5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt.
5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Dưới đây là một số lệnh Command Prompt mà bạn nên thử sử dụng khi bạn phải đối mặt với tốc độ internet chậm hơn bình thường.

Hướng dẫn truy cập vào CMD (Command Prompt) với quyền Administrator:

1. Khởi động lại kết nối IP

Rất nhiều sự cố có thể ảnh hưởng đến địa chỉ IP hiện tại của bạn và làm cho Internet hoặc trình duyệt của bạn chậm đi. Nó có thể là một xung đột về IP hoặc thậm chí là một vấn đề ở máy chủ DHCP. Rất may, trong hầu hết các trường hợp, việc đặt lại địa chỉ IP là tất cả những gì bạn cần làm.

Mục đích làm hai bước trên nhằm đặt lại địa chỉ IP và giải quyết bất kỳ sự cố nào về địa chỉ IP trên internet của bạn. Bạn có thể xem kỹ hơn ở bài viết dưới đây:

Lưu ý: Địa chỉ IP giống như trước đây là điều bình thường. Vấn đề ở đây là ngắt kết nối và tạo một kết nối mới.

2. Xóa bộ nhớ cache trong DNS

Máy tính giữ một danh sách tên và địa chỉ IP trang web mà bạn truy cập và lưu nó trong bộ nhớ cache trong DNS. Nhằm tạo kết nối với một trang web mà bạn đã truy cập trước đây.

Tuy nhiên bất ký lỗi phát sinh nào trong bộ nhớ cache của DNS có thể dẫn đến lỗi chậm hoặc không có quyền truy cập vào các trang web. Điều này có thể không làm chậm internet thực tế của bạn, nhưng nó có thể làm chậm quá trình duyệt web. Nếu bạn gặp tình huống như vậy, bạn có thể làm sạch bộ nhớ cache của DNS để khắc phục sự cố.

Nhập lệnh ipconfig /flushdns và nhấn Enter. Bạn sẽ thấy một thông báo hoàn tất 'Successfully flushed DNS Resolver Cache'.

3. Reset Winsock

Windows sử dụng nhiều luồng mạng để trao đổi thông tin, và các chương trình có thể cài đặt LSP (Layered Service Providers) để quản lý lưu lượng truy cập và chuyển hướng nó đến đúng luồng. Tuy nhiên, bất kỳ sự cố trong luồng hoặc LSP có thể dẫn đến kết nối chậm, và không thể truy cập vào các trang web.

Nếu điều này xảy ra, hãy gõ lệnh netsh winsock reset trong Command Prompt và nhấn Enter. Bạn phải khởi động lại máy tính để những thay đổi có hiệu lực.

4. Sử dụng lệnh Netsh

Lệnh netsh cho phép bạn thiết lập và cấu hình mạng, những thay đổi đó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất kết nối của bạn. Nếu Internet mất nhiều thời gian để kết nối với các trang web, thì bạn có thể sử dụng cách này để tăng tốc độ kết nối.

Dưới đây là một số lệnh netsh mà bạn có thể sử dụng để tăng tốc kết nối. Thông báo 'Ok' sẽ xác nhận rằng nó đã được thực hiện.

Mã:

netsh int tcp set global chimney=enabled

netsh int tcp set global autotuninglevel=normal

netsh int tcp set supplemental (Alternative command for Windows 7 users is at the end)

netsh int tcp set global dca=enabled

netsh int tcp set global netdma=enabled

netsh int tcp set global ecncapability=enabled

netsh int tcp set global congestionprovider=ctcp (For Windows 7 users)

Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì, hãy tiến hành nhập lại và thay enabled thành disabled.

5. Tăng tốc độ khi xem video

Nếu bạn đang có tốc độ internet tốt nhất hiện nay nhưng các trang web phát trực tuyến như YouTube đang phát trực tuyến chậm thì có lẽ ISP (nhà cung cấp mạng) của bạn đang hạn chế kết nối. Thông thường, các ISP sẽ điều tiết luồng dữ liệu để tiết kiệm băng thông. Rất may, một lệnh đơn giản có thể khắc phục vấn đề này.

Mã:

netsh advfirewall firewall add rule name='StopThrottling' dir=in action=block remoteip=173.194.55.0/24,206.111.0.0/16 enable=yes

Điều này nhằm thêm một quy tắc trong tường lửa của bạn nhằm ngăn chặn ISP điều khiển kết nối của bạn trong khi phát trực tuyến.

Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào trên Internet, thì bạn nên dùng 5 bước trên đầu tiên để khắc phục sự cố. Trong hầu hết các trường hợp, tốc độ internet chậm hoặc lỗi truy cập trang web thường là do các vấn đề trong các phần được kể trên.

Ngô Viết Hùng / Via Hongkiat
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/5-buoc-don-gian-giup-tang-tc-d-internet-khi-mang-chm-voi-cmd-command-prompt.161737/

TIN LIÊN QUAN

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

Mở Command Prompt với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10

Mở Command Prompt hay CMD là công cụ để thực hiện các lệnh trên Windows. Người dùng vẫn thường quen thuộc với kích thước mặc định của Command Prompt và CMD. Khi muốn mở CMD với kích thước nhỏ mặc định trên Windows 10 hay phóng to CMD, bạn cần thực

Hướng dẫn sử dụng dấu nhắc lệnh trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8

Trên hệ điều hành Windows, môi trường dòng lệnh (command prompt) cho phép chúng ta gửi đi những chỉ thị đến bộ phận hệ điều hành nằm bên dưới giao diện đồ họa. Việc thực thi một chương trình từ Command Prompt có thể nhanh hơn vì bạn không cần phải

Cách "làm màu" hơn cho cửa sổ Command Prompt (CMD)

Trước đây, chúng ta có thể ví rằng CMD là một cửa sổ đơn sắc (chỉ có đen và trắng) nhạt nhẽo nhưng rất quyền lực.

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows

Cách map network drive bằng Command Prompt trên Windows là cách nhanh nhất để bạn đọc có thể chia sẻ dữ liệu thông qua mạng LAN thay vì chúng ta phải thao tác thủ công dưới dạng một drive mới bên dưới This PC ở thư mục File Explorer.

21 thủ thuật Command Prompt có thể bạn chưa biết

Công cụ Command Prompt của Windows và nhiều lệnh khác của nó có vẻ như “nhàn rỗi” hoặc thậm chí là vô dụng “ngay từ cái nhìn đầu tiên”, nhưng bất cứ ai đã từng sử dụng Command Prompt đều có thể nói với bạn rằng bạn sẽ “yêu” nó.

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng Command Prompt.

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố gắng loại bỏ chúng.

THỦ THUẬT HAY

Mua bản quyền phần mềm Microsoft thế nào có lợi nhất?

Một trong những nguyên nhân dẫn đến mất an toàn hệ thống là do sử dụng phần mềm không bản quyền hoặc sử dụng phần mềm có bản quyền nhưng không nâng cấp đúng thời hạn. Hiện nay, theo ước tính tại Việt Nam có hơn 90%

Hưỡng dẫn thay đổi tìm kiếm mặc định trên Windows 10 Mobile

Trong các bản build Windows 10 Mobile Preview từ trước đến nay, Microsoft chưa cho phép chúng ta thay đổi bộ máy tìm kiếm mặc định của trình duyệt Edge và họ bắt ép người dùng sử dụng trình duyệt tìm kiếm Bing của nhà

Tìm hiểu về Public Cloud, Private Cloud và Hybrid Cloud

Có rất nhiều cách thức khác nhau để triển khai cũng như khai thác tài nguyên điện toán đám mây.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa Messenger trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Trong một khoảng thời gian dài sử dụng, bạn muốn tạm thời vô hiệu hóa Messenger trên điện thoại để có thể tập trung hơn trong việc học cũng như trong công việc, nhưng không phải ai cũng biết đến cách làm này.

Hướng dẫn cách cài đặt file XAPK cho điện thoại Android

Nếu cài file APK cho máy Android cần tới Astro File Manager hoặc ES File Explorer cho Android thì khi cài file xapk vào máy Android cũng cần tới phần mềm hỗ trợ tương ứng. Công cụ mà chúng ta sẽ sử dụng ở đây là

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá chi tiết thiết kế vận hành của xe Ford Everest 2019

Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2019 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng