Forum của Avast đã bị tin tặc tấn công

Hiện tại, công ty này đã gỡ bỏ forum và đang xây dựng lại. Cho đến bây giờ, họ sử dụng một forum của bên thứ ba đó là Simple Machines Forum (SMF).

Forum của Avast đã bị tin tặc tấn công


Theo xác nhận của Ondrej Vleck – giám đốc công nghệ của Avast, forum đã bị xâm nhập vào cuối tuần qua. Các thông tin như tên người sử dụng, địa chỉ email và mật khẩu được mã hóa một chiều đã bị tấn công. Vì vậy, ông Vleck khuyên những người sử dụng forum đang dùng cùng mật khẩu và tên đăng nhập ở các website khác nên đổi mật khẩu ngay lập tức.

Được biết, tin tặc chỉ gây ảnh hưởng đến dữ liệu từ forum và các dữ liệu khác từ website chính của Avast vẫn an toàn.

Thực tế, Avast có hơn 200 triệu lượt cài đặt trên cả thiết bị di động và máy tính và gói phần mềm diệt virut miễn phí này là một trong những phần mềm diệt virus được tải nhiều nhất trong năm 2013. Ngoài ra, forum bị xâm nhập còn sở hữu 356,000 thành viên với hơn 1 triệu bài đăng.

Mới đây nhất Ebay bị hack và khuyên người dùng nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức, sự việc một lần nữa rung lên hồi chuông báo động về thực trạng mất an toàn an ninh mạng của các doanh nghiệp.

TIN LIÊN QUAN

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Thượng nghị sĩ Mỹ lo ngại vấn đề bảo mật cảm biến vân tay trên Samsung Galaxy S5

Trong một lá thư gửi Samsung, Thượng nghị sĩ Mỹ Al Franken đã bày tỏ sự lo ngại liệu sản phẩm Galaxy S5 của Samsung có đảm bảo an toàn sau khi các nhà nghiên cứu chứng minh rằng cảm biến vân tay của nó có thể bị xâm nhập.

12 bí quyết giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân

12 mẹo giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công mạng hay lỗ hổng internet đang khiến nhiều người lo lắng.

iCloud không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công Apple ID

Sau hơn một ngày sự cố diễn ra, hãng Apple mới chính thức lên tiếng và thông báo iCloud không bị ảnh hưởng trong cuộc tấn công Apple ID.

Twitter đã khôi phục TweetDeck

Theo thông tin mới nhất, ứng dụng TweetDeck đã quay trở lại sau khi bị vô hiệu hóa.

Phần mềm độc hại trên Android đòi tiền chuộc cho các tập tin microSD

Gần đây, các hacker đã tống tiền một số người dùng iPhone của Apple bằng cách khóa thiết bị từ xa trừ khi họ trả 'tiền chuộc'. Và bây giờ, một số tin tặc khác lại đang yêu cầu người dùng Android trả tiền.

Feedly bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là dịch vụ duyệt tin RSS phổ biến trên thế giới hôm qua đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) để đòi tiền chuộc.

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác dưới đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thông tin và bảo hành điện thoại nhanh chóng

Vấn đề hàng chính hãng và hàng xách tay trôi nổi trên thị trường luôn và vấn đề được nhiều người quan tâm.

Mẹo hay giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác

Nếu như bạn cảm thấy khó chịu vì các cuộc gọi từ số máy lạ hoặc tin nhắn rác thì hãy dùng ngay ứng dụng Laban PhoneKit được phát triển bởi Zalo Group, giúp ngăn chặn tin nhắn và cuộc gọi rác.

Cách sửa lỗi máy tính lâu tắt, shutdown chậm

Lỗi máy tính lâu shutdown, thời gian chờ để máy tính tắt hẳn lâu hơn thông thường? Nếu đó không phải là do virus thì có thể là do những lý do trong bài viết trang Kaspersky Proguide liệt kê bên dưới.

Phím volume trên iPhone bị mất: Nguyên nhân và cách khắc phục

Phím volume trên iPhone bị mất khiến bạn không thể điều chỉnh âm lượng theo mong muốn của mình gây ra những ảnh hưởng trong quá trình trải nghiệm

Cách xem tình trạng kẹt xe, ngập nước ở TP.HCM qua camera trong ứng dụng Zalo

Sở GTVT Hồ Chí Minh đã triển khai một kênh Zalo, giúp người dân có thể xem hình ảnh tuyến đường trực tuyến từ hệ thống 685 camera giao thông (gồm Sở Giao thông Vận tải TP 414 camera, VOV giao thông 155 camera, UDC 34

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước