Cách tiết kiệm pin khi sử dụng Ứng dụng Facebook trên điện thoại

Facebook là ứng dụng 'ngốn' pin hàng đầu trên smartphone bởi nó liên tục chạy ở chế độ nền, dù cho bạn có cố gắng vô hiệu hóa đi chăng nữa.

Tuy nhiên, thay vì phải cài đặt Facebook và Messenger, bạn chỉ cần sử dụng Chrome là đã có thể đáp ứng được mọi thứ, đồng thời còn giúp tiết kiệm dung lượng lưu trữ và tăng thời gian sử dụng pin cho smartphone.

Đầu tiên, bạn hãy gỡ cài đặt hoặc vô hiệu hóa hai ứng dụng Facebook và Messenger để nó ngừng chạy nền. Sau đó mở Google Chrome rồi truy cập vào trang Facebook và đăng nhập. Lúc này trình duyệt sẽ hỏi bạn có muốn nhận thông báo khi có ai đó bình luận hoặc nhắn tin hay không, nếu cho phép thì nhấn Allow. Để tiết kiệm thời gian cho mỗi lần truy cập, bạn hãy nhấn vào menu của trình duyệt và chọn Add to Home screen để thêm biểu tượng Facebook ra ngoài màn hình chính.


Người dùng có thể giải quyết bài toán hao pin trên smartphone khi sử dụng Facebook. (Ảnh: INTERNET)

Tương tự như vậy, nếu đang sử dụng iPhone, bạn hãy mở trình duyệt Safari và đăng nhập vào Facebook. Sau đó nhấn vào nút Share ở thanh menu dưới cùng, chọn Add to Home screen rồi đặt tên lại cho biểu tượng. Kể từ bây giờ, bạn có thể truy cập Facebook nhanh hơn thông qua biểu tượng trang ở ngay màn hình chính. Đây là cách đơn giản nhất giúp tiết kiệm pin khi sử dụng Facebook bởi nó sẽ không thể chạy nền liên tục và truy cập vị trí của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt chế độ nén và tiết kiệm dữ liệu trên trình duyệt Chrome bằng cách vào menu, chọn Settings > Data Saver và chuyển nó sang chế độ On. Theo thử nghiệm của người viết, khi bật tính năng này thì Facebook cũng tải nhanh hơn bởi mọi thứ đã được nén lại, đồng thời tiết kiệm được khoảng 35% dữ liệu so với thông thường.

Từ khoá : pin, khi, Facebook, smartphone

TIN LIÊN QUAN

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Lướt Facebook và duyệt web nhanh trên Google chrome với Unlimited Free VPN - Hola

Với tốc độ đo được khoảng 1.5 MB để truy cập trình duyệt hoặc xem youtube cho từng tab trên Chrome thì mình đánh giá đây là một VPN miễn phí mà bạn nên sử dụng trong thời gian có vấn đề về cáp hay không thể truy cập Facebook.

Hướng dẫn cách sử dụng Messenger không cần dùng Facebook chi tiết, dễ hiểu

Sử dụng Messenger không cần dùng Facebook là câu hỏi của rất nhiều người dùng. Chính vì vậy, trong bài viết này, team thủ thuật sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Messenger mà không cần dùng Facebook một cách chi tiết và dễ hiểu.

Google Chrome trên Android thêm tính năng tải video facebook cực dễ

Phiên bản mới của trình duyệt Google Chrome với tính năng cho phép xem lại nội dung trang web khi không có mạng và cả tải video từ facebook cực kì dễ dàng.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có thể phát hiện các phần mềm độc

Cách đổi ngôn ngữ trên Facebook Messenger dành cho người dùng Android và iOS

Nếu bạn muốn thay đổi ngôn ngữ trên Messenger, dưới đây là hướng dẫn nhanh để lựa chọn thay đổi các ngôn ngữ trên Messenger dành cho người dùng Android và iPhone.

Mẹo phát nhạc trực tiếp trên Facebook Messenger giúp cuộc trò chuyện thêm vui

Thông thường, bạn phải vào một trang web, copy địa chỉ của bài nhạc, sao đó mới dán vào khung chat và gởi cho bạn bè.

Những thủ thuật khi sử dụng Facebook mà có thể bạn chưa biết

Dù ứng dụng Facebook trên smartphone mang lại khá nhiều tiện lợi, cho phép truy cập ở bất kỳ nơi nào, nhưng đa số người dùng vẫn thích sử dụng máy tính để nhận đầy đủ hơn tiện ích từ Facebook.

THỦ THUẬT HAY

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...