Microsoft cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng trong Internet Explorer

Theo Microsoft, lỗ hổng được phát hiện có thể cho phép hacker lấy quyền sử dụng giống như người dùng hiện hành. Theo đó, kẻ xấu sẽ có khả năng truy cập và vận hành máy tính từ xa.

Trên một trang web dành riêng cho thông tin về lỗ hổng này, Microsoft đã giải thích rằng kẻ tấn công sau khi khai thác lỗ hổng thành công có thể kiểm soát hoàn toàn hệ thống bị ảnh hưởng. Hắn có thể cài đặt các chương trình, xem, thay đổi hay xóa dữ liệu hoặc tạo ra các tài khoản mới với các quyền người dùng đầy đủ.

Bên cạnh đó, công ty có trụ sở Redmond còn cho biết sau khi hoàn thành cuộc điều tra Microsoft sẽ triển khai các biện pháp bảo vệ khách hàng.

Nhưng rõ ràng, người dùng XP sẽ không được bảo vệ trước nguy cơ bị tấn công. Theo ước tính, hiện 20% số PC vẫn chạy hệ điều hành lão hóa này. Theo phát biểu của Microsoft với Reuters vào hôm chủ nhật vừa qua, người dùng Windows XP nên nâng cấp hệ điều hành lên Windows 7 hoặc 8.

Có thể thấy rằng, trước mức độ nghiêm trọng của lỗ hổng xảy ra với Internet Explorer, Microsoft sẽ sớm tung ra bản cập nhật. Tuy nhiên, cho đến lúc đó công ty này đã đưa ra một vài giải pháp ngắn hạn. Chẳng hạn, người dùng có thể chuyển sang sử dụng trình duyệt khác như Firefox hay Chrome.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Microsoft phát hành bản vá cho 25 lỗi bảo mật nghiêm trọng

Microsoft đã phát hành cùng lúc 48 bản cập nhật bảo mật cho tất cả phiên bản của Windows, bao gồm Windows 7 và Windows 10 trong đợt Patch Tueday vừa qua.

Cập nhật bản vá 53 lỗ hổng quan trọng trong Windows 10

Trong đó có 19 lỗi được đánh giá là rất quan trọng, 31 lỗi quan trọng và 3 lỗi có mức độ vừa phải.

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Phát hiện một lỗ hổng mới trên Windows 10 Fall Creators Update

James Forshaw - nhà nghiên cứu bảo mật thuộc chương trình Project Zero của Google đã cho biết, lỗ hổng đặc quyền có thể bị khai thác bởi cách hệ điều hành trao đổi dữ liệu với các API của Advanced Local Procedure Call (ALPC).

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên hệ điều hành Windows 10

Theo nhà phân tích CERT/CC Phil Dormann lỗ hổng bảo mật này được cho là một lỗ hổng zero-day trên hệ điều hành Windows 10 khi nó có thể cho phép các hacker tấn công và chiếm được quyền điều khiển các thiết bị máy tính. Lỗi này được công bố bởi một

Lỗ hổng bảo mật của Cortana cho phép mở khóa Windows 10 bằng giọng nói

Tuy nhiên, mới đây, một nhóm nghiên cứu tại hội nghị Black Hat ở Las Vegas đã tiết lộ một lỗ hổng trên Windows 10 có tên là Open Sesame (Vừng ơi mở ra). Lỗ hổng này có thể tạo điều kiện cho hacker dễ dàng chiếm quyền sử dụng ngay cả khi máy tính đã

Microsoft lặng lẽ vá 14 lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Windows

Microsoft đã tung ra 14 bản cập nhật bảo mật thường xuyên cho Windows trước nguy cơ một lỗ hổng anh ninh khá nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến hầu hết các phiên bản bao gồm Windows 7, 8, 8.1, Vista, RT và nhiều hơn nữa.

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...

Đánh giá chi tiết thời lượng pin OnePlus 5 - sử dụng hỗn hợp được gần 22 tiếng

Thời gian sạc rất nhanh và mát mẻ trong quá trình sử dụng là một trong những ưu điểm của thiết bị này. Bên dưới đây sẽ là thông tin chi tiết hơn về thời gian sử dụng pin của máy và quy trình mình thực hiện để cho ra