Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Tính năng mới của Google hoạt động như thế nào?

Google có tính năng gửi email qua Google+. Khi soạn thảo email và nhập tên/địa chỉ, thiết lập tự động hoàn thành cho phép bạn gửi email tới tất cả những người có tên trong danh sách liên lạc và cả những người trên “vòng tròn” Google+.

Điều này có lợi khi bạn muốn liên lạc với một người nào đó trên Google+. Tuy nhiên, bất lợi khi bất kì ai đang theo dõi bạn trên Google+ cũng có thể gửi email tới bạn. Gmail sẽ không tiết lộ địa chỉ email của bạn cho người gửi nhưng người khác vẫn có thể gửi email tới bạn, thậm chí là những mail có nội dung không tốt.
Vậy làm thế nào để ngăn chặn tình trạng này?

Cách vô hiệu hóa tính năng gửi mail qua Google+

Bạn có thể tắt tính năng gửi mail này bằng cách đăng nhập vào tài khoản gmail của bạn, vào mục Settings --> General. Sau đó, kéo xuống mục Email via Google+(Gửi email qua Google+). Trong mục Who can email you via your Google+ profile(Ai có thể gửi email cho bạn thông qua profile của bạn trên Google+) , bạn hãy chọn mức giới hạn, bạn có thể chọn những người bạn theo dõi hay 'No one' ( không ai cả).

Bạn cũng có thể chuyển thành 'Vòng kết nối', tức là những người bạn đã cùng 'đặt vòng' trên Google+. Nhưng nếu bạn sử dụng Google+ như một sự thay thế Facebook trong đó chỉ có bạn bè cá nhân của bạn đang ở trong vòng tròn của bạn, bạn có thể cài đặt chế độ bảo mật để đảm bảo an toàn.
Bất kể bạn chọn kiểu thiết lập nào, hãy click 'Lưu Thay đổi ' ở dưới cùng của cửa sổ Settings để hoàn thành.

Gia An

TIN LIÊN QUAN

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

Cách nhận biết khi Gmail đã bị xâm nhập và biện pháp phòng chống

Với thông tin tin tặc có thể xâm nhập Gmail với tỷ lệ thành công 92%, người dùng Gmail đang tự hỏi làm thế nào để biết email của họ đã bị hack, và phải làm gì trong trường hợp đó. Và dưới đây là cách bạn có thể biết ai đó đã đột nhập Gmail của bạn,

Cảnh báo: mạo danh Google để lừa đảo người dùng

Ông Nguyễn Minh Đức, Ban công nghệ, tập đoàn FPT cho biết, đang có một chiến dịch mạo danh Google để lừa đảo người dùng.

Cách xem tài khoản Gmail của bạn có bị lộ mật khẩu

Hãy kiểm tra để xem tài khoản Gmail của bạn có nằm trong danh sách 5 triệu mật khẩu Gmail bị phát tán lên mạng gần đây.

Mẹo bảo mật email bằng tính năng tự động hủy

Những thông tin quan trọng của người dùng sẽ không bị lộ với tính năng tự hủy sau khi người nhận đọc thư

Mã hóa email trên hệ điều hành iOS 7 không an toàn?

Được biết, iOS 7.1.1, bản cập nhật iOS mới nhất của Apple, đang phải đối mặt với rủi ro an ninh mạng.

Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp

Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt