7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft Edge được giới thiệu các tính năng bổ sung và một số tinh chỉnh nhỏ với Windows 10 Fall Creators Update và sau đây là những gì bạn cần biết. Tải Microsoft Edge Preview cho iOS Tải Microsoft Edge Preview cho Android Bên cạnh các tính năng và thay đổi mới trên Windows 10 Fall Creators Update, Microsoft cũng đã mang đến một số cải thiện cho trình duyệt web Edge. Trong phiên bản mới này, Microsoft Edge được cải tiến về giao diện và cảm giác với các yếu tố tuân theo ngôn ngữ thiết kế Fluent Design System. Nó cải thiện hỗ trợ cho file PDF và EPUB. Bạn cuối cùng có thể ghim các trang web vào thanh taskbar và có nhiều tinh chỉnh nhỏ để nâng cao trải nghiệm nói chung và tiết kiệm pin cho thiết bị. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhìn kỹ hơn vào những thay đổi quan trọng nhất mà bạn có thể tìm thấy trong Microsofe Edge trên Fall Creators Update.

Tính năng và cải thiện mới của Microsoft Edge

1. Fluent Design

Microsoft Edge nhận được một số thay đổi giao diện đáng chú ý, sử dụng ngôn ngữ thiết kế Fluent Design System. Bắt đầu vời Windows 10 Fall Creators Update, trình duyệt sử dụng nguyên liệu Acrylic trên thanh tab và các điều khiển khác, giúp làm tăng độ trong suốt cũng như tạo cảm giác về chiều sâu.
7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

2. Hỗ trợ PDF

Trong phiên bản mới này, trình duyệt giới thiệu hỗ trợ tốt hơn cho file PDF. Cùng với tính năng đọc các file PDF có sẵn trước đó, bây giờ bạn có thể chỉnh sửa, in và lưu định dạng PDF trên web hoặc các file được lưu trữ cục bộ trên thiết bị.
Bạn cũng có thể ghi chú vào các trang web vì trình duyệt lần đầu tiên giới thiệu trên Windows 10 nhưng bắt đầu với Fall Creators Update, Windows Ink cũng được mở rộng sang các tệp PDF với những tính năng như bút bi và viết bằng cách chạm, tô màu và xóa.
Bên cạnh các tài liệu, Microsoft Edge giờ đây có thể hiển thị bảng mục lục để điều hướng dễ dàng hơn. Nếu tệp bao gồm tính năng này, bạn sẽ thấy nút Table of Contents ở phía trên bên trái của thanh công cụ PDF, bạn có thể nhấp vào đó để nhanh chóng chuyển đến một phần cụ thể của tệp.
Khi làm việc với tài liệu được quét mà không có hướng chuẩn, bây giờ bạn có thể sử dụng tùy chọn ở góc phía trên bên phải của thanh công cụ để xoay file.
Trên thanh công cụ, bạn cũng sẽ tìm thấy một menu Layout mới với tùy chọn chuyển qua lại giữa bố cục một trang và bố cục hai trang, và tùy chọn để sử dụng cuộn liên tục.
Một tính năng thú vị khác với bản cập nhật này là khả năng đọc to file PDF của Edge. Tùy chọn này có sẵn trên thanh công cụ hoặc bạn sử dụng phím tắt Ctrl + Alt + R. Khi sử dụng tính năng này, bạn sẽ truy cập vào các điều khiển, bao gồm phát, dừng, nhảy sang dòng trước đó hoặc tiếp theo và một tùy chọn thay đổi giọng nói và tốc độ.
Bên cạnh đó, khi làm việc với các file PDF, chọn văn bản sẽ cho bạn quyền truy cập vào một trình đơn ngữ cảnh mới và cho phép bạn sử dụng tô màu, sao chép và hỏi Cortana hoặc thêm ghi chú.

3. Hỗ trợ EPUB

Microsoft Edge cũng xử lý các file EPUB tốt hơn. Bên cạnh những cải thiện bên ngoài, bắt đầu với Windows 10 Fall Creators Update, bạn có thể ghi chú trên file EPUB sử dụng highlighter, gạch chân và thêm bình luận.
Bạn có thể sử dụng những tính năng ghi chú mới này bằng cách chọn văn bản trong ebook để truy cập vào trình đơn ngữ cảnh mới với các tùy chọn để sử dụng highlighter, gạch chân, sao chép, hỏi Cortana và thêm ghi chú.
Ngoài ra, khi tạo ghi chú, bạn có thể sử dụng bàn phím hoặc Windows Ink với bút kỹ thuật số. Nếu bạn đang đọc sách được mua từ Windows Store, thì quá trình đọc, đánh dấu trang và ghi chú của bạn sẽ đồng bộ hóa tự động trên mọi thiết bị.

4. Cải tiến Favorites

Phiên bản mới của trình duyệt web mặc định cho Windows 10 cũng đang cập nhật trải nghiệm Favorites với một thư mục ba chế độ xem mới mà bạn có thể chọn nhanh nơi bạn muốn lưu liên kết mới thay vì sử dụng một menu thả xuống.
Lưu một mục yêu thích mới, bạn cũng sẽ để ý thấy một hiệu ứng hoạt hình mới làm cho nó rõ ràng rằng liên kết đã được lưu trong danh sách yêu thích của bạn.
Bên cạnh đó, giờ đây bạn có thể click chuột phải và chọn Edit URL trên liên kết đã được lưu từ thanh Favorites để sửa đổi URL của trang web.
Cuối cùng, khi truy cập vào trình đơn ngữ cảnh bên phải của các tab, bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn mới Add tabs to favorites để thêm các tab yêu thích mà khi được chọn sẽ tạo một thư mục mới trong Favorites với tất cả các trang web mà bạn đã mở trên thanh tab.

5. Quyền của trang web

Vì nhiều trang web bắt đầu hỗ trợ các thông báo và dịch vụ, nên bạn sẽ nhìn thấy nhiều yêu cầu cấp quyền hơn để kích hoạt thông báo, truy cập vào camera hoặc theo dõi vị trí của bạn. Để giúp quản lý các quyền mà bạn gán cho những trang web, Edge giới thiệu một trang Show site information mới để xem các quyền đã cấp. Sau khi bạn nâng cấp lên Windows 10 Fall Creators Update, trên bất kỳ trang web nào bạn có thể click vào biểu tượng khóa hoặc chữ i phía bên phải thanh địa chỉ để xem và quản lý các quyền của trang web.
Hoặc, bạn có thể đi đến cài đặt Edge > View advanced settings và dưới Website Permissions, bạn click vào Manage để xem và thay đổi các quyền mà bạn đã gán cho trang web.

6. Cài đặt аbout:flags mới

Giống như các trình duyệt web hiện đại khác, Edge bao gồm một trang аbout:flags với những cài đặt và tính năng thử nghiệm dành cho các nhà phát triển và người dùng nâng cao, và thời gian này Edge đang loại bỏ hầu hết các tùy chọn, thay vì thêm nhiều hơn nữa. Truy cập vào trang аbout:flags mới trên Windows 10 Fall Creators Update, bạn sẽ tìm thấy trang web giờ đã được chia thành hai phần, đó là Developer settings và Standards Preview. Trong phần Developer settings, các tùy chọn có sẵn duy trì giống như trước đây với một ngoại lệ đó là bạn sẽ có tùy chọn Hide my local IP address over WebRTC connections. Trong phần Standards Preview, bạn chỉ có thể kiểm soát một vài tính năng thử nghiệm, bao gồm định dạng video VP9, tính năng jаvascript, nhân viên dịch vụ, API toàn màn hình tiêu chuẩn, chuyển đổi cá nhân và CSS Masking.

7. Các cài đặt mới của Edge

Trong trang cài đặt cho Microsoft Edge, bạn sẽ không thấy những thay đổi đáng kể, nhưng có vài cải tiến mới. Ví dụ: trong phần để nhập cài đặt từ các trình duyệt khác, nếu bạn đang chuyển đổi từ Chrome, bây giờ bạn có thể mang Cookie và Cài đặt theo, ngoài ra còn các dấu trang, lịch sử duyệt web và lưu mật khẩu.
Phần Advanced settings bây giờ thêm một tùy chọn để hiển thị lịch sử tìm kiếm và một tùy chọn khác để hiển thị trang web mà bạn thường truy cập trong Top sites.
Như bạn có thể thấy, các tính năng và thay đổi mới trong phiên bản Microsoft Edge trên Windows 10 Fall Creators Update này không đáng kể, nhưng cũng giúp cải thiện trải nghiệm khi duyệt web và làm việc với các tệp PDF và EPUB một cách hiệu quả hơn.
 Nguồn : http://tip.download.com.vn/7-thay-doi-noi-bat-cua-microsoft-edge-tren-windows-10-fall-creators-update-12215 

