ngoảnh lại thì chiếc laptop không còn chẳng hạn.

Bởi vậy, backup dữ liệu lên một dịch vụ lưu trữ đám mây là một điều khá cần thiết và cần được thực hiện một cách thường xuyên.

4. Hãy cẩn thận khi mở một tập tin được đính kèm trong email

Có thể máy bạn rất an toàn, nhưng chưa chắc những thiết bị của bạn bè cũng như vậy. Khi họ gửi mail một file đính kèm qua cho bạn, không ai có thể khẳng định rằng file đó an toàn chỉ vì... nó được gửi từ bạn của bạn. Bởi vậy bạn cần phải rất cảnh giác mỗi khi nhận mail có đính kèm để tránh bị lan truyền virus một cách oan ức nhé!

Hẹn gặp lại các bạn trong phần 2!!

Đạtt Chu / Techrum.vn
Tham khảo Windows Central
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/thu-thut-nhng-dim-cn-lam-d-d-liu-tren-may-tinh-windows-10-duc-an-toan-hon-phn-1.161445/

TIN LIÊN QUAN

Khoan cài phần mềm diệt virus, hãy dùng Windows Defender Antivirus trên Windows 10

Windows Defender Antivirus là một giải pháp bảo mật mặc định để bảo vệ máy tính khi sử dụng Windows 10 giúp chống các phần mềm độc hại, virus, rootkit, spyware và thậm chí cả ransomware.

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Adobe Flash Player trên Windows đang gặp lỗ hổng nghiêm trọng!

Một nhóm các chuyên gia an ninh mạng Hàn Quốc và nhóm bảo mật Talos của Cisco đã phát hiện lỗ hổng Zero-day trong Adobe Flash Player, vốn là trình phát đa phương tiện cực kỳ phổ biến hiện nay và có mặt trên rất nhiều máy tính Windows. Cũng theo các

Cài đặt Apache trên Windows thật đơn giản

Hưỡng dẫn độc giả cài đặt môi trường Webserver chạy trên nền tảng PHP, MySQL một các đơn giản nhất. Với môi trường này các Webmaster có thể cài đặt các mã nguồn Joomla, Wordpress ... hỗ trợ PHP

Hưỡng dẫn "tắt/khởi động lại" trên Windows Server 2012

Hiện nay Microsoft đã cập nhật rất nhiều phiên bản Windows Server vì vậy một số bạn mới được tiếp xúc hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên sẽ rất khó tìm được nút khởi động lại ở đâu.

Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Microsoft cho hay một lỗ hổng bảo mật nghiêm trong từ phiên bản 6 đến 11 của trình duyệt web Internet Explorer đã xuất hiện. Tin tốt là họ hứa sẽ phát hành bản vá lỗi sớm. Tuy nhiên tin xấu là người dùng Windows XP sẽ không nhận được bản vá lỗi này.

Microsoft vá lỗi 'zero-day' nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã tung ra 6 bản cập nhật bảo mật để vá 11 lỗ hổng trong Windows, Internet Explorer (IE), Office và một vài sản phẩm khác trong đó có một lỗi đã bị hacker khai thác

Lỗi nghiêm trọng của Windows 10 version 2004 và 20H2 khiến PC bị màn hình xanh

Một lỗ hổng nghiêm trọng mới trong Windows 10 phiên bản 2004 và phiên bản 20H2 đang khiến một số PC, Laptop của người dùng bị lỗi màn hình xanh khi chạy lệnh chkdsk. Cho những ai chưa biết thì chkdsk hay còn được gọi là Check Disk, một tính năng

THỦ THUẬT HAY

10 thủ thuật cực hay trên trình duyệt Safari không thể bỏ qua

Safari là trình duyệt mặc định trên các smartphone chạy iOS đến từ Apple, tuy nhiên để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của công cụ này thì bạn có...

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

Hướng dẫn cách tải và cài đặt trình duyệt Cốc Cốc cho MacBook

Cốc Cốc là một trình duyệt được sử dụng phổ biến tại Việt Nam hiện nay trên máy tính cũng như trên điện thoại. Bạn đã quá nhàm chán về trình duyệt Safari trên MacBook và muốn chuyển qua trình duyệt Cốc Cốc nhưng vẫn

Hướng dẫn sửa lỗi Cydia không hoạt động khi restore iPhone đã jailbreak

Với các thiết bị sử dụng iOS từ 9.2.x cho đến 10.2 thì mới chỉ có công cụ jailbreak chưa hoàn chỉnh nên bạn có thể restore mà không gặp phải hiện tượng 'treo táo'.

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei P9 Plus: Có gì hấp dẫn so với P9?

Bộ đôi sản phẩm Huawei P9 và P9 Plus là phát súng từ nhà sản xuất smartphone lớn nhất Trung Quốc nhằm khiêu chiến với gã khổng lồ iPhone và...

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.