Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Hiện nay, Google, Cisco, Samsung... đang hướng tới thế giới Internet của đồ vật (Internet of Things) nơi mọi thiết bị trong nhà có thể kết nối với nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia nghiên cứu đã tìm thấy mạng botnet đầu tiên trên thiết bị điện tử gia dụng (botnet: mạng lưới những thiết bị nhiễm mã độc và bị hacker khống chế) và gọi đây là cuộc tấn công đầu tiên vào viễn cảnh Internet of Things.

Proofpoint cho hay, hacker đã thâm nhập vào hơn 100.000 thiết bị điện tử như bộ định tuyến router, trung tâm đa phương tiện, TV, tủ lạnh có kết nối Internet và dùng những hệ thống này gửi đi tới hơn 750.000 e-mail chứa mã độc tới doanh nghiệp và cá nhân trên toàn cầu.

Cuộc tấn công diễn ra trong khoảng 23/12/2013 đến 6/1/2014 với tần suất ba lần mỗi ngày. Ba phần tư e-mail được gửi đi bằng máy tính thông thường, nhưng số còn lại là thông qua đồ gia dụng. Hacker không gặp nhiều khó khăn để thâm nhập vào những thiết bị này do chủ sở hữu thường để chế độ thiết lập và mật khẩu mặc định.

Hiện nay, đa số các hộ gia đình chưa sử dụng đồ gia dụng có kết nối Internet nhưng rõ ràng, hacker đã chuẩn bị sẵn để 'chào đón' khi họ bắt đầu tham gia.

Châu An

TIN LIÊN QUAN

Feedly bị hacker tấn công đòi tiền chuộc

Feedly là dịch vụ duyệt tin RSS phổ biến trên thế giới hôm qua đã bị hacker tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ (DDoS) để đòi tiền chuộc.

Phát hiện lỗi bảo mật nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây

Lỗi bảo mật Heartbleed được cho là lỗi cực kỳ nghiêm trọng và nguy hiểm nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhiều hacker đã triển khai thành mã khai thác tự động trên diện rộng, theo các chuyên gia bảo mật mọi người nên tạm ngưng các giao dịch trực

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Trung Quốc có hacker giỏi nhất thế giới?

Theo bảng thông báo mới nhất từ Interview Street, chín trên tổng số 10 hacker xuất sắc nhất đều đến từ Trung Quốc, người còn lại không khai báo xuất thân.

10 cơn ác mộng bảo mật được tiết lộ tại hội nghị Black Hat và Def Con

Lại một lần nữa hồi chuông an ninh bảo mật rung lên khi mới đây các tin tặc của Nga đã tấn công và lấy được 1,2 tỷ tài khoản người dùng. Nhưng chúng ta lại càng lo lắng khi hội nghị Black Hat và Def Con năm 2014 tiết lộ 10 cơn ác mộng bảo mật.

Hacker tấn công Wifi khách sạn để lấy thông tin mật quốc gia

Nhóm Hacker này chuyên khống chế mạng lưới Wi-Fi của các khách sạn để tiếp cận máy tính của các quan chức cấp cao để ăn cắp thông tin bí mật về các kế hoạch hạt nhân.

Làm sao để trở thành một hacker

Hacker được xem là người nắm vững hệ thống, có khả năng vượt qua những thách thức kỹ thuật, biến 'không thể' thành 'có thể'. Để hiểu thêm về cộng đồng hacker và văn hóa hacker, mời bạn xem phần lược dịch bài viết How To Become A Hacker của Eric

Anonymous thuộc top 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại

Kết thúc cuộc bình chọn, nhóm hacker khét tiếng thế giới đứng ở vị trí thứ 36 trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.