9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết

YouTube không phải loại website cần quá nhiều tính năng. Nếu bạn đã kiểm soát nhuần nhuyễn những thứ cơ bản như playback, độ phân giải, tốc độ, phụ đề và danh sách phát thì bạn đã sử dụng YouTube thành thạo. Nhưng YouTube còn tuyệt vời hơn nữa nếu bạn khám phá được một số tính năng ẩn và mẹo sử dụng nó.
Tải YouTube cho iOS
Download YouTube cho Android
Tải YouTube cho Windows Phone
Chắn chắn rằng bạn sẽ thấy ít nhất một trong các tính năng được để cập sau đây là hữu ích dù bạn là người tạo video hay là người xem. Và đây là những tính năng chủ yếu được thêm vào trong một, hai năm qua nhưng có thể bạn không hề biết đến sự tồn tại của chúng. Hãy cùng khám phá 9 tính năng của YouTube qua bài viết sau đây nhé.

Windows 10 bởi vì chúng giúp mắt người dùng dễ chịu hơn khi nhìn trong một thời gian dài.

9 tính năng hay của YouTube có thể bạn chưa biết
Nhưng đối với YouTube, chế độ này thậm chí còn tuyệt vời hơn khi nó mang lại trải nghiệm một cảm giác rất điện ảnh. Vào tháng 5 năm 2017, YouTube đã mang tính năng ẩn này ra khỏi 'nơi ẩn náu' và giờ đây bạn có thể sử dụng nó mà không cần bất cứ trình duyệt lạ nào. Để bật chế độ tối trên YouTube, bạn thực hiện như sau:
Bật giao diện YouTube mới.
Nhấp vào biểu tượng tiểu sử của bạn ở trên cùng bên phải màn hình.

Click vào Dark Theme > Activate Dark Theme.

2. Giao diện màn hình lớn Giao diện màn hình lớn không phải là tính năng mới vì nó đã được giới thiệu vào năm 2012 là YouTube Leanback, nhưng dường như không có nhiều người biết đến tính năng này nên nó cũng có thể được coi là tính năng mới. Nếu bạn xem YouTube trên màn hình lớn hoặc màn hình cảm ứng thì giao diện này được tối ưu hóa cho bạn.
Để sử dụng giao diện màn hình lớn, bạn truy cập vào www.youtube.com/tv. Bạn sẽ thấy nó đơn giản, dễ dàng điều hướng hơn và nhìn chung là dễ sử dụng. Và nếu bạn ghép nối một thiết bị với tài khoản YouTube của mình, bạn có thể sử dụng thiết bị đó như một loại điều khiển từ xa để phát lại.
Đó là lý do tại sao bây giờ YouTube giúp bạn dễ dàng chuyển đổi bất kỳ video nào thành GIF chỉ với một cú nhấp chuột. Hiện tại, nó chỉ hoạt động cho những đoạn video mà người tạo đã cho phép tạo GIF. Và mặc dù bạn có thể nghĩ đây chỉ là một tính năng cho memers, nhưng GIF thực sự có ích nhiều hơn là chỉ meme.
5. Live Streams YouTube cung cấp hai cách để live stream nội dung trên web: YouTube Live đã có được một vài năm và YouTube Gaming được ra mắt năm 2015. Loại thứ hai cạnh tranh với Twitch và có thể là một cách thú vị để kiếm tiền trong khi chơi trò chơi, nhưng YouTube Live có tính năng tuyệt vời hơn.
Bất kỳ kênh được xác minh nào đều có thể phát trực tuyến, miễn là kênh không bị gắn cờ là chế độ phát trực tuyến bị hạn chế. Tuy nhiên, vào tháng 2 năm 2017, YouTube đã thêm vào khả năng thuận tiện để phát trực tiếp từ ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động (nhưng chỉ dành cho các kênh có ít nhất 1000 người đăng ký). Nếu bạn muốn xem nội dung trực tuyến, chỉ cần truy cập www.youtube.com/live để xem thời lượng thực của tất cả các luồng trực tuyến hiện tại.

Tải YouTube TV cho iOS


7. Cộng đồng YouTube
Vào tháng 11 năm 2016, YouTube đã mở một cách mới để tương tác với khán giả, đó là tab The Community. Bây giờ, những người tạo video đã có một cách để đăng bài viết, hình ảnh và các video khác lên một feed riêng và người xem có thể bình luận và tranh luận về mỗi nội dung.
Không phải tất cả các kênh đều tận dụng tính năng này, chỉ có một số kênh đáng chú ý như AsapSCIENCE và Sam Tsui. Đây có thể là bước tiếp theo của YouTube để trở thành một mạng xã hội thực sự chứ không chỉ là nơi chứa video. Ít nhất nó mang lại cho bạn một cách khác để tương tác với các kênh yêu thích của mình.

tạo một kênh YouTube hit? Hoặc bạn đang nỗ lực biến kênh YouTube của mình trở nên phổ biến sau nhiều năm hoạt động? Vậy thì bạn nên tìm đến YouTube Creator Academy ngay.

Đây là kênh chính thức của YouTube để giúp đỡ những người tạo nội dung mới. Bạn sẽ tìm thấy tất cả các mẹo, thủ thuật, phỏng vấn và lấy được nguồn cảm hứng từ những YouTuber thành công. Bạn không cần phải xem tất cả video nhưng thật hối tiếc nếu bỏ qua tài nguyên tuyệt vời này.
9. YouTube Kids Trong khi YouTube có những chế độ hạn chế nhưng vẫn không đủ tốt để tạo ra một kênh thân thiện với trẻ em. Tuy nhiên vào năm 2013, YouTube đã cho ra mắt một ứng dụng cho Android và iOS riêng dành cho trẻ em có tên là YouTube Kids. Đó là một sân chơi cho trẻ em mà phụ huynh không cần phải lo lắng đến những nội dung bạo lực hay nhạy cảm.
Bạn có mọi quyền kiểm soát ứng dụng tùy thuộc vào mức độ hạn chế mà bạn muốn (chẳng hạn như vô hiệu hóa tìm kiếm hoặc thiết lập một bộ đếm thời gian để giới hạn thời gian trẻ em sử dụng ứng dụng). YouTube Kids cũng có chế độ khóa để ngăn việc trẻ em chuyển sang các ứng dụng khác.
YouTube Kids cho iOS
YouTube Kids cho Android
Vậy bạn đã biết được tính năng nào trong số 9 tính năng được liệt kê trong bài viết trên đây chưa? Những tính năng này sẽ góp phần giúp bạn có những trải nghiệm YouTube hiệu quả và thuận tiện hơn.

TIN LIÊN QUAN

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

Cách xem Youtube trên laptop Hyundai Hybook Celeron không bị quảng cáo làm phiền mà bạn nên thử qua

Cùng thử qua thủ thuật cực đơn giản để xem video Youtube không quảng cáo trên laptop Hyundai Hybook Celeron

Làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube?

Chế độ hạn chế YouTube sẽ được kích hoạt trong trường hợp bạn muốn lọc bớt nội dung không lành mạnh và chỉ để lại những gì mình muốn xem. Vậy làm thế nào để tắt chế độ hạn chế YouTube này?

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

YouTube Go: ứng dụng xem YouTube rất gọn nhẹ, chạy cực nhanh

Nhưng không nhất thiết phải có máy yếu mới được xài, YouTube Go có thể chạy với bất kì thiết bị Android nào và mình thậm chí còn thích nó hơn so với app YouTube gốc vì nó rất nhẹ và chạy cực nhanh, nó làm đúng những gì bạn thường hay làm nhất trên

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu

Cách tranh thủ vừa làm việc vừa xem video trên YouTube

YouTube đang trở thành kênh giải trí, học tập chính đối với nhiều người. Vì YouTube quá nhiều nội dung khiến cho những người bận rộn không có thời gian để xem hết những nội dung cần.

Đây là cách xóa video trên YouTube dành cho người mới dùng

Khi đã chính thức gia nhập YouTube – mạng lưới video có quy mô đồ sộ nhất thế giới hiện nay, bạn sẽ phải nắm rõ các thao tác cơ bản như cách xóa video trên YouTube để có thể loại bỏ các video không mong muốn trong quá trình sử dụng.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?