Hacker tấn công Wifi khách sạn để lấy thông tin mật quốc gia

Tạp chí Wired đã mô tả cuộc tấn công như trong phim vào máy tính của những vị khách VIP trong khách sạn của nhóm tin tặc DarkHotel. 

 

Các chuyên gia bảo mật của Kaspersky mới đây đã phát hiện một nhóm hacker có kỹ thuật cao và có vẻ được chính phủ của một nước hậu thuẫn. Dù có một vài dấu hiệu cho thấy các thành viên trong nhóm đến từ Hàn Quốc và đã âm thầm hoạt động được khoảng 7 năm, Kaspersky chưa thể khẳng định những người này là ai và tạm gọi là DarkHotel.

 

DarkHotel dường như biết rõ vị quan chức hay giám đốc cấp cao nào sẽ ở khách sạn cụ thể nào, sau đó cài mã độc - từ những Trojan đơn giản cho đến phần mềm gián điệp tinh xảo - ngay trước khi họ tới khách sạn. Sau khi cuộc tấn công hoàn tất và vị khách rời đi, DarkHotel sẽ xoá mọi dấu vết.

 

'Mục tiêu của chúng là tất cả các nước có nhà máy hạt nhân ở châu Á', chuyên gia Costin Raiu của Kaspersky cho biết. 'Ngoài ra, chúng còn theo dõi cả những nhà lãnh đạo quan trọng trên thế giới'.

 

'Khi nạn nhân thử kết nối Wi-Fi, họ sẽ nhận được một thông báo (được thiết kế trông không có vẻ giả mạo) rằng Adobe Flash player trên máy họ cần cập nhật bản mới. Khi họ bấm vào nút 'Accept' để tải, máy họ lập tức nhiễm Trojan. Vấn đề là cảnh báo này xuất hiện trước cả khi vị khách kết nối được vào mạng Wi-Fi, do đó kể cả khi họ quyết định không online nữa, thiết bị của họ đã nhiễm mã độc ngay từ lúc họ nhấn nút 'Accept' rồi', Kaspersky giải thích.

 

Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người sử dụng hạn chế tải bất cứ thứ gì, trong đó có các bản update phần mềm, khi họ đang truy cập vào mạng Wi-Fi bên thứ ba. Cuộc tấn công của DarkHotel cũng cho thấy sự tinh xảo ngày càng tăng của hacker và các cuộc chiến tranh ảo không còn là nguy cơ mà đã đang âm thầm diễn ra.

TIN LIÊN QUAN

Kaspersky Lab đã ngăn chặn thành công WannaCry

Kaspersky Lab đã phân tích dữ liệu và xác nhận rằng đã phát hiện ít nhất 45.000 cuộc tấn công tại 74 quốc gia, phần lớn xảy ra tại Nga.

Hệ thống bảo mật Mac OS chậm Microsoft 10 năm

Malware Flashback/ Flashfake bùng nổ trên máy Mac của Apple gần đây dường như chỉ là khởi đầu cho một làn sóng tấn công mới nhắm đến hệ thống, theo nhà sáng lập và CEO của hãng bảo mật Kaspersky, Eugene Kaspersky.

Những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013

Bảo mật máy tính là điều cần thiết nhưng việc lựa chọn phần mềm diệt virus tốt phù hợp cho máy của bạn là cả một vấn đề. Dưới đây là những phần mềm Antivirus tốt nhất năm 2013 mà bạn có thể lựa chọn.

Mã độc Obad được vào danh sách Malware nguy hiểm nhất năm

Trong bản tổng kết được công bố gần đây của hãng bảo mật Kaspersky Lab, Obad được cho là mã độc nguy hiểm nhất năm 2013.

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

LastPass cho biết đã bị hacker tấn công

LastPass, một trình quản lý mật khẩu được hơn 33 triệu người trên thế giới sử dụng, cho biết gần đây một hacker đã đánh cắp mã nguồn và thông tin độc quyền sau khi đột nhập vào hệ thống của họ.

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Giải mã cách thức hoạt động mạng xã hội mua sắm Spark của Amazon

Amzon luôn muốn bạn mua sắm nhiều hơn và vì lý do đó Amazon đã ra mắt Spark - mạng xã hội mua sắm theo phong cách Instagram, xuất hiện bên trong các ứng dụng Amazon để trưng bày sản phẩm. Hãy cùng khám phá cách thức

Bật máy tính từ xa: Cài đặt máy tính của bạn để sử dụng tính năng Wake-On-LAN.

Bạn có nhiều máy tính tại nhà, tất cả đều kết nối với cùng một mạng? Giả sử bạn muốn truy cập vào một máy tính đang tắt, nhưng không muốn mất công phải đi đến nó chỉ để bật nó lên. Cài đặt Wake-on-LAN là hoàn hảo cho

SnowBoard: Tinh chỉnh quản lý theme giống WinterBoard dành cho iOS 11

Đây là một tinh chỉnh mới được phát triển bởi SparkDev và Dennis D. Bednarz, hai thành viên tích cực trong cộng đồng jailbreak. Về cơ bản, SnowBoard kế thừa phần lớn từ WinterBoard (chỉ hỗ trợ iOS 8 - 10) cho phép

Hướng dẫn diệt mã độc tống tiền trên máy tính

Hướng dẫn diệt mã độc nguy hiểm CTB-Locker chuyên tống tiền máy tính người dùng tại Việt Nam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro