Những cách khóa máy tính không phải ai cũng biết

Khóa máy tính rất quan trọng, nó giúp bạn bảo mật thông tin cá nhân dễ dàng mỗi khi bạn không có mặt tại máy tính cá nhân.

1. Window + L

Từ bàn phím các bạn nhấn phím window bàn phím L thì window sẽ tự động chuyển qua chế độ khóa. Bạn phải nhập mật khẩu để đăng nhập vào thì mới có thể tiếp tục sử dụng window. 

2. Ctrl + Alt + Delete

Tương tự từ bàn phím các bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Delete cùng lúc, sau đó chọn lock thì window sẽ tự chuyển qua chế độ khóa. 

3. Khóa trong Menu window

Bạn nhấn nút window hoặc click chuột vào button window ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Sau đó nhấn chuột phải vào tên tài khoản và chọn lock. 

4. Tự động khóa thông qua Screen Saver

Bạn có thể cài đặt window tự động khóa khi ứng dụng bảo vệ màn hình mặc định của window xuất hiện sau một khoảng thời gian được cài đặt sẵn. Để cài đặt bạn vào Control panel > Apperance & Personalization > Change screen saver sau đó chọn vào ô On resume, display logon screen. Bạn có thể cài đặt thời gian sau bao lâu không thao tác thì máy tự động bật chế độ screen saver. Để quay lại màn hình làm việc của window bạn cần nhập password đăng nhập.

Với window 10 Creators Upadate, Microsoft đã di chuyển phần cài đặt màn hình Screen saver ở menu Control Panel đến phần Settings. Bạn có thể tìm kiếm nó bằng cách vào Settings > Personalization > Lock screen > Screen saver settings. 

Minh Hieu

TIN LIÊN QUAN

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác dưới đây.

28 nút bấm liên tiếp có thể đăng nhập Linux không cần mật khẩu

Đúng là như vậy! Theo Engadget, các nhà nghiên cứu bảo mật thuộc nhóm an ninh mạng tại Đại học Bách khoa Valencia (UPV) ở Tây Ban Nha mới đây đã phát hiện một lỗ hổng quái dị, giúp đăng nhập vào hầu hết các hệ thống Linux phổ biến bằng cách … nhấn

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Có nên xem phim 'người lớn' trên các thiết bị Android ?

Có hàng ngàn ứng dụng xem phim khiêu dâm có sẵn trên Google Play và vô số người truy cập trình duyệt web trên Android để xem phim khiêu dâm mỗi ngày. Mặc dù xem phim cấp 3 không phải là hành vi vi phạm pháp luật, dưới đây là bốn lí do chúng ta

5 biện pháp đảm bảo điện thoại Android an toàn

5 biện pháp đơn giản bạn có thể làm để đảm bảo dữ liệu và đời sống riêng tư được an toàn.

iPad mới bị bẻ khóa ngay trong ngày đầu ra mắt

Chỉ chưa đầy một ngày sau khi iPad thế hệ mới được Apple bán ra thị trường, chiếc máy tính bảng này đã bị hacker bẻ khóa (jailtreak) thành công. Đây được xem là một trong những kỷ lục mới về tốc độ bẻ khóa sản phẩm.

5 điều cần làm để bảo mật smartphone của bạn

Smartphone rất tiện dụng và là công cụ trợ giúp đắc lực trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhưng, nếu bạn không có những phương pháp bảo mật đúng cách, chúng hoàn toàn có thể bị kẻ gian lợi dụng để từ đó đánh cắp nhiều thông tin cá nhân quan

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

THỦ THUẬT HAY

Biểu tượng "cầu vồng" - Biểu tượng cảm xúc mới trên Facebook nhân tháng LGBT

Sau trào lưu 'tung hoa' nhân ngày của mẹ vừa qua, Facebook tiếp tục cho phép người dùng 'thả cầu vồng', biểu tượng cảm xúc 6 màu sắc này chỉ vừa xuất hiện sáng nay.

Tạo mô hình và sử dụng tính năng Mixed Reality của Microsoft Paint 3D hiệu quả

Microsoft Paint 3D là phần mềm vẽ đồ họa 3D tuyệt vời của Microsoft với rất nhiều tính năng tuyệt vời. Đặc biệt, bạn có thể đưa tác phẩm vào “đời sống” bằng Mixed Reality.

Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác

Nhờ những tính năng tiện dụng của mình mà Microsoft Excel của Microsoft Office trở thành một trong những công cụ văn phòng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của công cụ tạo

Cách chuyển đổi nhiều chữ ký trong Gmail

Bạn muốn tạo cho mình một bức thư độc đáo trước khi gửi cho khách hàng hoặc bạn bè nhưng lại chỉ có thể cài đặt duy nhất 1 chữ ký. Vậy làm thế nào để có thể thay đổi sự nhàm chán này, hướng dẫn chuyển nhiều chữ ký

Bảo vệ thông tin cá nhân khi dùng Timeline

Người sử dụng mạng xã hội Facebook bị buộc phải sử dụng giao diện Timeline từ ngày 8-8. Giao diện Timeline được giới thiệu đến người sử dụng từ tháng 9-2011, cho phép họ chia sẻ toàn bộ cuộc đời của mình theo cách trực

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh sự khác biệt về thiết kế và chất âm của đôi loa Edifier R980T và Edifier R1280T

Bàn về thiết kế, nhờ sử dụng tông màu vàng đậm vân gỗ cho 2 mặt của thùng loa kết hợp với màu xám nhạt của màng vải bảo vệ và 4 mặt gỗ còn lại, loa nghe nhạc Edifier R1280T trông sang trọng và nổi bật hơn hẳn so với

Đánh giá Triumph Street Scrambler 2017 chính hãng về ngoại hình, giá bán

Giá Triumph Street Scrambler được niêm yết 365.000.000 đ với 4 màu: Đen Jet Black, Xanh rêu Matte Khaki Green, Đỏ Korosi Red và Bạc Frozen Silver.

Đánh giá Lenovo IDP 510 Card đồ họa rời 2GB, ổ cứng 1 TB giá chỉ 13 triệu

Bạn đang tìm một chiếc laptop có cấu hình cao thiết kế đẹp mà giá cả lại phải chăng? Hãy xem bài đánh giá Lenovo IDP 510 sau đây