Không cần nút Home, đây là 4 cách mở khóa iPhone X

Khoảng gần 1 tháng nữa thì iPhone X mới lên kệ và chắc chắn rất nhiều người đang mong đợi chiếc iPhone này. Tin tốt là iPhone X có thiết kế hiện đại, viền siêu mỏng, một sự khác biệt hoàn toàn so với những mẫu iPhone trước đây. Nhưng nó… không có nút Home.

Trên tay iPhone X nhái ở Việt Nam: Màn vô cực, camera kép, giá chỉ 2.9 triệu đồng

Những thứ mà iPhone X ăn đứt iPhone 8: Thảo nào đắt như vậy! 

Không cần nút Home, đây là 4 cách mở khóa iPhone X

Vâng, nhiều bạn sẽ tự hỏi rằng không có nút Home thì làm sao để mở máy?

Vòng tròn quen thuộc của nút Home đã biến mất, người dùng từ lâu đã quá quen với việc nhấn nút Home để mở máy nhưng với iPhone X thì bạn sẽ không thể làm điều đó. Dẫu vậy, hãy yên tâm đi bởi có tới 4 cách để mở máy iPhone X mà không phải dùng tới nút Home.

1. Chạm để mở máy 

Cách đơn giản nhất và dễ dàng để thay thế cách cũ đó là bạn chỉ cần chạm vào màn hình, giống như trên Apple Watch. Và màn hình sẽ mở để bạn tiếp tục các thao tác khác.

2. Dùng nút nguồn

Vâng, nút nguồn nằm bên khung phải của iPhone X và được làm lớn hơn, vì vậy bạn vẫn có thể nhấn nút này để mở khóa.

3. Chỉ cần dơ máy lên 

Một tính năng đã được giới thiệu trên iOS 10 vào năm ngoái và lần này nó sẽ thực sự “tỏa sáng” trên iPhone X. Về cơ bản, bạn chỉ cần dơ điện thoại lên trên, nhìn vào máy, ngay lập tức màn hình sẽ mở, Face ID sẽ làm việc và mở khóa.

4. Hey Siri

Nếu bàn tay của bạn bị ướt hoặc đang đi găng, bạn có thể nhờ Siri trợ giúp. Bằng cách ra lệnh bằng giọng nói “Hey Siri”, màn hình sẽ mở, bạn nhìn vào màn hình và Touch ID sẽ mở khóa.

TTT

Nguồn phonearena

TIN LIÊN QUAN

Cách bật và mang nút Home ảo trở lại trên iPhone X

Nhằm làm màn hình iPhone X to hơn và rộng hơn, Apple đã quyết định thực hiện một thay đổi rất lớn là bỏ đi nút Home vốn đã xuất hiện trên iPhone từ lúc mới xuất hiện đến nay. Thay cho nút Home là một hệ thống các thao tác vuốt rất tiện dụng, nhưng

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách reset cứng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus

Với việc thay đổi sử dụng nút Home vật lý thông thường bằng nút Home cảm biến lực, sẽ có nhiều người sử dụng bối rối khi không biết phải làm thế nào để có thể Reset iPhone 7 hay iPhone 7 Plus mỗi khi điện thoại bị lỗi như đơ bàn phím hay cảm ứng

Kích hoạt nút Home ảo và thêm biểu tượng vào bàn phím trên iPhone / iPad

Sử dụng nút Home trên iPhone hay iPad quá nhiều có thể khiến nút này bị liệt. Đừng quá lo lắng vì giờ đây đã có cách kích hoạt nút Home ảo như một giải pháp thay thế cho bạn!

Thiếu nút Home, làm thế nào để chụp ảnh màn hình trên iPhone X?

Với thiết kế loại bỏ phím Home, để chụp ảnh màn hình iPhone X: bạn chỉ cần Nhấn và giữ phím nguồn + phím tăng âm lượng . Còn hiệu ứng chụp màn hình thì vẫn sẽ có hình ảnh nhấp nháy và âm thanh quen thuộc như các phiên bản iPhone trước.

ChromaHomeBarX - Tinh chỉnh mang lại hiệu ứng màu sắc cho Home Bar của iPhone X

Đúng như tên gọi, tinh chình ChromaHomeBarX sẽ làm cho thanh Home Bar trên iPhone X trở nên nổi bật và bắt mắt hơn với hiệu ứng màu sắc được lấy cảm hứng từ Razer Chroma (một phần trong ứng dụng được phát triển bởi hãng Razer dành cho sản phẩm của

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng dành cho iOS trị giá 19 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

CPU binning là gì ? Tại sao nó ảnh hưởng đến việc ép xung CPU ?

Có thể bạn không biết, mỗi khi mua một CPU desktop, bạn cũng sẽ nhận được một lượt quay may mắn gọi là “xổ số silicon”. Hai CPU của cùng tên có thể hoạt động khác nhau khi bị đẩy đến giới hạn xung nhịp của chúng do một

Hướng dẫn dịch văn bản trong ảnh với Google Translate

Đừng lo lắng! Google Translate (Google Dịch) trên điện thoại cho phép sử dụng camera trên chính thiết bị của bạn để dịch văn bản, cho dù với hình ảnh được chụp tại thời điểm đó hay bước ảnh đã được lưu từ trước.

Cách lập tài khoản OneDrive và sử dụng OneDrive lưu dữ liệu

OneDrive - dịch vụ lưu trữ trực tuyến của Microsoft đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng khi muốn sao lưu dữ liệu của mình trên mạng Internet.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...