Cách thiết lập lại và vô hiệu hóa tính năng Face ID trên iPhone X

Face ID là một cách thức mới để đăng nhập iPhone[/b] X. Hệ thống nhận diện khuôn mặt này mang đến khả năng đăng nhập iPhone X một cách an toàn. Tuy nhiên giống như Touch ID, nó cũng có thể gặp phải một số vấn đề trong quá trình sử dụng thực tế. 

Cách thiết lập lại và vô hiệu hóa tính năng Face ID trên iPhone X

Để khắc phục vấn đề, bạn có thể yêu cầu xóa dữ liệu Face ID trên iPhone X hoặc vô hiệu hóa tính năng này tùy thuộc vào các tình huống khác nhau. Apple cho phép đặt lại Face ID trên iPhone X dễ dàng.

Thiết lập lại Face ID trên iPhone X

- Khởi chạy ứng dụng Settings trên iPhone.

- Chạm vào Face ID & Passcode.

- Nhấn vào Reset Face ID. 

Sau khi thực hiện thao tác này, iPhone X của bạn sẽ xóa dữ liệu Face ID cùng biểu tượng toán học khuôn mặt, và bạn khai báo lại khi cần thiết.

Lưu ý: Dữ liệu Face ID cũng có thể bị xóa khi bạn chọn xóa hoặc thiết lập lại thiết bị của mình với tính năng Find My iPhone hoặc thực hiện thao tác xóa tất cả các nội dung và cài đặt.

Vô hiệu hóa Face ID

Trong những tình huống bạn nghĩ mình không an toàn và ai đó có thể buộc bạn mở khóa thiết bị bằng khuôn mặt của mình để lấy các thông tin cá nhân bên trong. Lúc này, bạn hãy vô hiệu hóa Face ID trên iPhone X. Khi đã vô hiệu hóa nhận dạng khuôn mặt, bạn sẽ phải nhập mật mã của mình để bật tính năng này lại.

Trường hợp 1: Vô hiệu hóa tạm thời Face ID

- Để tắt Face ID, bạn hãy nhấp vào nút bên cạnh iPhone X 5 lần liên tiếp. 

- Bây giờ, màn hình Power Off/SOS sẽ hiển thị. Nhấn vào nút Cancel.

Lưu ý: Bạn sẽ phải nhập mật mã để bật Face ID trở lại khi cần. Bạn cũng có thể thực hiện theo cùng phương pháp để tạm thời vô hiệu hóa Touch ID trên thiết bị iOS, nhưng không phải là iPhone X.

Trường hợp 2: Vô hiệu hóa hoàn toàn Face ID

- Mở ứng dụng Settings trên thiết bị.

- Bấm vào Face ID & Passcode. 

- Nhấn vào Use Face ID.

- Vô hiệu hóa iPhone Unlock.

 

TIN LIÊN QUAN

Cách thiết lập lại Face ID trên iPhone X

Nếu đang gặp sự cố với Face ID, có hai cách người dùng có thể giải quyết: khiến Face ID “tự học lại” hoặc thiết lập lại nó.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm sao để thiết lập tính năng

Cách thêm một khuôn mặt thứ hai vào Face ID trên iPhone sau khi cập nhật iOS 12

Hôm nay, mong muốn này đã trở thành hiện thực trên iOS 12 khi phiên bản này cho phép người sử dụng có thể bổ sung thêm một khuôn mặt của người thứ hai vào tính năng Face ID. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm thấy cách thiết lập bởi thay vì đặt một

Cách khóa ứng dụng trên iPhone bằng Face ID hoặc vân tay cực đơn giản

Có nhiều ứng dụng mà bạn không muốn người khác truy cập vào khi mượn iPhone. Vậy bạn hãy thử ngay cách khóa ứng dụng bằng Face ID hoặc vân tay (Touch ID) trên iPhone.

Hướng dẫn cách tăng tốc độ mở khóa Face ID cho iPhone X

Face ID là công nghệ nhận diện để mở khóa mới nhất của Apple được ra mắt trên iPhone X. Apple đã đi đầu trong việc sử dụng công nghệ nhận diện gương mặt thay thế hoàn toàn cho Touch ID.

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay vào đó Face ID trở thành tính

Cách vô hiệu hóa Touch ID và Face ID trên iOS 11 để tăng cường bảo mật

Có thể vô hiệu hóa Touch ID và Face ID một cách nhanh chóng để chuyển sang mở khóa bằng mật khẩu hoặc mật mã giúp tăng cường bảo mật? Bạn hoàn toàn có thể với iOS 11.

Những mẹo thú vị giúp tối ưu hóa Face ID bạn nên biết

Kể từ phiên bản iOS 12 mới, Apple đã bổ sung thêm tùy chọn cài đặt “giao diện thay thế” cho phép người dùng bổ sung một khuôn mặt thứ hai trong Face ID. Trong trường hợp bạn thường thay đổi kiểu tóc, đeo kính, khăn quàng hoặc một phụ kiện gì đó khi

THỦ THUẬT HAY

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Mời tải Windows 10 SDK Preview Build 16267 và Mobile Emulator Build 15240

Vào ngày hôm qua 22/08/2017, Microsoft đã phát hành bản preview Windows 10 SDK 16267 và trình mô phỏng di động Mobile Emulator Build 15240. Các công cụ phát triển này có thể được sử dụng với Windows 10 Insider Build

6 ứng dụng trị giá 12 USD đang được miễn phí dành cho IOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Hướng dẫn cài đặt Ubuntu trên VMware Workstation - Phần 2

Trong phần trước của bài viết, chúng ta đã cùng nhau thiết lập sơ bộ VMware và Ubuntu Desktop. Và phần tiếp theo dưới đây, mời các bạn tiếp tục với những bước cài đặt Ubuntu Desktop trên VMware Workstation.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

4 tính năng đáng chú ý trên iPhone 13 Series

iPhone 13 Series đã chính thức được ra mắt. Tuy chúng không có nhiều đột phá trong thiết kế nhưng lại được nâng cấp nhiều về phần cứng và tính năng. Vậy đâu là những tính năng đáng chú ý trên iPhone 13 series? Cùng

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...