TIN LIÊN QUAN

[Windows 10 Fall Creators] Trình duyệt Edge với Fluent Design, hỗ trợ pdf và epub tốt hơn

Trên Windows 10 Fall Creators, trình duyệt Edge cũng đã được Microsoft nâng cấp lên phiên bản 41 với nhiều thay đổi nhỏ nhưng cần thiết. Edge đã được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Fluent, hỗ trợ PDF và ePUB tốt hơn với nhiều tính năng chỉnh sửa, ghi

Link tải ISO Windows 10 Fall Creators Update RTM Build 16299 trên website dành cho Insider

Cách đây vài giờ Microsoft đã cho phép tải ISO Windows 10 Fall Creators Update RTM Build 16299 trên website chính thức dành cho Insider. Được biết Windows 10 Fall Creators Update RTM là phiên bản hoàn thiện, được phát hành cho các nhà sản xuất

Microsoft phát hành video về sự cải tiến Fluent Design trong Windows 10 Fall Creators Update

Fluent Design là ngôn ngữ thiết kế mới khá đẹp mắt và hiện đại, đã và đang được Microsoft áp dụng, phát triển cho Windows 10 qua những bản cập nhật lớn của hệ điều hành này, đặc biệt là Windows 10 Fall Creators Update sẽ được phát hành vào ngày mai

Windows 10 Fall Creators Update đã cập bến Release Preview Ring

Windows 10 build 16299.15 - bản build được cho là Windows 10 Fall Creators Update - đã cập bến Release Preview Ring, sẵn sàng cho đợt phát hành rộng rãi cho toàn bộ người dùng Windows 10 vào ngày 17 tháng 10 sắp đến.

Microsoft ra mắt Windows 10 Fall Creators Update cho điện thoại

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật lớn thứ 2 trong năm với tên gọi Windows 10 Mobile Fall Creators Update cho thiết bị nằm trong danh sách hỗ...

Windows 10 Fall Creators Update đã sẵn sàng để tải về

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Hướng dẫn cập nhật Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update, đây là bản update vô cùng quan trọng với nhiều tính năng hấp dẫn cho người...

Xem Microsoft Edge "lột xác" với hiệu ứng ảo diệu của giao diện Fluent Design

Microsoft đã giới thiệu sâu hơn về Fluent Design tại sự kiện Buid 2017 đang diễn ra, bạn có thể xem thông tin chi tiết ở video dưới. Microsoft đã đưa ra một cái nhìn sơ bộ về trình duyệt Edge với thiết kế Fluent Design.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không vào được mạng internet bằng lệnh CMD

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới lỗi máy tính không vào được mạng internet, trang web không hiển thị được. Thông thường website lúc này sẽ hiển thị ở dạng “The page cannot be displayed' . Tất nhiên dù bạn có cố gắng

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Cách tải và cài đặt Bandicam để quay màn hình máy tính

Mọi hoạt động diễn ra trên màn hình máy tính của bạn, từ việc chơi game, chat chit, trình chiếu phim, quá trình làm việc trên các phần mềm, chương trình khác... tất cả sẽ được Bandicam ghi

Một vài mẹo sử dụng Trung tâm điều khiển trên iPhone dành cho bạn

Các tính năng smartphone của bạn không được cải tiến không ngừng trên từng phiên bản và thế hệ sản phẩm. Chính vì vậy, rất nhiều tính năng tiềm ẩn trên điện thoại thậm chí bạn còn chưa từng biết đến. Nếu bạn không tin

Thủ thuật thay đổi tốc độ phím Home trên iOS

Khi sử dụng phím Home trên thiết bị iOS, có khi nào bạn cảm thấy chúng hoạt động với tốc độ khác thường? Nếu bạn muốn tùy chỉnh tốc độ hoạt động của phím bấm vật lý này, một vài thao tác dưới đây sẽ giúp bạn có được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo