Hướng dẫn cập nhật Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm

Mới đây Google đã tăng tốc trong việc đẩy nhanh tiến độ phát hành phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android. Google đã cho phép những lập trình viên trên toàn cầu tải về phiên bản Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm.

Hướng dẫn cập nhật Android 7.0 N phiên bản thử nghiệm

Hệ điều hành Android đã không còn là điều gì đó quá xa lạ. Đây là hệ điều hành phổ biến nhất được cài đặt trên hàng triệu, nếu không muốn nói là hàng tỷ thiết bị, từ điện thoại cho đến máy tính bảng, đến cả smart TV, thậm chí tủ lạnh. Vì vậy mọi người luôn thấy hứng thú khi mà có phiên bản mới được phát hành, và Google đang tích cực trong việc cho ra mắt phiên bản mới Android N.

Phiên bản hiện tại của Android, Android Marshmallow 6.0, chưa ra mắt được một năm, và khá nhiều người dùng Android vẫn đang chờ để thiết bị mình được hỗ trợ cài đặt. Tuy nhiên điều đó không ngăn việc Google đang làm việc với các phiên bản sau này, mặc dù Android 7.0 N vẫn đang chỉ trong những giai đoạn mới phát triển – chúng ta còn không biết chữ “N” viết tắt cho chữ gì nữa.

Tuy là Android 7.0 N chỉ đang trong những giai đoạn đầu tiên, bạn vẫn có thể tải về và cài đặt nó ngay bây giờ- mặc dù vẫn còn một vài lỗi khi sử dụng.

Đầu tiên, đây là phiên bản xem trước cho các nhà phát triển, có nghĩa là phiên bản này không nhắm đến những người dùng smartphone thông thường, mà muốn dành cho những nhà phát triển ứng dụng để họ kiểm tra xem sản phẩm của họ có làm việc tốt với Android 7.0 N hay không. Do đó, mặc dù bạn mong đợi một vài tính năng mới nhất của Android 7.0 N như là các gói thông báo và hỗ trợ đa cửa sổ ứng dụng, bạn vẫn nên cân nhắc việc xuất hiện các bug và lỗi.

Nếu bạn muốn hoặc cần một thiết bị android có khả năng chạy mượt mà và không dính lỗi, bạn phải đợi đến lúc bản chính thức của Android 7.0 N ra mắt, có thể vào cuối năm nay.

Việc quan trọng thứ hai bạn cần xem xét về việc cài đặt phiên bản này của Android 7.0 N là nó hiện tại chỉ hỗ trợ cho máy tính bảng Pixel C hoặc là các phiên bản gần đây của Nexus: Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus 6, Nexus player hoặc Nexus 9. 

Điều bạn cần làm trước khi tải về và cài đặt Android 7.0 N

Nếu bạn đã có một chiếc Pixel C hoặc một chiếc Nexus đời mới, chắc hẳn bạn sẽ muốn thử cài đặt phiên bản Android 7.0 N đời đầu này, sau đây là một vài điều bạn nên làm trước khi tải về và cài đặt nó.

Đầu tiên, bạn nên chắc chắn là mình đã sao lưu thiết bị trước khi bắt đầu. Phiên bản Android 7.0 N sẽ có một số bug và lỗi, vì thế nếu bạn cài đặt và nó không chạy được, thì máy bạn không hợp với phiên bản này rồi, vì thế có một bản sao lưu sẽ giúp bạn quay về phiên bản Android cũ dễ dàng và thuận tiện hơn.

Lưu ý bạn nên sao lưu lại điện thoại của mình trước khi tiến hành cài đặt phiên bản thử nghiệm Android N

Bạn cần chắc chắn tính năng sao lưu có sẵn trong máy được kích hoạt. Để làm điều này bạn vào phần Cài đặt -> Sao lưu và cài đặt lại -> Tích vào 2 ô “Sao lưu dữ liệu” và “Tự động phục hồi”.

Bạn cũng có thể sao lưu hình ảnh của mình bằng cách cắm điện thoại vào máy tính qua cổng USB, sau đó tìm folder DCIM trong điện thoại và copy nó vào máy tính, hình ảnh của bạn sẽ nằm trong đó.

Cách tải về Android 7.0 N

Khi thiết bị của bạn đã được sao lưu, ngay bây giờ bạn có thể tải Android 7.0 N. Click vào đường dẫn Android N Developer Preview để xem toàn bộ thông tin về phiên bản Android 7.0 N dành cho nhà phát triển.

Tại trang này, bạn có thể có cái nhìn tổng quan của nhiều giai đoạn của phiên bản, cho bạn những khái niệm về những tính năng và chức năng bạn sẽ được trải nghiệm khi cài đặt, và thời điểm bạn sẽ dùng được những tính năng đó.

Với Android 7.0 N, tải về phiên bản xem trước cho nhà phát triển dành cho thiết bị tương thích của bạn là dễ hơn bao giờ hết thông qua Android Beta Program. Truy cập vào trang web Android Beta Program, và đăng nhập sử dụng tài khoản Google của bạn.

Khi đăng nhập xong, bạn sẽ thấy danh sách những thiết bị được hỗ trợ. Để đăng kí thiết bị dùng thử chương trình beta này, bạn chỉ cần click vào nút “Enroll Device”. Khi bạn đã đăng kí xong, thiết bị của bạn sẽ được cài đặt Android 7.0 N một cách tự động, như là nâng cấp hệ điều hành thông thường.

Bạn cũng có thể cài đặt bản cập nhật Android 7.0 N thủ công bằng cách tải về và cài đặt tại đây. Phương pháp này có chút nguy hiểm và phức tạp hơn, và đồng thời bạn cũng không nhận được những cập nhật tự động.

Cách trở về phiên bản Android trước đó

Nếu bạn muốn trở về phiên bản trước đó của mình, quay trở lại trang Android Beta Program và click “Unroll Device”. Một bản cập nhật sẽ xuất hiện trên điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn, khi tải về và cài đặt xong sẽ xóa phiên bản Android 7.0 N và cài đặt lại phiên bản Android ổn định và mới nhất cho thiết bị của bạn.

Cảnh báo: điều này cũng sẽ xóa toàn bộ dữ liệu từ thiết bị của bạn, vì vậy xin nhắc lại bạn nên sao lưu thiết bị của mình trước.

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : thu, Android

TIN LIÊN QUAN

Android 5.0 ra mắt tháng 10, chạy tốt trên smartphone Android cũ

Android 5.0 sẽ chạy tốt trên smartphone cũ, cấu hình yếu là một điều đáng mừng.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Những điều cần biết về Stock Android - hệ điều hành Android thuần

Stock Android (vanilla Android) - là version cơ bản nhất của hệ điều hành Android sẵn có. Hãy cùng xem hệ điều hành này có gì đặc biệt nhé!

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

Google Maps Go: Ứng dụng bản đồ thông minh, chiếm ít dung lượng bộ nhớ

Đã khoảng một tuần kể từ khi Google thông báo ra mắt Android Go - Phiên bản thu gọn của Android 8.1 Oreo, được thiết kế để chạy trên các thiết bị cấu hình thấp, có dung lượng khoảng hơn 1GB RAM. Nhắm đến các thị trường đang phát triển như Brazil

Mời bạn trải nghiệm Google Pixel O Launcher trên thiết bị Android

Nếu đang sở hữu một smartphone Android 6.0.1 Marshmallow trở lên thì bạn có thể thử Google Pixel O launcher ngay bây giờ thông qua file APK được trích xuất bởi những thành viên của diễn đàn XDA Developers.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của Android

Công ty bảo mật FireEye đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trong hệ điều hành di động của Google, có thể cho phép kẻ tấn công lợi dụng lỗ hổng này để thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có