Hướng dẫn thiết lập các tài khoản email, liên lạc và lịch trên iPhone hoặc iPad

Dù bạn sử dụng iCloud của Apple, Gmail của Google hay Outlook hoặc Exchange của Microsoft thì bạn có thể dễ dàng thiết lập tất cả tài khoản email, liên lạc và lịch để đồng bộ hóa iPhone hoặc iPad của mình.

Bạn có thể bật iCloud khi bạn thiết lập thiết bị iPhone hoặc iPad mới của mình, hoặc bật bất cứ dịch vụ gì tại bất kỳ thời gian nào trong Settings. Chúng ta hãy cùng bắt đầu nhé!

 

1. Thiết lập tài khoản email, liên lạc và lịch iCloud trên iPhone hoặc iPad

Để thiết lập tài khoản email, liên lạc và lịch iCloud trên iPhone hoặc iPad, bạn thực hiện như sau:

Khởi chạy ứng dụng Settings trên iPhone hoặc iPad.

Chạm vào iCloud.

Nhập địa chỉ email và mật khẩu iCloud và nhấp vào Sign in.

Chạm vào Merge nếu bạn muốn tất cả dữ liệu hợp nhất với bộ nhớ lưu trữ iCloud của mình. Nếu không, hãy nhấp vào Don’t Merge.

Bạn bật công tắc bên cạnh dịch vụ và ứng dụng mà bạn muốn đồng bộ hóa iPhone và iPad. Theo mặc định, hầu hết các dịch vụ của iCloud được bật.

Hướng dẫn thiết lập các tài khoản email, liên lạc và lịch trên iPhone hoặc iPad

2. Thiết lập tài khoản Gmail, Google Calendar và Google Contacts trên iPhone hoặc iPad

Nếu bạn muốn thêm tài khoản Google vào các ứng dụng hệ thống của iPhone hoặc iPad thì bạn sẽ muốn đi đến Settings > Mail hoặc Calendar hoặc Contacts. Apple đang sử dụng các dịch vụ IMAP, CalDAV và CardDAV tiêu chuẩn mở để xử lý đồng bộ hóa những dịch vụ của Google. Thật không may, hỗ trợ retrofitted của Gmail cho IMAP đôi khi có thể trở nên kỳ quặc, đặc biệt nếu bạn thích hệ thống ghi nhãn của Gmail. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng Mail có sẵn trên iOS và hộp thư đến thống nhất của nó và bạn không có tài khoản trả phí thì đó là tùy chọn duy nhất của bạn:

Khởi chạy ứng dụng Settings từ màn hình Home.

Chạm vào Mail, Contacts hoặc Calendar > Accounts > Add Account.

Nhấp vào Google. Nhập thông tin đăng nhập tài khoản Google và chạm vào Next sau mỗi bước.

Bạn chạm vào công tắc cạnh mỗi dịch vụ Google mà bạn muốn đồng bộ hóa. Nếu bạn đã có sẵn mail, lịch, liên lạc hoặc ghi chú thì bạn sẽ phải chạm vào Keep on My Phone hoặc Delete mỗi lần bạn bật một dịch vụ.

Cuối cùng chạm vào Save ở góc phía trên bên phải màn hình.

Sau khi bạn lưu lại tài khoản của mình, bạn có thể truy cập vào cài đặt bất cứ lúc nào bằng cách chạm vào mục nhập Gmail bên dưới tiêu đề Accounts. Nếu bạn muốn thay đổi mô tả từ Gmail thì hãy nhấp vào Account < Description.

3. Thiết lập Google Sync trên iPhone hoặc iPad

Thiết lập Google Sync gần giống với Exchange: Bạn chỉ cần có một tài khoản Google trả phí và nhập các cài đặt sau đây:

Khởi chạy ứng dụng Settings từ màn hình Home.

Chạm vào Calendar > Accounts > Add Account.

Nhấp vào Exchange. Nhập tài khoản Gmail hoặc Google (trường mô tả sẽ tự động cập nhật làm địa chỉ email của bạn). Sau đó bạn nhấp vào Next.

Nhập m.google.com làm Server và để trống trường Domain.

Nhập đầy đủ địa chỉ Gmail hoặc Google trong trường Username. Nhấp vào Next.

Bạn chạm vào công tắc bên cạnh mỗi tài khoản dịch vụ mà bạn muốn đồng bộ với điện thoại của mình. Nếu bạn đã có sẵn lịch, liên hệ hoặc mail trên iPhone thì vạn sẽ được hỏi để giữ hoặc xóa chúng.

Cuối cùng, bạn chọn Save để lưu thay đổi.

Như vậy là xong, lịch Gmail của bạn giờ sẽ đồng bộ hóa với ứng dụng Calendar trên iPhone, do đó bất cứ sự kiện nào đã tồn tại hoặc sự kiện mới nào vừa được tạo trong tài khoản Google hoặc trên iPhone sẽ được hiển thị và cập nhật trên cả hai.

4. Thiết lập tài khoản email, lịch, liên lạc Outlook trên iPhone hoặc iPad

Nếu bạn sử dụng Outlook của Microsoft làm nhà cung cấp dịch vụ mail, liên lạc và lịch của mình thì bạn dễ dàng thiết lập và truy cập nó ngay trên iPhone hoặc iPad của mình.

Khởi chạy ứng dụng Settings trên iPhone hoặc iPad.

Chạm vào Mail, Contacts hoặc Calendar > Accounts > Add Account.

Chạm vào Outlook.com. Nhập tài khoản Outlook của bạn và nhấp Sign in.

Nhấp vào Yes để cho phép Outlook truy cập vào thông tin của bạn.

Chạm vào công tắc bên cạnh mỗi dịch vụ mà bạn muốn bật. Nếu bạn đã có sẵn mail, lịch và liên lạc trên iPhone thì bạn sẽ được hỏi để giữ chúng hoặc xóa chúng.

Cuối cùng, bạn nhấp vào Save để lưu thay đổi.

Bây giờ, bạn sẽ có mọi email từ dịch vụ email của Microsoft trong hộp thư đến của iPhone hoặc iPad. Bạn cũng có thể thiết lập Outlook.com như là một tài khoản Exchange. Chỉ cần thực hiện theo các bước tương tự để chọn Exchange option cho loại tài khoản và sử dụng m.hotmail.com làm máy chủ.

5. Thiết lập email, lịch và liên lạc Exchange trên iPhone và iPad

Exchange là dịch vụ liên lạc, email, lịch của Microsoft, được xây dựng trên giao thức ActiveSync nhanh của công ty. Nhiều công ty sử dụng Exchange làm dịch vụ email của họ, nếu bạn là một trong số đó thì bạn có thể thiết lập dịch vụ trên iPhone, iPad hoặc iPod touch một cách dễ dàng. Cho dù bạn sử dụng Exchange qua Microsoft, Google, công ty hay dịch vụ bên thứ ba thì tất cả mọi thiết lập điều giống nhau.

Khởi chạy ứng dụng Settings từ màn hình Home.

Chạm vào Mail, Contacts hoặc Calendar > Accounts > Add Acount.

Nhấp vào Exchange. Nhập thông tin tài khoản bạn muốn đồng bộ hóa và chạm vào Next.

Nhập các cài đặt tài khoản Exchange ActiveSync của bạn (hỏi quản trị viên IT hoặc nhà cung cấp dịch vụ nếu bạn không biết).

Chạm vào Next và các công tắc bên cạnh những dịch vụ Exchange mà bạn muốn đồng bộ hóa. Nếu bạn đã có sẵn mail, lịch và liên lạc trên iPhone thì bạn sẽ được hỏi để giữ chúng hoặc xóa chúng.

Cuối cùng, bạn nhấp vào Save để lưu thay đổi.

Bạn có thể quay lại Settings và cấu hình số ngày bạn muốn đồng bộ hóa cùng với các cài đặt nâng cao như SSL hoặc S/MIME.

6. Thiết lập IMAP/POP, CalDAV hoặc CardDAV trên iPhone hoặc iPad

Nếu bạn không sử dụng một trong những nhà cung cấp dịch vụ mail online chính này thì bạn vẫn có thể thiết lập và sử dụng bất cứ dịch vụ email, lịch và liên lạc tiêu chuẩn nào theo ý muốn.

Khởi chạy ứng dụng Settings từ màn hình Home.

Chạm vào Mail, Contacts hoặc Calendar > Accounts > Add Acount.

Chạm vào Other. Chọn tài khoản bạn muốn cấu hình.

Nhập thông tin dịch vụ của bạn. Nếu bạn không biết thì có thể xem từ quản trị hệ thống hoặc bất cứ ai chạy tài khoản IMAP / PPO, CalDAV, và / hoặc CardDAV của bạn.

Nhấp vào Next ở góc phía trên bên phải và dịch vụ của bạn sẽ xác minh tài khoản.

Nếu mọi thứ đã chuẩn xác, bạn chạm vào Done. Bây giờ tài khoản của bạn sẽ bắt đầu đồng bộ hóa với iPhone, iPad hoặc iPod touch.

 Nguồn : http://tip.download.com.vn/thiet-lap-cac-tai-khoan-email-lien-lac-va-lich-tren-iphone-va-ipad-12359 

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo một ID Apple mới trên iPhone hoặc iPad

ID Apple cho phép bạn tải ứng dụng từ iTunes và App Store. Nó cũng cho phép bạn đồng bộ hóa các nhắc nhở, lịch và địa chỉ liên lạc thông qua iCloud, và kích hoạt FaceTime và iMessage trên nhiều thiết bị. Không bắt buộc phải đăng ký một ID của Apple

Hướng dẫn cách check iCloud ẩn trên iPhone, iPad đơn giản và nhanh chóng

Bạn là người sử dụng các thiết bị của Apple, bạn thường dùng iCloud để lưu trữ tài liệu cũng như hình ảnh trên iPhone. Vậy iCloud ẩn là gì, tại sao cần lại phải kiểm tra iCloud ẩn trên iPhone, iPad trước khi mua máy?

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

Cách xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu đang sử dụng iPhone cũ do ai đó sang nhượng, hoặc vì một lý do nào đó mà bạn cần một tài khoản lưu trữ iCloud mới nên phải xóa tài khoản cũ, hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy xóa tài khoản Apple ID ngay, sau

Cách đổi Apple ID từ email bên thứ ba thành email Apple

Chúng ta đã có thể đổi Apple ID từ email của bên thứ 3 như Yahoo!, Gmail, vv..vv sang một email khác dùng tên miền Apple mà không ảnh hưởng đến tài khoản của chúng ta. Trước đây muốn đổi email, chúng ta chỉ có thể đổi email của bên thứ 3 sang một

Làm thế nào để sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad

Việc sao lưu dữ liệu tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không để ý hoặc thao tác nhầm lẫn, rất có thể dẫn đến trường hợp mất dữ liệu. Cụ thể trong bài viết dưới sẽ giới thiệu cho các bạn các cách để sao lưu dữ liệu trong iPhone hoặc iPad.

Hướng dẫn cách phá khóa iCloud iPad Mini 1

Trong những trường hợp cấp bách buộc bạn phải biết cách phá khóa iCloud iPad Mini 1. Không cần tìm kiếm trên mạng cũng như mang máy ra cửa hàng để phá khóa, bạn chỉ cần lưu lại cách phá khóa iCloud iPad Mini 1 dưới đây thôi!

THỦ THUẬT HAY

6 cách khắc phục Youtube Vanced không kết nối internet nhanh nhất

Được phát triển bởi nhóm các nhà phát triển XDA, YouTube Vanced là ứng dụng có nhiều tính năng hơn ứng dụng YouTube do Google phát triển. Nó cho phép người dùng phát video YouTube ở chế độ nền mà không cần quảng cáo.

Cách ẩn 6 thư mục trong This PC trên Windows 10

Khi mở This PC trên Windows 10 bạn sẽ thấy hiển thị 6 thư mục gồm Desktop, Pictures, Documents, Videos, Download, Music. Vậy làm sao để có thể có thể các thư mục này khi mở This PC?

Những ứng dụng trải nghiệm hệ điều hành Android một cách hiểu quả

Android là tên gọi của một hệ điều hành mã nguồn mở hiện đang chiếm lĩnh một số lượng khá lớn trên tổng số điện thoại cũng như máy tính bảng được bán ra trên toàn thế giới. Android không chỉ dành cho những khách hàng

Cách tắt thông báo “Is Displaying Over Other Apps” trên Android Oreo

Trong phiên bản Oreo, Android đã cho hiển thị thông báo hệ thống để người dùng biết ứng dụng nào đang chạy đồng thời trong ứng dụng khác. Điều này vô cùng hữu ích nhưng một số người dùng lại không quan tâm và đôi khi

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng

Đánh giá camera Vivo Y55: Lấy nét nhanh, tích hợp chụp siêu phân giải Ultra HD thú vị!

Vivo Y55 sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP, tích hợp cơ chế chỉnh tay thông số và chế độ Ultra HD khá thú vị. Hãy cùng đánh giá camera sản phẩm này nhé!

Mở hộp và trên tay TECNO L9: Thiết kế đẹp, pin khủng, giá 2.550.000 đồng

Tiếp tục là một chiếc máy đến từ thương hiệu mới nổi TECNO và lần này là một chiếc máy thuộc phân khúc giá rẻ. Dù giá bán chỉ 2.550.000 đồng, nhưng chiếc điện thoại này vẫn có nhiều đặc điểm đáng giá. TECNO L9 sở hữu