Cách tạo hiệu ứng Flare cho ảnh chụp không cần photoshop

Nếu bạn là dân chụp ảnh chắc hẳn cũng biết hiện tượng flare gây khó chịu cho người chụp lẫn người xem như thế nào. Hiện tượng này xảy ra là do sự phản xạ án sáng của các thấu kính bên trong ống kính. Flare thường gây ra 2 hiệu ứng đó là Veiling làm ảnh bị mờ, giảm độ tương phản hay màu sắc và Ghosting khi có những cái bóng mờ trên ảnh.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiệu ứng flare lại tạo được điểm nhấn cho hình ảnh, thu hút được người xem hơn so với bức ảnh thường. Các công cụ chỉnh sửa ảnh Photoshop hiện nay dều có tính năng giúp người dùng tạo hiệu ứng ảo flare, thêm phần lung linh cho bức ảnh. Vậy nếu không có Photoshop, hay không biết cách chỉnh sửa để tạo flare thì làm như nào?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đơn giản để có thể tạo hiệu ứng flare cho mỗi tấm ảnh chụp.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị một ống nhôm hoặc ống nhựa có chiều dài khoảng 2-3cm và chiều rộng tương tự như hình dưới.


Bước 2:

Sau khi đã có vật dụng, bạn hãy đặt ở phía trước ống kính.


Nếu muốn chụp ảnh với hiệu ứng flare, chúng ta cần điều chỉnh ở chế độ Live View để tạo flare như mong muốn. Có thể kết hợp với ánh sáng tự nhiên, Flash, chế độ Bulb,..

Lưu ý, để có thể tạo được flare như mong muốn, người chụp cần xem xét khi điều chỉnh ở mỗi góc độ. Các ống kính và kích thước ống khác nhau thì hiệu ứng cũng thay đổi theo.


Video hướng dẫn tạo flare với nhiếp ảnh gia Daniel Araiza

 

Nếu bạn đang tập tành tạo flare cho ảnh chụp có thể tham khảo bài viết của chúng tôi. Tuy cách chụp và tạo hiệu ứng đòi hỏi nhiều kỹ năng, kinh nghiệm và sự luyện tập của người chụp. Nhưng cũng khá thú vị để bạn bắt tay làm thử đó chứ!

Tham khảo thêm các bài sau đây:

  • 10 kỹ thuật chụp ảnh đơn giản để có những bức ảnh ấn tượng
  • 5 website học nhiếp ảnh miễn phí tốt nhất
  • 9 quy tắc cơ bản về bố cục trong nhiếp ảnh

Chúc các bạn thực hiện thành công!


Cập nhật: 01/06/2016 Nguyễn Trang (Tham khảo vnreview)
Từ khoá : Flare, cho, photoshop

TIN LIÊN QUAN

Mẹo chụp được những bộ hình ưng ý nhất bằng smartphone

Ngày nay máy ảnh cơ đã rất phổ biến, những bạn muốn có được bộ hình đẹp lung linh, chất lượng cao sắc nét hay để in lịch thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Cách thêm font chữ vào photoshop độc đáo sống động nhất

Việc sử dụng font chữ mới không còn xa lạ gì trong lĩnh vực thiết kế. Để tránh làm cho thiết kế trông nhàm chán, tìm kiếm các font chữ độc đáo và phù hợp với nội dung và phong cách thiết kế của mình. Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu về font chữ

3 bước chỉnh kích thước ảnh trong Photoshop CS6

Photoshop là ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, được rất nhiều người sử dụng. Giúp bạn lồng ghép ảnh, phục chế ảnh cũ, tạo ảnh nghệ thuật, hỗ trợ thiết kế trang web... một cách dễ dàng.

Giờ xanh trong nhiếp ảnh là gì? Liệu có khác với Giờ vàng?

Giờ xanh là khái niệm trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ khoảng thời gian 'thần thánh' khi bầu trời sẽ chuyển sang các tông màu khác nhau rất bắt mắt. người chụp không phải lo về ánh sáng quá gắt hay bóng đổ.

4 thủ thuật “phù phép” ảnh chụp xấu trở nên lung linh hơn

Thủ thuật đầu tiên rất cơ bản: đặt lại khung ảnh. Có thể ảnh chụp không tốt do các yếu tố môi trường xung quanh. Ví dụ: bạn định chụp cảnh quan nhưng lại dính một vài người đi đường. Bạn luôn có thể 'cắt' họ đi.

3 bước retouch khuôn mặt bằng S-Pen trên Galaxy Note 9 sử dụng Adobe Photoshop Fix

TECHRUM từng sản xuất khá nhiều bộ ảnh, và công việc retouch (hậu kỳ) ảnh, trong đó có khuôn mặt là phần gần như quan trọng nhất. Và smartphone nhiều lần thay thế máy tính trở thành công cụ quan trọng để xử lý nhanh, hoặc ngay trong lúc di

15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Bạn đam mê chụp ảnh, thế nhưng lại không đủ kinh tế để có thể đầu tư vào những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo ra được những bức ảnh đẹp?

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách phân biệt iPhone SE thật và giả chưa?

Khi mà hàng nhái, hàng dựng ngày càng tràn lan trên thị trường bắt buộc bạn phải nhận biết được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả. Đối với các sản phẩm khác cũng thế và nhất là iPhone, chiếc Smartphone được yêu thích

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

Cách mở tab đang xem từ Chrome trên máy tính qua điện thoại mà không cần tìm lại lịch sử web

Mới đây Google vừa cập nhật tính năng Send Tab to Self trên trình duyệt web Chrome của mình, chỉ cần một cú click chuột bạn đã có thể chia sẻ tab đang xem từ Chrome máy tính lên điện thoại của mình.

Hướng dẫn cách ghi đĩa CD/DVD trên Windows 10 không cần phần mềm

Thông thường, đối với những người chuyên làm nghề quay video và ghi video lên đĩa CD/DVD, họ thường mua phần mềm ghi đĩa Cyberlink Power2Go. Nó sẽ cung cấp những tính năng cao cấp bao gồm cả việc tạo đĩa Blue-ray.

Những thao tác nhanh và tiện lợi hơn với nút nguồn trên iPhone X

Nút Home được xem là điểm nhấn để nhận dạng các thiết bị iOS. Tuy nhiên với thiết bị mới nhất, Apple đã quyết định bỏ nút Home thay vào đó là nâng cấp nút nguồn (Side Button)

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy