Cách vào Facebook trên điện thoại Android, iOS khi bị chặn

Facebook và Messenger là hai ứng dụng thường xuyên bị chặn tại các mạng ở VN, kể cả mạng internet cáp quang có dây hay mạng 3G điện thoại thì vẫn bị chặn. Tuy nhiên dưới đây có một số cách khắc phục đơn giản để chúng ta có thể vào được Facebook tạm thời trên các smartphone của mình.


Sử dụng các ứng dụng VPN

Hiện tại đây là phương pháp phổ biến nhất và cũng là ổn định nhất mà người dùng có thể lựa chọn. Tuy nhiên nó cũng có một số hạn chế đó là tốc độ truy cập sẽ bị chậm đi và một số trang web khác ngoài Facebook có thể bị chặn. Bên cạnh đó thì một số ứng dụng còn bị hiển thị quảng cáo kiến cho việc sử dụng gặp khó khăn. Dưới đây là một số ứng dụng tốt cho các bạn có thể dùng thử:

Opera VPN: Đây là phần mềm được hãng Opera nổi tiếng làm, hiện tại đang miễn phí, không giới hạn băng thông, mình thử xài và cho tốc độ khá ổn định với app Facebook và Messenger trên iOS.

Phần mềm này hỗ trợ iOS từ 8.0 trở lên, chưa có phiên bản dành cho Android.


Opera VPN. (Ảnh: Internet).

Hotspot Shield VPN: Đây là phần mềm khá nổi tiếng từ rất lâu với người dùng PC, hiện cũng có phần mềm cho phép tải miễn phí trên cả Appstore lẫn Playstore. Khi tải phần mềm về lần đầu bạn sẽ được tặng 7 ngày dùng thử gói Elite miễn phí, không bị quảng cáo và tốc độ cao. Sau khi hết 7 ngày này bạn có thể dùng gói bình thường, tuy nhiên tốc độ khá chậm và có quảng cáo, nhưng vẫn có thể dùng được.


Hotspot Shield VPN. (Ảnh: Internet).

Ngoài ra thì các bạn có thể sử dụng các phần mềm như: Hide My Ass, Vypr VPN, PIA..vv


Đổi DNS

Đây cũng là một cách rất thông dụng kể cả đối với máy tính hay các thiết bị khác, đối với điện thoại thì các bạn có thể đổi DNS theo hướng dẫn sau:


Đối với Android

Mở ứng dụng Cài đặt trong máy

  • Chọn 'Wi-Fi'
  • Giữ mạng bạn đang dùng, rồi chọn 'Modify network'
  • Tích vào ô 'Show advanced options'
  • Đổi 'IP Settings' từ DHCP thành 'Static'
  • Đổi địa chỉ máy chủ DNS vào ô 'DNS 1' và 'DNS 2'
Cách vào Facebook trên điện thoại Android, iOS khi bị chặn


Hướng dẫn đổi địa chỉ DNS cho Android. (Ảnh: Internet).


Đối với iOS

  • Mở ứng dụng Cài đặt trong máy
  • Chọn 'Wi-Fi'
  • Chọn vào chữ i nhỏ bên cạnh mạng bạn đang dùng
  • Chọn vào phần DNS
  • Điền DNS, 2 DNS cách nhau bởi dấu phẩy


Đổi DNS trên iOS. (Ảnh: Internet).

Ngoài ra còn một số cách như thay đổi Proxy hoặc sử dụng các trình duyệt có tích hợp các trình VPN hoặc DNS. Tuy nhiên trên là hai cách cơ bản và dễ sử dụng nhất, mình có chia sẻ cho anh em để có thể truy cập Facebook bằng điện thoại lúc bị chặn.


Thay đổi Proxy
Đối với Android

Bước 1: Vào phần Cài đặt (Settings) trên điện thoại Android, nhấn vào Wi-Fi. Sau đó, nhấn và giữ vào mạng Wifi đang dùng, chọn Sửa đổi cấu hình mạng (Modify Network Config).

Vào phần Cài đặtNhấn vào WifiSửa đổi cấu hình mạng

Bước 2: Tích chọn vào ô Hiện các tùy chọn chuyên sâu (Show Advanced Options), tại mục Proxy chọn Thủ công (Manual). Sau đó nhập thông tin như sau vào ô:

  • Tên Proxy host (Proxy hostname): Nhập 222.255.28.33.
  • Cổng Proxy (Proxy port): Nhập 3128.

Cuối cùng, nhấn vào nút Lưu (Save).


Đối với iOS

Cách này áp dụng đối với những điện thoại dùng Wifi, bạn có thể thay đổi Proxy theo các bước dưới đây:

Truy cập vào Settings chọn Wi-Fi.
Chọn mạng đang truy cập.
Sau khi vào kéo xuống dưới phần PROXY HTTP.
Chọn thủ công.
Tại đây bạn nhập: Server (Máy chủ): 211.44.183.97, Port (Cổng): 80.

  • 9 cách khắc phục lỗi không truy cập được vào Facebook
Từ khoá : Facebook, tho, Android, iOS, khi

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Cách khắc phục hiện tượng vào Facebook trên Android bị chậm

Gần đây, việc cáp quang AAG liên tục phải bảo trì gây nhiều hạn chế chongười dùng. Vẫn có thể sử dụng Facebook nhưng tốc độ kết nối khá chậm, giải pháp là gì?

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

5 cách khắc phục không tải được Facebook Messenger trên điện thoại Android đơn giản, hiệu quả

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng nhắn tin được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên bạn lại bị lỗi với ứng dụng này khi không thể tải được Messenger trên điện thoại Android. Vậy đâu là cách khắc phục, hãy để giúp bạn nhé!

Cách tắt quảng cáo Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Bạn đã bao giờ cảm thấy như điện thoại của bạn đang lắng nghe bạn? Nếu bạn trò chuyện với một người bạn về việc mua một sản phẩm, sau đó có quảng cáo bật lên trên Facebook cho sản phẩm đó, bạn có thể cảm thấy hơi ma quái. Bài viết này sẽ hướng dẫn

Cách chia sẻ màn hình Facebook Messenger cực kỳ đơn giản

Để mọi người tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng Messenger, Facebook đã mang tới nhiều tính năng hữu ích. Trong đó có tính năng Chia sẻ màn hình, giúp bạn vừa có thể gọi điện video call, lại vừa chia sẻ màn hình trực tiếp.

Hướng dẫn tắt thông báo, tắt âm thanh và rung thông báo Facebook Messenger

Các thông báo, rung, âm thanh trên Facebook Messenger hỗ trợ người dùng nhận biết tin nhắn. Tuy nhiên đôi lúc những điều này lại gây ồn ào, phiền phức với bạn. Chính vì vậy khi cần yên tính, bạn nên tắt thông báo, tắt âm thanh và rung thông báo

Các cách gỡ chặn khi bị người khác chặn trên Messenger bạn nên thử ngay

Bạn đang tìm kiếm cách gỡ chặn khi bị người khác chặn Messenger nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là một số cách khác nhau mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết.

THỦ THUẬT HAY

Avertas: Tinh chỉnh mang cử chỉ đa nhiệm gần giống với iPhone X dành cho iOS 11

Về cơ bản, tinh chỉnh Avertas cho phép người dùng thực hiện thao tác vuốt từ góc dưới màn hình thiết bị để chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng đang hoạt động trong chế độ chạy nền, ngoài ra còn có thể sử dụng để khóa

Hướng dẫn sao lưu dữ liệu ổ đĩa cứng trên máy tính vào một ổ cứng khác

Chuyện hư ổ cứng hay mất dữ liệu trên PC rất thường xảy ra, và việc bạn nên làm là tạo một bản sao lưu đầy đủ ổ đĩa cứng của mình sang ổ cứng phụ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sao lưu một cách đơn giản và an

6 trình giả lập iOS cho windows trên PC tốt nhất

Trình giả lập iOS là một phần mềm giúp bạn có thể chạy các chương trình, ứng dụng hay trò chơi của iPhone, iPad ngay trên chiếc laptop của mình mà không cần mua thêm 1 thiết bị iOS để trải nghiệm những tính năng này.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bạn một thủ thuật cho phép bạn mời tất cả các bạn bè của mình Thích trang chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian rất lớn khi bạn có một danh sách dài các bạn bè

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X: thế lực mới trong làng SUV 7 chỗ phổ dụng

Vào Việt Nam, Isuzu mu-X cạnh tranh với Fortuner và Pajero Sport, làm gợi lại cuộc đấu tay ba giữa Isuzu Hi-Lander, Mitsubishi Jolie và Toyota Zace những năm đầu thế kỷ 21.

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad: Lựa chọn nào tốt hơn cho người dùng?

Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad là hai chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung mới được trình làng gần đây. Dù có mức giá phải chăng song chúng vẫn được trang bị nhiều tính năng thú vị. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Cũng Trang công nghệ đánh giá chi tiết Samsung Gear 2 ứng cử viên sáng giá cho dòng sản phẩm đeo tay.