Kiểm tra tốc độ Internet không cần phần mềm

Bạn có tin vào tốc độ Internet nhà cung cấp đã cam kết với bạn? Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí SpeedTest để có câu trả lời nhanh chóng.

  • Làm thế nào để bấm dây mạng đúng cách?

Với SpeedTest, bạn có thể kiểm tra tốc độ mạng Internet một cách dễ dàng và chính xác, giúp bạn có thể xác định những lời quảng cáo của các nhà cung cấp dịch vụ là có đúng hay không.

Sử dụng SpeedTest để kiểm tra tốc độ Internet. Đầu tiên, bạn truy cập vào trang chủ của chương trình tại http://www.speedtest.net/. Sau khi truy cập vào website của SpeedTest, bạn sẽ thấy giao diện như sau:


Trong đó, điểm sáng nổi bật chính là vị trí đặt server mà SpeedTest khuyên bạn nên dùng để thử nghiệm tốc độ kết nối Internet từ máy tính của bạn đến đó. Dựa vào đó để biết được tốc độ gửi và nhận dữ liệu trên đường truyền Internet của bạn là bao nhiêu. Những gì bạn cần làm bây giờ là đưa chuột lên và bấm vào nút Begin Test.

Sau khi nhấn Begin Test, một đồng hồ tốc độ sẽ xuất hiện và nó sẽ bắt đầu hiển thị tốc độ download dữ liệu từ máy tính đến server đã chọn và tốc độ gửi dữ liệu theo chiều ngược lại (đây chính là quá trình uploaddownload). Sẽ mất một vài phút hoặc một vài giây tùy thuộc vào tốc độ đường truyền của bạn.


Khi quá trình thử nghiệm tốc độ kết nối mạng của bạn hoàn thành, bạn sẽ thấy một giao diện như dưới đây với bảng thống kê tốc độ truyền (upload) và nhận (download) dữ liệu từ máy tính đến server đã chọn trên đường truyền của bạn.


Sau khi kết thúc quá trình thử nghiệm đầu tiên, bạn cũng có thể chạy thử lại tốc độ kết nối đến server đó hoặc thử nghiệm tốc độ kết nối đến một sever khác ở một địa điểm khác trên thế giới khác bằng cách nhấn vào một trong hai nút sau Test Again hoặc New Server ở phía dưới như hình:



Nếu bạn chưa làm được, tham khảo cách kiểm tra tốc độ Internet, kết nối mạng FPT, VNPT hay Viettel bằng video hướng dẫn này.

Lưu ý: Trong quá trình đo tốc độ kết nối, bạn phải đảm bảo rằng không có chương trình nào đang tiến hành download hoặc máy tính nào trong mạng nội bộ (nếu có) sử dụng đường kết nối Internet để đảm bảo kết quả đo là chính xác nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên tiến hành thử nghiệm nhiều lần trên nhiều server ở những địa điểm khác nhau để có được kết quả chính xác nhất.

Và với cách làm này, các bạn hoàn toàn có thể kiểm tra chính xác tốc độ kết nối mạng Internet của các nhà cung cấp dịch vụ như FPT, Viettel, VNPT hay CMC mà không cần kiểm tra qua modem, router.

Và các bạn cũng nên để ý rằng, trong hệ thống LAN Internet, nếu các bạn muốn nghe nhạc, hoặc xem video YouTube online thì hãy chọn thời điểm ít người sử dụng, hoặc ít nhất là đạt tốc độ kết nối trung bình ổn định để không ảnh hưởng đến người khác. Một giải pháp nữa được đưa ra là các bạn có thể tải, download video YouTube về máy tính, laptop để xem offline.

Hiện tại SpeedTest tại 1 số quốc gia trên thế giới đã bắt đầu rời bỏ nền tảng Flash, chuyển sang HTML nhưng SpeedTest ở Việt Nam vẫn đang dùng Flash. Và sự thay đổi này sẽ sớm diễn ra trong thời gian ngắn sắp tới. Với sự hỗ trợ của HTML5, SpeedTest sẽ chạy trơn tru hơn trên nhiều thiết bị, trình duyệt. Đặc biệt là Google Chrome và những trình duyệt dựa trên Chronium như Cốc Cốc, Opera...
Hy vọng rằng dịch vụ này sẽ giúp bạn ân tâm hơn về tốc độ kết nối của nhà cung cấp dịch vụ và hài lòng với tốc độ của gói dịch vụ mà mình đang sử dụng. Chúc các bạn thành công!


Cập nhật: 03/06/2016 Tuấn Anh
Từ khoá : tra, Internet

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà không cần dùng phần mềm.

Hướng dẫn cách thiết lập đo tốc độ mạng trên Speedtest

Speedtest là dịch vụ trực tuyến giúp người dùng đo tốc độ mạng internet của nhà mạng mình đang dùng như Viettel, FPT hay VNPT

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ tương ứng với một tốc độ đường

Hướng dẫn kiểm tra tốc độ Internet không cần phần mềm

Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ tương ứng với một tốc độ đường truyền nhất định. Tuy nhiên, việc các nhà cung cấp thường xuyên 'cắt xén' và chia sẻ bớt những gói cước này đã trở thành 'cơm bữa', khiến người dùng không

Hướng dẫn mở "mèo ma" cực ngầu ẩn trong ứng dụng Speedtest

Tuy nhiên, 'chú mèo ma' chỉ xuất hiện chỉ khi người dùng giữ thật lâu vào biểu tượng Go trên ứng dụng Speedtest. Ở thời điểm hiện tại, tính năng này chỉ mới xuất hiện trên hệ điều hành iOS và vẫn chưa xuất hiện trên Android và nền tảng web.

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

5 website kiểm tra tốc độ Internet hiệu quả

Tốc độ kết nối Internet mà bạn đang sử dụng nhanh “như gió” hay chậm như sên. Làm sao để biết được tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng có đúng như những gì mà nhà cung cấp dịch vụ Internet cung cấp hay không? Dưới đây là 5 website kiểm tra tốc độ

THỦ THUẬT HAY

Chế độ Developer Mode trên Windows 10 là gì? Làm thế nào để kích hoạt chế độ này?

Chế độ Developer Mode là tính năng mới được phát triển trên hệ điều hành Windows 10. Với tính năng này bạn không yêu cầu bạn phải có Developer License để phát triển, kiểm tra hoặc cài đặt ứng dụng. Chỉ cần kích hoạt

Những cách thay đổi nhanh cài đặt thông báo trong iOS 12

Trên hệ điều hành iOS 12 vừa được ra mắt tại sự kiện WWDC 2018 vừa qua, Apple có nói về tính năng mới gọi là 'Quản lý thông báo' được bổ sung sẽ cho phép người dùng quản lý thông báo của bất kỳ ứng dụng trong thiết bị,

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

Cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực hay ho mà bạn không thể bỏ qua

Làm sao để bạn chụp ảnh bằng iPhone từ xa mà không cần cầm điện thoại? Trong bài viết này là hướng dẫn cách chụp ảnh từ xa trên iPhone cực kỳ hữu ích cho bạn nhé...

Ứng dụng dự báo thời tiết Weather Kitty cực cute

Phần mềm Weather Kitty mang đến cho bạn cảm giác mới mẻ khi xem thông tin dự báo thời tiết. Các thông tin sẽ được hiển thì cùng với hình ảnh những chú mèo đáng yêu, hơn nữa, những bức hình này thay đổi theo thời gian và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả?

AirPods 3 và AirPods Pro đều là những mẫu tai nghe cao cấp được trang bị nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn của Apple. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh AirPods 3 và AirPods Pro thì đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả? Hãy