5 phần mềm Anti-Ransomware tốt nhất ngăn chặn virus WannaCry

Mã độc ransomware WannaCry đang lây lan khủng khiếp và nó không chừa bất kỳ một ai vì vậy bạn hãy cài phần mềm ngăn chặn virus WannaCry để bảo vệ máy tính trước khi quá muộn.

Ransomware là một trong những mối đe dọa của thế giới, trong vài năm gần đây,  việc lan truyền ransomware ngày càng gia tăng. Ngày một nhiều các loại biến thể của ransomware, từ việc khóa máy tính, lấy cắp dữ liệu, mã hóa dữ liệu nhưng điều có mục đích chung là đòi tiền chuộc để lấy lại dữ liệu. Và gần đây một biến thê ransomware có tên 'WannaCry' hoặc 'WannaCrypt' đang lây lan trên khắp thế giới. Một khi đã bị mã độc này xâm nhập bạn chỉ thể nói tạm biệt dữ liệu của mình, chưa có cách nào có thể mã hóa lại giúp bạn.

Vì vậy, nếu bạn muốn chắc chắn rằng máy tính của bạn không bị virus này xâm nhập trong tương lai, dưới đây là 5 phần mềm ngăn chặn virus WannaCry tốt nhất mà bạn nên sử dụng:

1. Trend Micro Internet Security. 

Trend Micro là một trong số ít các công ty thông báo rằng nếu bạn đang sử dụng công cụ Internet Security của Trend Micro, bạn sẽ được an toàn chống lại cuộc tấn công ransomware WannaCry. Phần mềm Internet Security của Trend Micro bảo vệ bạn khỏi những vụ lừa đảo qua email và ngừng ransomware và các mối đe dọa trực tuyến khác trước khi chúng tiếp cận máy tính của bạn. Trend Micro tuyên bố rằng phần mềm này sẽ chặn lại 250 mối đe dọa mỗi ngày cho người dùng. Cùng với đó, công cụ của Trendo Micro cung cấp các tính năng bổ sung như bảo mật thông tin cá nhân của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, và khả năng tối ưu hóa hiệu suất.

Tải xuống: Internet Security (dùng thử hoặc 39,95$/năm)

2. Antimware Zemana

Zemana Antimalware là công cụ chống phần mềm độc hại dành cho Windows. Nó là một giải pháp bảo mật mang lại sự bảo vệ tuyệt vời trước ransomware. Zemana tuyên bố đã đầu tư nhiều năm để đưa ra giải pháp chống ransomware tốt nhất. Cùng với đó, Zemana Antimalware sẽ phát hiện và xóa phần mềm gián điệp, phần mềm quảng cáo và các phần mềm độc hại Hardcore khác. Phần mềm này mang lại bảo vệ thời gian thực và các tính năng bổ sung như dọn dẹp trình duyệt. Trong khi Zemana Antimalware có sẵn trong một phiên bản miễn phí, tuy nhiên bạn phải đăng ký Premium để có được bảo vệ thời gian thực và bảo vệ ransomware.

Tải xuống:  Antimware Zemana ( dùng thử hoặc 15.99$/năm)

3. Bitdefender Internet Security 2017

Bitdefender là một trong những tên phổ biến khi nói đến các công cụ chống virus và chúng có một phần mềm Internet Security có khá nhiều chức năng. Phần mềm Bitdefender Internet Security tuyên bố sẽ mang lại sự bảo vệ tuyệt vời chống lại các mối đe dọa từ internet và bao gồm bảo vệ các mối đe dọa ransomware mới nhất . Với Bitdefender, bạn thậm chí có thể đặt các tệp quan trọng của mình vào một bảo vệ đặc biệt để đảm bảo chúng không bị ảnh hưởng khi hệ thống của bạn bị tấn công bởi rensomware. Ngoài ra, công cụ này cũng mang lại bảo mật khi bạn kết nối với mạng WiFi công cộng hoặc không an toàn và mang các tính năng như Parental Advisor và Privacy Firewall.

Bitdefender cũng cung cấp một công cụ chống ransomware miễn phí ngăn ngừa ransomware từ các gia đình ransomware của CTB-Locker, Locky, Petya, và TeslaCrypt. Đây là một phần mềm ngăn chặn virus WannaCry tốt nhất mà bạn cần ngay bây giờ.

Tải xuống: Bitdefender Internet Security (dùng thử hoặc 44.99$/năm)

4. Malwarebytes 3 

Như tên của nó cho thấy, Malwarebytes là phần mềm Anti-Ransomware tốt nhất nhằm mục đích tránh lây nhiễm phần mềm độc hại cho máy tính. Phần mềm này mang lại khả năng phát hiện thông minh hơn và tính năng bảo vệ ransomware chuyên dụng . Malwarebytes tuyên bố mang công nghệ mới nhất để bảo vệ các tệp của bạn khỏi ransomware. Nhờ công nghệ chống phần mềm độc hại, chống phần mềm gián điệp và chống rootkit, công cụ này cũng phát hiện phần mềm độc hại trong thời gian thực đồng thời cũng gỡ bỏ chúng. Đó không phải là tất cả, vì Malwarebytes 3 cũng bảo vệ trình duyệt của bạn và các phần mềm kết nối Internet khác. Nó cũng phát hiện các trang web giả mạo và bị nhiễm bệnh. Nhìn chung, Malwarebytes được cho là giải pháp tốt nhất khi phát hiện và loại bỏ phần mềm độc hại.

Tải xuống: Malwarebytes 3 ( dùng thử hoặc 39.99$/năm)

5.  Kaspersky Internet Security

Kapersky Internet Security là một giải pháp rất phổ biến hiện nay và giống như các giải pháp chống vi rút phổ biến khác, Kaspersky cũng có một tính năng chống lại các ransomware. Phần mềm này mang lại sự bảo vệ chống lại các mối đe dọa internet khác nhau bao gồm ransomware, đồng thời bảo vệ sự riêng tư và thông tin cá nhân của bạn, trong trường hợp bị tấn công. Giải pháp bảo mật 'award winning' sẽ thông báo cho bạn về bất kỳ trang web không đáng tin cậy nào, do đó ransomware không lây lan sang hệ thống của bạn.

Công cụ này cũng cung cấp các tính năng bổ sung tiện dụng như khả năng ngăn chặn việc sử dụng trái phép webcam, bảo vệ hệ thống của bạn khi bạn kết nối với bảo mật mạng WiFi công cộng khi thực hiện thanh toán và hơn thế nữa. Ngoài ra, nếu bạn là một phần của doanh nghiệp và nếu bạn bị tấn công bởi rensomware, bạn có thể tải về Công cụ Kaspersky Anti-Ransomware miễn phí cho doanh nghiệp

Tải xuống: Kaspersky ( dùng thử hoặc 54.99$/năm)

Bạn có thể đến ngay để mua bản quyên các phần mềm diệt virus như Bitdefender hay Kasperkey để bảo vệ máy tính của mình trước khi quá muộn.

 

Thái Bình - Theo Beebom

TIN LIÊN QUAN

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

Hướng dẫn phục hồi dữ liệu bị xóa bởi mã độc WannaCry

Công cụ mang tên WannaKiwi được một nhà nghiên cứu bảo mật tại tại Quarkslab tạo ra và giúp người dùng phục hồi lại dữ liệu sau khi bị WannaCry xâm nhập và xóa.

Những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013

Bảo mật máy tính là điều cần thiết nhưng việc lựa chọn phần mềm diệt virus tốt phù hợp cho máy của bạn là cả một vấn đề. Dưới đây là những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013 mà bạn có thể lựa chọn.

Khoan cài phần mềm diệt virus, hãy dùng Windows Defender Antivirus trên Windows 10

Windows Defender Antivirus là một giải pháp bảo mật mặc định để bảo vệ máy tính khi sử dụng Windows 10 giúp chống các phần mềm độc hại, virus, rootkit, spyware và thậm chí cả ransomware.

Những phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2013

Dựa theo khảo sát website uy tín toptenreviews.com đã liệt kê ra 10 phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013. Sau đây TCN sẽ điểm danh qua những phần mềm nào đã lọt trong top 10 danh giá trong năm.

Ứng dụng diệt Virus Free tốt nhất cho máy tính

Bạn đang cần một phần mềm diệt virus free giúp bảo vệ máy tính trước những mối nguy hiểm từ Virus, Keylog,...Hãy tham khảo những ý kiến sau đây.

Dùng thử Bit Defender 2014 đầy đủ chức năng trong 3 tháng

Mới đây, Bitdefender đã chính thức phát hành phiên bản mới cho loạt sản phẩm bảo mật của mình, phiên bản 2014, với nhiều tính năng và cải tiến.

Cảnh báo về virus Facebook đang hoành hành ở Việt Nam

Mới xuất hiện gần đây nhưng virus Facebook mới này đã lây lan rất nhanh và ảnh hưởng tới nhiều người dùng.

THỦ THUẬT HAY

AIO Launcher: Bộ giao diện dành cho những ai thích sự mới lạ

Về giao diện sử dụng ở màn hình chính, thay vì hiển thị danh sách các ứng dụng như những trình khởi chạy khác, AIO Launcher sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi và tương tác một cách

Textto: Dịch vụ miễn phí giúp nhắn tin SMS từ máy tính tuyệt vời

Giải pháp hiệu quả cho nhu cầu nhắn tin SMS miễn phí mà mình đang muốn nói đến là Textto. Đây là một dịch vụ giúp bạn có thể nhắn tin SMS trực tiếp ngay trên máy tính mà không phải trả bất kỳ một đồng nào cho dịch vụ

Hướng dẫn đăng, chia sẻ video TikTok lên Facebook

Nếu sử dụng song song Facebook cùng với TikTok, bạn có thể đăng và chia sẻ video TikTok lên Facebook để nhanh chóng tăng view - tăng tương tác cho tài khoản của mình.

Cách tắt âm thanh trên Google Meet cực nhanh chóng và đơn giản cho bạn

Đôi lúc khi đang tham gia cuộc họp online bằng Google Meet nhưng bạn lại có cuộc gọi quan trọng hơn. Thì đây là cách tắt âm thanh trên Google Meet dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế