Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh đơn giản, nhanh trên Android lẫn iOS bằng Google Photos

Bên trong Google Photos có tích hợp công cụ chỉnh sửa ảnh khá hiệu quả, đơn giản và thao tác nhanh gọn. Mình thích công cụ chính sửa ảnh này vì có sẵn trong máy, không cần phải tải thêm.
Hướng dẫn chỉnh sửa ảnh đơn giản, nhanh trên Android lẫn iOS bằng Google Photos

Tuỳ mỗi hãng mà Google Photos sẽ được cài sẵn hoặc không, nhưng phần lớn thì mình thấy cái sẵn. Các bạn dùng iOS cũng có thể dùng ứng dụng này, phiên bản Google Photos của iOS có giao diện và cách dùng tương tự bản cho Android.

Video hướng dẫn sử dụng

Một số ảnh chỉnh bằng Google Photos

Các tính năng cơ bản của Google Photos:

 

  • Có nhiều bộ lọc màu, phù hợp cho nhiều thể loại ảnh khác nhau
  • Chỉnh ảnh sáng:
    • Độ sáng toàn bức ảnh
    • Độ tương phản
    • Độ sáng của vùng màu trắng
    • Độ sáng vùng màu đen
    • Độ sáng vùng Hightlight
    • Độ sáng vùng Shadows
    • Độ tối 4 góc
  • Chỉnh màu
    • Độ no màu
    • Độ ấm của ảnh
    • Độ xanh của ảnh
    • Sắc độ hồng hào của da
    • Sắc độ xanh của bầu trời
    • Công cụ POP chỉnh độ nổi khối
  • Chỉnh sửa khác
    • Crop ảnh theo tỷ lệ có sẫn (3:2, 4:3, 16:9, 1:1, tự do)
    • Xoay ảnh
    • xoay nhanh 90 độ

Cách dùng:


Chọn ảnh và nhấn vào nút Edit

Đầu tiên là công cụ chỉnh màu với nhiều filter màu khác nhau

Mặc định, Google Photo sẽ gom các công cụ lại thành 3 nhóm như thế này, bao gồm chỉnh Light (Độ sáng), Color (màu sắc) và POP.

Nếu các bạn muốn can thiệp vào nhiều thông số hơn thì nhấn vào nút chữ V ở bên phải để sổ ra các thông số khác

Thứ 3 là bộ công cụ crop ảnh. Bạn có thể Crop theo nhiều tỷ lệ có sẵn như 1:1 cho Instagram, hay 3:2 hay 16:9, hoặc crop tự do. Google cũng bổ sung nút xoay nhanh 90° và một cây thước để bạn xoay ảnh theo ý thích.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

TIN LIÊN QUAN

Tạo Album trên Google Photos và làm album ảnh trực tuyến một cách đơn giản

Đối với người dùng di động, ứng dụng Google Photos đã không còn quá xa lạ. Đây là kho lưu trữ ảnh trực tuyến của Google dành cho người dùng.

Hướng dẫn chi tiết cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos

Bạn đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị của Apple và muốn tìm cách xuất ảnh từ Google Photos sang iCloud Photos? Dưới đây là tất cả những gì bạn nên biết để chuẩn bị cho việc này. Cách 1: Chuyển ảnh từ Google Photos sang iCloud trên máy tính Bước

Cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh - lưu giữ những khoảnh khắc

Google Photos là ứng dụng nổi tiếng của Google phát minh để lưu giữ hình ảnh, video được người dùng sử dụng phổ biến trên điện thoại và máy tính. Hãy cùng trangcongnghe. tìm hiểu cách tạo tài khoản Google Photos siêu nhanh qua bài viết dưới đây

Đây là cách xuất ảnh trên Google Photos dễ nhất hiện nay

Google Photos cho phép người dùng lưu trữ trực tuyến ảnh và video. Tuy nhiên, bất cứ dịch vụ nào cũng có những lúc xảy ra bất trắc. Chính vì vậy mà bạn nên sao lưu dữ liệu định kỳ. Và dưới đây là cách xuất ảnh trên Google Photos rất hay mà bạn

Cách chỉnh sửa ngày và giờ nội dung trong Google Photos

Nếu bạn sử dụng Google Photos để lưu trữ ảnh và video của mình, đây là cách bạn có thể chỉnh sửa ngày và giờ của nội dung.

Giải phóng dung lượng trong Google Photos thông qua tính năng Free Up Space

Tính năng tốt nhất của Google Photos chính là việc hỗ trợ bạn sao lưu ảnh và video sang dữ liệu đám mây. Những dữ liệu này sẽ không bị mất và khi chuyển đổi điện thoại thì bạn chỉ cần đăng nhập để xem lại tất cả chúng một cách dễ dàng.

Cách chống rung video với phần mềm Google Photos

Đầu tiên, các bạn hãy vào phần mềm Google Photos và chọn ra một video bất kỳ mà bạn muốn chống rung. Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng menu và chọn ổn định.

Google Photos Assistant có thể làm gì cho bạn?

Bạn đang sử dụng Google Photos trên điện thoại của mình? Bạn đã biết hết các tính năng hữu ích của nó? Một trong những tính năng tốt nhất mà nó mang lại là Google Photos Assistant, một trợ lý ảo được tích hợp, có thể trợ giúp cho tất cả các tính

THỦ THUẬT HAY

Cách duyệt web chế độ thường và ẩn danh cùng 1 cửa sổ trên Firefox

Tiện ích Private Tab trên trình duyệt Firefox sẽ giúp người dùng có thể truy cập web ở chế độ thường và ở chế độ ẩn danh trên cùng 1 cửa sổ trình duyệt.

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn mua iPhone đã qua sử dụng

Việc nhiều người mua iPhone cũ không còn là điều quá xa lạ với thị trường Việt Nam trong những năm trở lại đây. Sức hút từ sản phẩm của Apple đã khiến người tiêu dùng chấp nhận những rủi ro để sở hữu chúng. Nếu bạn

Thuê bao Mobifone sẽ được lướt facebook miễn phí 100% từ hôm nay

Nếu bạn là thuê bao MobiFone và sử dụng 1 trong 2 gói dịch vụ Facebook Flex hoặc Free Basics thì sẽ được truy cập Facebook một cách hoàn toàn miễn phí, không tính cước thuê bao.

Đăng nhập Mac hoặc PC mà không cần mật khẩu

Không thể đăng nhập máy tính vì quên mật khẩu? Thật bực bội khi không mở được máy tính của chính mình, đặc biệt là khi bạn cần xem các tệp quan trọng. May mắn thay, chúng ta có vài cách để đăng nhập Mac hoặc PC không

Trình duyệt nào an toàn nhất ?

Bạn có thể rất bất ngờ khi biết được đâu là trình duyệt an toàn nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Infiniti QX60: SUV hạng sang 7 chỗ giá hơn 3 tỷ đồng

Infiniti QX60 là mẫu xe mang lại nhiều điều bất ngờ với những ưu điểm ở trang bị tiện nghi, thiết kế ngoại thất và động cơ. Dung hòa giữa 2 yếu tố thể thao và sự êm ái tưởng chừng chẳng hề liên quan.

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.